Công viên buổi tối và những mối hiểm nguy luôn rình rập


(Sóng Trẻ) - Nhiều cặp đôi trẻ có thói quen dạo chơi công viên vào buổi tối. Họ thường chọn những nơi thiếu sáng, ít người qua lại để làm nơi tâm sự và chuyện trò, mà không lường trước được những nguy hiểm luôn rình rập.

Không gian thiếu sáng, ít người qua lại là địa điểm lý tưởng để các “siêu đạo chích” hành nghề, và không ít bạn trẻ đã bị móc túi, lấy trộm đồ với thiệt hại vật chất không nhỏ. Quốc Trụ (sinh viên Đại học Sư phạm) chia sẻ bức xúc: “Mình và người yêu mình một lần vào công viên buổi tối và chọn một góc khuất để ngồi, khi ra về thì phát hiện điện thoại đã bị lấy mất. Mình gọi lại thì đã bị tắt máy” . 

Rất nhiều bạn trẻ chọn công viên buổi tối để tâm sự (ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Thu Hà (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cũng chia sẻ tình huống tương tự. Một lần vào công viên Thống Nhất cùng người yêu, hai đứa chọn ghế đá ven hồ để ngồi nói chuyện và bên cạnh cũng có một cặp đôi khác. Khi Hà quay sang thì thấy một kẻ đang rón rén định lấy trộm túi xách của cô gái kia, còn tên khác thì chỉ tay vào mặt Hà yêu cầu im lặng. Rất may là cô gái đó đã giữ được túi xách còn hai tên trộm nhanh chóng biến mất. 

Thủ đoạn trộm cắp ngày càng tinh vi (ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Không chỉ bị trộm đồ, nhiều bạn trẻ còn gặp phải tình huống xấu hơn là bị kẻ xấu trấn lột hoặc lợi dụng xin tiền. Có nhiều kẻ còn dùng kim tiêm hay hung khí để đe dọa. Lúc này do quá lo sợ nhiều người đã làm theo đề nghị của bọn chúng mà không dám làm gì. 

Ngọc Anh (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ tình huống tận mắt chứng kiến cảnh đe dọa trấn lột tại công viên Thống Nhất. Đó là tình huống một cặp nam nữ vào công viên chơi đã bị kẻ xấu dùng kim tiêm đe dọa, hắn vạch bẹn “khoe” những vết kim tiêm và “xin tiền”. Lúc đó, do quá lo sợ, Ngọc Anh đã không dám kêu cứu vì sợ nguy hiểm cho bản thân. 

Bạn có thể bị đe dọa bằng kim tiêm (ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Đối với người trong cuộc, khi gặp tình huống này đều rơi vào tâm lý hoảng loạn và lo sợ. Bọn chúng không chỉ hành động một mình mà hoạt động theo nhóm được tổ chức chuyên nghiệp với hoạt động rất tinh vi. Khi rơi vào kế hoạch của chúng, mọi người đều lo sợ cho tính mạng và sự an toàn của mình nên buộc phải nghe lời bọn chúng. Đối với người nài cuộc, dù có nhìn thấy nhưng cũng không dám kêu lên vì lo sợ tình huống tương tự có thể xảy ra với mình và sợ bị trả thù. 

Để an toàn cho bản thân, các bạn nên hạn chế vào công viên buổi tối và tránh việc chọn chỗ khuất, ít người qua lại. Nếu vào công viên thì nên mang theo ít vật dụng, tư trang cá nhân đắt tiền, hạn chế mang túi xách. Khi mang túi theo bên mình, hãy để trên đùi hoặc trước tầm nhìn của mình và nhớ khoác tay vào dây túi xách, tránh việc để túi xách sang bên thành ghế hay để đằng sau. Khi gặp tình huống tương tự hãy bình tĩnh xử lý để đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi cùng. 

Các tình huống trên chỉ là một số trong số rất nhiều tình huống có thể gặp phải khi vào công viên buổi tối. Mỗi người hãy tự học cách bảo vệ bản thân mình để tránh gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang”! 

Nguyễn Thị Hà A
Truyền hình K31 A1
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN