Đầu đông mùa cúc họa mi về trên phố

(Sóng trẻ) - Đến hẹn lại lên, nhiều con đường Hà Nội cuối tháng 11 lại xuất hiện hình ảnh những chiếc xe chở cúc họa mi trắng tinh khôi.

thiet-ke-chua-co-ten-12.jpg
Những gánh hàng hoa trên khắp thủ đô những ngày này như được điểm thêm sắc trắng tinh khôi bởi cúc họa mi. Những nụ hoa be bé ẩn mình trong tiết trời se lạnh. (Ảnh: Vy Anh).

Cúc họa mi là loài họa có nhụy vàng xanh với những cánh trắng muốt, nhỏ nhắn xòe đều.Dù trông khá mảnh mai, loài hoa này lại có sức sống mãnh liệt, một số nơi có cả cúc họa mi mọc hoang. Tên tiếng Anh của cúc họa mi bắt nguồn từ cụm "Saxon" là "Day's eye", có nghĩa "con mắt ban ngày" để tả về loài hoa trắng muốt nở bừng trong ánh sáng ban mai và khép cánh khi chiều xuống.

thiet-ke-chua-co-ten-15.jpg
Cô Phương Hoài (Trúc Bạch, Hà Nội) -  chuyên bán hoa trên Ba Đình chia sẻ: “Cứ khoảng 3 giờ sáng là tôi lên chợ hoa Quảng Bá để lấy hàng về bày biện, đóng gói để đến khoảng 5 giờ mang vào phố bán. Thông thường lượng khách vào cuối tuần đông, nhờ vậy tôi bán được nhiều hơn. Mối bó hoa cúc đầu mùa dao động khoảng 50.000 - 100.000 đồng tùy theo độ lớn nhỏ. Ngoài cúc họa mi, tôi còn bán thêm thạch thảo, lưu ly, hồng, ly đơn, ly kép,..” (Ảnh: Vy Anh).
thiet-ke-chua-co-ten-13.jpg
Loài hoa này mang đến nguồn thu nhập chính cho nhiều tiểu thương vào dịp cuối năm. Theo một tiểu thương ở chợ Quảng Bá, nguồn thu nhập từ việc bán hoa theo mùa vụ thường không ổn định như nhiều nghề khác nhưng vẫn bán, phần vì mưu sinh cuộc sống. "Thông thường, chúng tôi thu được khoảng 10 – 20 triệu đồng sau mỗi mùa cúc. Chi phí này giúp trang trải đủ cuộc sống gia đình” - tiểu thương này cho biết. (Ảnh: Vy Anh). 

Bạn Phương Thảo (sinh viên năm 2 Đại học Thủy lợi) chia sẻ: "Mình đi học cả tuần nên cuối tuần thường tranh thủ rủ bạn bè đi chụp ảnh. Mình cũng không thuê thợ, váy áo gì cả, chỉ mang theo điện thoại chụp chơi làm kỉ niệm cho vui". 

thiet-ke-chua-co-ten-11.jpg
Ở Hà Nội, cúc họa mi được trồng nhiều nhất trong các vườn hoa Nhật Tân, Tây Tựu. Những người làm vườn thường thức dậy từ sớm để lựa hoa đẹp và kịp đem ra chợ bán. (Ảnh: Vy Anh).

Trong khi đó, chị Phạm Hương (nhân viên văn phòng làm việc tại Hà Nội) cho biết: "Tôi làm ở đoạn đường Thanh Niên nên tranh thủ lúc nghỉ trưa hay cùng đồng nghiệp đi bộ ra quanh hồ Trúc Bạch chụp mấy kiểu cùng chị em. Vừa là để thưởng thức hoa, vừa là để giải tỏa căng thẳng, chuẩn bị cho ca làm buổi chiều". 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN