Đêm lung linh trên bến Ninh Kiều

(Sóng trẻ)- Bến Ninh Kiều từ lâu đã trở thành địa danh du lịch, văn hóa nổi tiếng của thành phố Cần Thơ. Về đêm bến Ninh Kiều càng lung linh, rực rỡ thu hút nhiều du khách trong và nài nước đến tham quan.

Bến Ninh Kiều nay được gọi là công viên Ninh Kiều, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Với địa điểm thuận lợi, có phong cảnh sông nước hữu tình, bến Ninh Kiều trở thành công viên du lịch của Cần Thơ. Nắm bắt được tiềm năng về du lịch, bến Ninh Kiều được đầu tư với nhiều hạng mục công trình trên diện tích rộng 7.000 m2.

c85dfa357_anh_1.jpg
 Công viên Ninh Kiều được đầu tư nhiều hạng mục ngày càng khang trang, rộng rãi.

Bên trong công viên Ninh Kiều được trồng nhiều cây cảnh được cắt tỉa bắt mắt, đan xen là hàng ghế đá được đặt thuận tiện cho du khách nghỉ chân. Điểm nổi bật tại công viên Ninh Kiều là tượng Bác Hồ bằng đồng cao 7.2m, bố trí tôn nghiêm trên bệ cao 3.6m. Khu vực tượng đài là địa điểm lí tưởng để du khách chụp những tấm hình kỉ niệm khi đến với bến Ninh Kiều.

c85dfa357_anh_2.jpg
 Tượng đài Bác Hồ nổi bật tại bến Ninh Kiều thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh.

Bến Ninh Kiều đặc biệt đẹp về đêm, khi hệ thống chiếu sáng được đầu tư, nâng cấp khiến đêm trên bến Ninh Kiều đẹp lung linh, rực rõ. Những chiếc đèn lồng được giăng mắc khắp tại các cầu cảng xuống du thuyền cùng với hệ thống đèn điện chiếu sáng chạy dọc bờ sông. Quanh bến có hệ thống bờ kè dọc bờ sông thuận tiện cho việc tản bộ, vui chơi. Vào buổi tối, bến Ninh Kiểu tập chung rất đông người đến ngắm cảnh, đi bộ, trẻ em dạo chơi,...

c85dfa357_anh_3.jpg
Hệ thống đèn điện được đầu tư biến đêm trên bến Ninh Kiều trở lên lung linh ánh sáng.

Nằm bên bờ phải của dòng sông Hậu, bến Ninh Kiều là nơi tập trung neo đậu của nhiều ghe, thuyền. Một trải nghiệm không thể thiếu khi đến với bến Ninh Kiều là đi du thuyền dập dềnh trên sông trong rực rỡ ánh đèn đủ sắc màu. Ngồi trên du thuyền du khách được tận mắt thấy thành phố Cần Thơ từ xa, nhìn ngắm những dòng người qua lại ở công viên Ninh Kiều.

c85dfa357_anh_4.jpg
Trải nghiệm thú vị trên du thuyền Ninh Kiều lênh đênh trên dòng sông Hậu.

Du thuyền Ninh Kiều đưa du khách thưởng nạn trên sông vào buổi tổi. Du thuyền tại bến Ninh Kiều là hình thức nhà hàng nổi, phục vụ cho khách du lịch về ẩm thực, ẩm nhạc,... Trên du thuyền du khách có thể tẩn hưởng không gian đậm chất miền Tây với những món ăn đặc trưng của người dân miền sông nước, lắng nghe những tiết mục đờn ca tài tử đặc sắc. Giữa một không gian trên sông thoáng mát, lênh đênh trên sóng vỗ rì rào, hòa cùng những điệu vọng cổ đi vào lòng người đều là những trải nghiệm chỉ có thể có được khi đến với bến Ninh Kiều.

Với những nét đẹp riêng có của mình, bến Ninh Kiều về đêm lung linh với ánh đèn giăng mắc rực rỡ, không gian tản bộ thoáng mát, rộng lớn, trải nghiệm du thuyền lênh đênh trên sóng đầy thú vị,... Bến Ninh Kiều đang ngày một trở thành điểm du lịch hút khách của thành phố Cần Thơ.

c85dfa357_anh_5.jpg
Rất đông du khách, người dân thành phố Cần Thơ đến với bến Ninh Kiều vào buổi tối.

Cùng với chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy, làng du lịch Mỹ Khánh,... thì bến Ninh Kiều là điểm dừng chân không thể thiếu đối với du khách khi đến với Cần Thơ. Một lần đến với bến Ninh Kiều về đêm du khách không khỏi choáng ngợp với vẻ đẹp lung linh, rực rỡ sắc màu ở nơi đây. Hơn nữa là những trải nghiệm đầy thú vị khám phá những nét đặc trưng riêng ở bến Ninh Kiều, hứa hẹn là những ấn tượng khó có thể quên.

Đàm Công Bắc

Nội dung box.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN