Cùng đi nghe chuyên gia chia sẻ bí quyết đạt điểm cao TOEIC

(Sóng trẻ) - Tối 23/4, Trung tâm Anh ngữ Language Link phối hợp với Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí & Tuyên truyền tổ chức hội thảo “TOEIC & chuẩn bị cho hành trang làm việc”, thu hút đông đảo sinh viên Học viện bởi những bí quyết học TOEIC cực hấp dẫn.

Sau những thành công đã đạt được trong các buổi hội thảo tại nhiều trường đại học như  Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh doanh & Công nghệ… Trung tâm Anh ngữ Language Link đã tiếp tục liên kết với câu lạc bộ tiếng Anh E-motion và đội truyền thông FMC trực thuộc Khoa Quan hệ quốc tế để tổ chức hội thảo “TOEIC & chuẩn bị cho hành trang làm việc” tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

1e202c94a_anh_1.jpg


Poster của hội thảo 

Tới dự Hội thảo có sự tham gia của nhiều vị khách mời: Thạc sĩ Nguyễn Thị Việt Nga, Phó trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, chị Nguyễn Minh Phương, Đại diện phòng Hợp tác quốc tế tại Học viện, cô Đỗ Thanh Hà, Giảng viên Khoa Quan hệ quốc tế, cô Meg Murray, Giảng viên cao cấp tại Trung tâm Anh ngữ Language Link… cùng đông đảo sinh viên của Học viện.

1e202c94a_anh_2.jpg

Đông đảo khách mời và khán giả tham dự Hội thảo

Tại buổi hội thảo, cô Meg Murray giảng viên cao cấp của Trung tâm Anh ngữ uy tín Language Link, đã cởi mở chia sẻ những bí quyết và điểm quan trọng trong quá trình luyện thi TOEIC.
 
Cô Murray cùng với người phiên dịch đã giới thiệu tới các bạn sinh viên những vấn đề cơ bản của TOEIC như: TOEIC là gì?, Tại sao phải luyện thi TOEIC, Cấu trúc của một đề thi TOEIC chuẩn là như thế nào, Bao nhiêu điểm thì bạn đạt để tốt nghiệp môn Anh Văn tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền...

Theo cô: “TOEIC, viết tắt của Test of English for International Communication, là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế về giao tiếp dành cho người đi làm không phải là người sử dụng tiếng Anh làm tiếng mẹ đẻ”.

“Hầu hết các công ty hiện nay đều yêu cầu chứng chỉ TOEIC trong hồ sơ xin việc. Một số trường đại học cũng đã yêu cầu chứng chỉ TOEIC ở thang điểm nhất định để xét tốt nghiệp. Vì vậy việc học TOEIC là hết sức cần thiết. […] Thi TOEIC chủ trọng vào loại tiếng Anh giao tiếp nên không phải là quá khó, chỉ cần người học chịu đầu tư công sức và thật sự yêu thích là hoàn toàn có thể đạt điểm cao trong kỳ thi này” - Cô Murray cho biết thêm.

1e202c94a_anh_3.jpg

Các chuyên gia trong và nài nước chia sẻ kinh nghiệm học, thi TOEIC

Cũng trong khuôn khổ buổi hội thảo, cô Đào Khánh Chi, Chuyên gia tuyển dụng của công ty Talentnet đã đưa ra những bài học quý báu giúp cho hành trang tương lai của sinh viên. Cô đã trao đổi với sinh viên những vấn đề “nóng” như: thị trường lao động Việt Nam hiện nay, định hướng nghề nghiệp của giới trẻ, hành trang vào nghề trong tương lai. 

Tại Hội thảo, rất nhiều bạn trẻ đã tỏ ra trăn trở về con đường tương lai và vấn về việc làm của bản thân. Đáp lại những băn khoăn chung ấy, cô Khánh Chi cho biết: “Nhà tuyển dụng ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn ở các ứng viên. Bởi vậy, những kĩ năng mềm hay những điều nhỏ nhất như: cách viết CV, kỹ năng phỏng vấn xin việc, kỹ năng viết e-mail.. cũng vô cùng cần thiết.”

Không chỉ là những chia sẻ mang tính lý thuyết khô khan, hội thảo còn bị đốt cháy bởi rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc như: Mirror Mirror, I see the light…

1e202c94a_anh_8.jpg

Những ca khúc Tiếng Anh do các bạn sinh viên thể hiện

Phát biểu cảm nhận sau khi tham dự Hội thảo, bạn Nguyễn Trọng Nguyên, sinh viên lớp Xã hội học K33 tâm sự: “Mình thật sự rất vui vì được tham dự và nhận những phần quà ý nghĩa từ Hội thảo. Đến tham dự Hội thảo, mình đã hiểu hơn về TOEIC và biết mình cần những gì cho hành trang tương lai”.

Thùy Linh - Thùy Trang
Báo mạng điện tử K31- K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN