Đảng cộng sản Đức tuyên bố ủng hộ các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam tại Việt Nam

(Sóng trẻ) - Ngày 10/5, Đảng Cộng sản Đức (DKP) ra tuyên bố ủng hộ vụ kiện lịch sử của bà Trần Tố Nga cũng như các nạn nhân chất độc da cam (dioxin) Việt Nam đối với 14 tập đoàn hóa chất đa quốc gia.

nan_nhan_da_cam_kszo.jpeg
Những nạn nhân chất độc màu da cam (dioxin) Việt Nam (Ảnh minh hoạ)

Trong tuyên bố gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Berlin, Đảng Cộng sản Đức nêu rõ: “Ngày 10/5, một tòa án ở Paris phán quyết rằng, Tòa án không đủ thẩm quyền để xử vụ kiện của người phụ nữ gốc Việt Trần Tố Nga đối với 14 tập đoàn đa quốc gia, trong đó có tập đoàn Dow Chemical và Bayer (Monsanto), vì những tổn hại mà các tập đoàn này đã gây ra do sử dụng chất độc da cam (dioxin) trong thời gian chiến tranh ở Việt Nam”.

“DKP nhận thấy phán quyết này một lần nữa bỏ mặc hàng triệu người dân Việt Nam cho đến nay vẫn đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cuộc chiến tranh hóa học do quân đội Mỹ thực hiện trong cuộc chiến Việt Nam”.

Đảng Cộng sản Đức nhấn mạnh sẽ tiếp tục thông tin về các thủ phạm gây ra những đau thương cho người dân Việt Nam, đồng thời nêu rõ: “Chúng tôi khẳng định tình đoàn kết sâu sắc của chúng tôi với bà Trần Tố Nga và tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam”.

Tuyên bố của Đảng Cộng sản Đức cho thấy sự quan tâm chia sẻ của những người Cộng sản Đức đối với các nạn nhân chất độc da cam (dioxin) Việt Nam, cũng như tình đoàn kết quốc tế cao cả của những người Cộng sản.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN