Dân Thủ đô đua nhau thuê đất trồng rau sạch

(Sóng trẻ) - Nỗi lo thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường khiến nhiều người dân sống tại Thủ đô Hà Nội tìm đến bãi sông Hồng (Ngọc Thụy, Long Biên) thuê đất để trở thành “nông dân” tự trồng rau sạch. 

Chỉ với chưa đến 1 triệu đồng/ năm, chị Hiền (Đống Đa, Hà Nội) đã thuê được gần 400 m2 đất bãi sông Hồng để trồng rau sạch. Chị Hiền cho hay: “Rau ở chợ hay kể cả trong siêu thị cũng không thể chắc chắn có sử dụng chất kích thích hay không? Do vậy, tôi quyết định thuê đất nại thành để trồng rau sạch cho gia đình. Với cách này không chỉ giúp cải thiện chất lượng bữa ăn cho gia đình mà còn góp phần tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ”.

90e9d853d_2.jpg
Bãi sông Hồng là nơi nhiều người tìm đến thuê đất để trồng rau sạch

Cũng theo chị Hiền, với mỗi luống đất, chỉ sau một tháng gieo trồng, gia đình chị có thể thu hoạch khoảng 20kg rau cải: “Trồng rau sạch ở nại thành đi lại hơi xa, nhưng cũng yên tâm vì rau do mình trồng nên đảm bảo an toàn, cuối tuần còn có thể dẫn mấy đứa nhỏ đến thăm vườn coi như một hình thức giải trí” – Chị Hiền nói.

Cũng giống như chị Hiền, chị Hải (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) đã tận dụng hơn 800 m2 đất của ông bà để trồng rau. Chị cho hay: “Ở đây nhiều người đến thuê đất trồng rau sạch lắm! Nhưng đất do ông bà để lại thì tôi giữ trồng rau. Tôi trồng rau chủ yếu để phục vụ gia đình là chính. Thỉnh thoảng buổi sáng hay buổi chiều có những người đi tập thể dục ngang qua, họ lại tạt vào hỏi mua rau sạch, mình có thì bán cho họ thôi”.

90e9d853d_1.jpg
Chị Hải tận dụng hơn 800 m2 đất của ông bà để trồng rau

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian để tự tay trồng rau sạch. Nhiều gia đình đã “mạnh tay” thuê đất, thuê luôn người trồng rau. Dịch vụ “trồng rau sạch trọn gói” nổi lên như “mốt” được người dân Hà Nội săn đón. Để sở hữu 40m2 đất bãi sông Hồng, người sử dụng dịch vụ phải bỏ ra số tiền là 1,5 triệu đồng/ tháng.

90e9d853d_3.jpg
Dịch vụ “trồng rau sạch trọn gói” nổi lên như “mốt” được người dân Hà Nội săn đón

Theo lời chị Hải, nhiều người đã tìm đến đây với mong muốn được ký hợp đồng thuê đất để mở dịch vụ cho thuê đất trồng rau. Nhiều mô hình trồng rau sạch đã ra đời ngay dưới chân cầu Nhật Tân. Người chủ phải thuê nhân công phân lô thành những lô đất nhỏ, sau đó khách hàng sẽ được tự chọn chọn giống rau củ để trồng. 

Thúy Nga



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN