Cuộc đua “tiết kiệm” của sinh viên Bách Khoa

(Sóng Trẻ) - Nhằm hưởng ứng tháng thanh niên và chiến dịch Giờ Trái đất, tối 26/3/2012 tại hội trường C2, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra chương trình SVBK 2012 – Sinh viên thực hành tiết kiệm. Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ nhiều trường trên địa bàn Hà Nội.

Tiếp nối thành công của “Cốc trà đá vì cộng đồng”, các bạn sinh viên Bách Khoa tiếp tục phát động thêm chiến dịch “Sinh viên thực hành tiết kiệm”. Chiến dịch lần này được phát động bằng một cuộc thi giữa các khoa trong trường. Điều này tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tham gia một sân chơi bổ ích, lành mạnh, hài hước.

                   b2449f7cd_6a9ae5ac546473ef63f75cb892dbbc07_42900362.anh1.jpg

                                                           Các đội chơi tham gia SV

Sau nhiều vòng loại, 4 đội chơi xuất sắc nhất của trường đã lọt vào chung kết: Viện Điện, Viện Kỹ Thuật Hóa Dầu, Viện Kinh tế và Quản lý, Trung tâm đào tạo tài năng và chất lượng cao. Các đội chơi lần lượt trải qua 4 vòng thi: Giới thiệu, Sáng tạo, SV TiVi, Hùng biện.

Sân chơi SV chính là nơi để các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo, sống và làm theo cách của sinh viên. Chính vì thế mọi tiết mục trong đêm SVBK đều đề cập tới tiết kiệm theo cách rất riêng của sinh viên.

Đội Viện Kinh tế & Quản lý nói về tiết kiệm thông qua 1 tiểu phẩm hài hược nhưng vô cùng thâm thúy. Tiểu phẩm đã nói lên sự cần thiết của nguồn tài nguyên nước đối với cuộc sống con người. Không chịu thua kém, Viện kỹ thuật hóa học cũng đem đến cho khán giả những phút giây thư giãn với show diễn “Thời trang sinh viên”, cuộc đua “Bus t talent”. Điểm đặc biệt của show diễn này ở chỗ, tất cả nguyên liệu cho các bộ trang phục đều được thiết kế bằng giấy, đa số là giấy vệ sinh. Tiêu chí không nóng, không thấm ướt được các bạn đặt lên hàng đầu.

                     b2438fb59_afecbbfde5cd453eaf9e1e5972b7f605_42900365.anh2.jpg

                                          Buổi phát thanh ấn tượng của Viện Kinh tế& Quản Lý

Chàng người máy của Viện Điện cũng tỏ ra mình là đối thủ nặng kí trong cuộc chơi . Bình thường, chàng người máy thông minh, đa năng có thể làm bất cứ việc gì mà con người cần. Thế nhưng khi chúng ta sử dụng cạn kiệt nguồn điện, mọi hoạt động của chàng ta lập tức ngưng trệ. Thông điệp mà Viện Điện muốn truyền tải tới người xem là hãy biết tiết kiệm điện ở bất cứ nơi đâu: lớp học, nhà ở của mình…

Còn đại diện Trung tâm đào tạo tài năng và chất lượng cao lại mượn vai chú Tễu để nói lên vai trò quan trọng của hạt gạo, giọt mồ hôi sương máu của các bác nông dân. Các bạn cũng chỉ ra rằng, trong sinh viên chúng ta còn có rất nhiều bạn tỏ ra con nhà lính, tính nhà quan, ăn tiêu phung phí, chưa biết trân trọng đồng tiền của bố mẹ.

Mỗi tiết mục đều thể hiện sự năng động, hài hước, dí dỏm của sinh viên Bách Khoa. Nếu như trước đây, sinh viên Bách Khoa chỉ được biết đến là những con người khô khan, cứng nhắc, ít năng động, luôn gắn với các công việc liên quan đến máy móc, cơ khí. Thì sân chơi SVBK chính là nơi mà những tài năng lâu nay bị chôn vùi có cơ hội đơm hoa kết trái.

Bạn Nga (Sinh viên Kinh tế & Quản lý, ĐH Bách Khoa Hà Nội) chia sẻ: “Mình chưa bao giờ được tham gia một sân chơi ý nghĩa, bổ ích như thế này cả. Chính ở sân chơi này, mình cũng như các bạn sinh viên có cơ hội bộc lộ tài năng, cơ hội được thể hiện bản thân. Thông qua chương trình, mình hy vọng các bạn sẽ cùng chúng mình thực hiện tiết kiệm vì hành tinh của chính chúng ta”.

Bạn Trần Văn Thắng (Sinh viên Viện Kỹ thuật Hóa dầu, ĐH Bách Khoa) cho biết: “Thông qua chương trình, mình muốn kêu gọi mọi người hãy tham gia thực hành tiết kiệm, hãy ủng hộ nhiều nhiều “cốc trà đá vì cộng đồng” hơn nữa”.

Thông qua chương trình, các bạn sinh viên có cơ hội được thể hiện mình nhiều hơn, được trực tiếp nói lên tiếng nói của mình về chiến dịch “thực hành tiết kiệm”. Mỗi đội một vẻ, một cách tiết kiệm khác nhau. Nhưng chung quy lại vì mục đích chung “Hãy tiết kiệm vì một hành tinh xanh”. Các đội chơi đã nhận được rất nhiều lời cổ vũ, tràng pháo tay giòn giã từ phía gần 1000 cổ động viên trong hội trường.

Trong chương trình SVBK 2012 còn có sự xuất hiện của MC Thảo Vân, người đóng vai trò là 1 trong 5 vị giám khảo của chương trình. Cô còn mang đến không khí sôi động cho khán phòng khi thể hiện ca khúc “Điều giản dị” của nhạc sĩ Phú Quang. MC Thảo Vân vui vẻ chia sẻ: “Thật sự khi được đứng trên sân khấu SVBK 2012, tôi không thể lột tả hết cảm xúc mà mình đang có. Nhưng điều mà tôi cảm nhận được ở các bạn sinh viên Bách Khoa đó là tinh thần sáng tạo, sự thông mình, hài hước của họ. Xem các bạn biểu diễn tôi cảm giác mình được trẻ ra vài tuổi, trở về cái thời sinh viên, được sóng đôi với bạn với bè. Có lẽ sau chương trình này, tôi về nhà thực hiện ngay chính sách tiết kiệm bất cứ lúc nào có thể”.

Sau bốn vòng thi gấy cấn, đầy căng đội chơi Trung tâm Đào tạo tài năng và Chất lượng cao đã bứt phá, thể hiện sự vượt trội, thông minh của mình. Họ tiến về đích một cách nhanh chóng, giành trọn giải nhất của chương trình với trị giá giải thưởng 5 triệu đồng. Sát ngay sau là đội Viện Kỹ thuật Hóa dầu giành giải nhì, đồng giải ba thuộc về đội Viện Kinh tế & Quản lý, Viện Điện.

                                   82599ca33_474167c9a6f2ff6750ce334db32f3941_42900372.anh4.jpg 

                                                     Chúng ta hưởng ứng giờ Trái đất

Để kết thúc chương trình, BTC đã cho tắt toàn bộ đèn trong hội trường để  hưởng ứng hoạt động giờ Trái Đất sắp diễn ra. Cả hội trường C2 giờ đây tràn ngập trong ánh nến và ngân vang lời ca Nối vòng tay lớn. Đây là một hành động ý nghĩa và thiết thực, giúp các bạn sinh viên hiểu rằng: “Không chỉ tuyên truyền, vận động tiết kiệm mà hãy thực hiện nó ngay hôm nay. Hành tinh này là của các bạn, hãy bảo vệ nó”.

Đặng Thị Thúy Mùi

Báo Mạng điện tử 29

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN