Cuộc thi hùng biện Stand up: Phòng chống quấy rối tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái

(Sóng trẻ) - Tối ngày 12/12, vòng chung kết cuộc thi hùng biện Stand up diễn ra tại toà số 84 Duy Tân thu hút sự tham gia của các chuyên gia và đông đảo bạn trẻ.

“Cuộc thi hùng biện: Stand up” được tổ chức bởi CLB Báo chí Truyền thông CJC phối hợp với Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng về Giới - Gia Đình - Phụ Nữ và vị thành niên - CSAGA Vietnam và Tổ chức bánh mỳ cho thế giới - Brot fỹr die Welt (BfdW). 

ee591bb95_2.jpg

Các thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Ban giám khảo cuộc thi gồm có PGS.TS Lương Khắc Hiếu, Nguyên Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; bà Vũ Tuyết Anh, đại diện Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên - CSAGA Vietnam; chị Nguyễn Tuyết Trinh, Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên - CSAGA Vietnam.

ee591bb95_3.jpg

PGS.TS Lương Khắc Hiếu chia sẻ tại cuộc thi

Đây là một cuộc thi mang tính chất hùng biện dành cho cá nhân hoặc nhóm là học sinh, sinh viên đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội. 

Chia sẻ về thông điệp chương trình, chị Đặng Thảo - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Chúng mình mong rằng phụ nữ và trẻ em gái luôn luôn được sống trong môi trường bình đẳng và công bằng. Việc sinh ra yếu đuối hơn nam giới không thể là lý do để bị bạo lực hay quấy rối tình dục”.

ee591bb95_4.jpg

Các thí sinh có những phần tranh luận vô cùng gay cấn

“Cuộc thi hùng biện: Stand up” đã thu hút được các thí sinh đến từ nhiều trường đại học lớn trên địa bàn Hà Nội: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Nại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Văn hoá và Đại học Mở Hà Nội,.... 

ee591bb95_i_0986.jpg

Thí sinh chuẩn bị cho phần thi của mình 

Trước khi bước vào chung kết, các đội thi đã cùng tham gia tranh tài qua 2 vòng thi độc lập đó là: vòng đơn và vòng thi video/xử lý tình huống. Sau khi kết thúc vòng 2 của cuộc thi, ngày 5 tháng 12 năm 2019, BGK đã tìm ra Top 6 đội thi xuất sắc nhất. Các đội thi sẽ cùng bước vào tranh tài tại đêm chung kết.

Kết thúc cuộc thi, với phần thể hiện hết sức sâu sắc và thuyết phục, đội thi Trustworthy đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã xuất sắc mang về giải nhất. “ Thông điệp mà chúng mình muốn chia sẻ là: Bạo lực tình dục luôn luôn là tội ác mà chúng ta phải trừng trị. Đừng để sự vô cảm cá nhân cũng như định kiến xã hội biến chúng ta thành đồng phạm của bạo lực tình dục” - Bạn Thúy Hằng - Thành viên nhóm Trustworthy chia sẻ.

ee591bb95_5.jpg

Ban tổ chức cuộc thi hùng biện Stand up và khách mời

Với chủ đề: Phòng chống quấy rối tình dục với phụ nữ và trẻ em gái, Cuộc thi là cơ hội để các cá nhân, tập thể thể hiện quan điểm của mình đồng thời góp phần hành động, đẩy lùi nạn quấy rối tình dục với phụ nữ và trẻ em gái; lan tỏa, nâng cao nhận thức cả cộng đồng về vấn đề này.
Thu Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN