Xuân hồng 2020 "giải cứu" ngân hàng máu mùa dịch Covid-19

(Sóng trẻ) – Lễ hội hiến máu lớn nhất Việt Nam Xuân hồng 2020 do Ban chỉ đạo vận động hiến máu TP Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội kéo dài từ ngày 11-23/2 đã khép lại thành công rực rỡ với 9005 đơn vị máu.

139bef75b_6.jpg
Cặp vợ chồng hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2020

Ngày 23/2 cũng chính là ngày cuối cùng khép lại Lễ hội Xuân hồng 2020. Đây là một trong những chương trình hiến máu lớn nhất của Việt Nam nói riêng và của Đông Nam Á nói chung. Xuân hồng cũng là hoạt động thường niên của thành phố Hà Nội, được tổ chức sau dịp Tết nguyên đán nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong thời gian này cũng như đảm bảo ngân hàng máu dự trữ trong bệnh viện.

139bef75b_7.jpg

Tập thể bệnh viện Da liễu trung ương tham gia hiến máu

Lễ hội đã thu hút hàng nghìn người đến đăng kí hiến máu, góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ, người dân, đặc biệt là các bạn trẻ về hiến máu, hình thành nên một thói quen đẹp – hiến máu cứu người vào mỗi dịp đầu năm mới. Đồng thời, đây cũng là một trong những biểu hiện rõ nét nhất cho truyền thống của đồng bào Việt Nam: Lá lành đùm lá rách.

139bef75b_8.jpg

139bef75b_9.jpg

Hơn 10.000 người tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng năm nay

Được khởi xướng từ năm 2008, Lễ hội Xuân hồng đã góp phần quan trọng trong việc đáp ứng lượng máu thường thiếu hụt ngay sau Tết Nguyên đán, góp phần tạo dựng và duy trì thói quen hiến máu đầu xuân của nhiều người dân. Sau 12 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng tại Hà Nội đã thu hút 215.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 78.620 đơn vị máu.

d103860aa_11.jpg

Đông đảo tình nguyện viên hỗ trợ xuyên suốt 12 ngày tổ chức

Năm nay, chương trình Lễ hội Xuân hồng diễn ra ngay trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra diễn biến phức tạp. Do vậy, ban tổ chức chương trình quyết định tổ chức dưới hình thức chia làm nhiều điểm 7 hiến máu cố định trên toàn thành phố. Bên cạnh đó nài thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống", Ban tổ chức còn muốn truyền tải thông điệp "Phòng chống nCoV - Đừng quên đi hiến máu". với khẩu hiệu: “Phòng chống nCoV – Đừng quên đi hiến máu”. 

Tại mỗi điểm hiến máu đều bố trí các tình nguyện viên phát tài liệu tuyên truyền, khẩu trang miễn phí và hướng dẫn phòng chống dịch cho người hiến máu. Với sự nỗ lực của hơn 3000 lượt tình nguyện viên, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đón tiếp, chăm sóc, Xuân hồng 2020 sau 12 ngày tổ chức cho đến thời điểm hiện tại có thể nói thực sự thành công khi thu về được 9005 đơn vị máu.

Tổng kết chặng đường 12 ngày của Xuân hồng 2020, anh Trịnh Xuân Thủy (Phó chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội) cho biết, chương trình năm nay không quá đầu tư vào việc tổ chức sân khấu, ca sĩ khách mời hay các hoạt động quảng bà khác nhưng kết quả mang lại vô cùng bất ngờ. Điều đó chứng minh cho sự điều chỉnh kịp thời, linh hoạt sáng tạo của tất cả mọi người trong công tác tổ chức sự kiện phù hợp với thời cuộc, kể cả trong thời điểm dịch bệnh Corona còn nhiều phức tạp. "Đặc biệt, Xuân hồng 2020 để lại cho chúng ta nhiều bài học thật ý nghĩa và sâu sắc về cách thức vận động hiến máu sao cho hiệu qủa”, anh Thuỷ cho hay.
Phạm Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN