Đêm nhạc Phú Quang với sinh viê

(Sóng Trẻ) - Đêm nhạc Phú Quang - "Điều giản dị" cùng 23 bài hát quen thuộc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi trong làng nhạc Việt Nam như Trọng Tấn, Tấn Minh, diva Mỹ Linh, Thanh Lam... đã diễn ra trong bầu không khí tình cảm yêu mến của các bạn sinh viên dành cho nhạc Phú Quang.

Trong thời tiết mưa cuối xuân, đầu hạ, 7h30 ngày 25/4, tại sân kí túc của trường Đại học Kinh tế quốc dân vẫn với sức chứa hàng nghìn người đã gần như hết cả chỗ đứng. Những hàng ghế ngồi chật cứng, nối tiếp với những hàng người chen chúc nhau đứng dưới tán cây, che ô, đội mũ hồi hộp chờ đợi đêm nhạc diễn ra mặc cho cái mưa không ngớt.

Bên cạnh cơ hội lắng nghe lại những ca khúc đã đi cùng năm tháng của Phú Quang, các bạn trẻ đến với đêm nhạc còn được cùng nhạc sĩ chia sẻ, tâm sự những kỉ niệm giản dị, gần gũi. Xuất hiện cùng với nghệ sĩ Lê Khanh – người dẫn chương trình của đêm nhạc “Điều giản dị” Phú Quang giản dị trong chiếc áo sơ mi tím, mà như Phú Quang chia sẻ: “Không phải nhà nghèo đến mức không có com – lê, cà vạt để mặc, mà muốn cùng hòa mình với sinh viên, để sống lại những tháng năm tuổi trẻ. Khi đến với sinh viên khiến tôi trẻ lại, 45 năm về trước, tôi trẻ hơn các bạn bây giờ”, Phú Quang tủm tỉm cười. 

Trước khi viết những ca khúc để được gọi là nhạc sĩ thì Phú Quang sáng tác những tác phầm không lời, khá xa lạ với công chúng, và khi nhận ra điều đó, Phú Quang bắt tay vào viết nhạc phẩm đầu tiên của mình “Tâm sự người nghệ sĩ”. Ca khúc được thể hiện bởi Trọng Tấn trong đêm nhạc hôm nay. Góp một ca khúc nữa cho đêm nhạc Trọng Tấn hát “Điều giản dị” - tên ca khúc cũng được chọn là tên của chương trình đêm nay đã tạo nhiều cảm xúc cho người nghe.

31bb861be_anh1.jpg

Những khán giả đến với Đêm nhạc Phú Quang – “Điều giản dị” không chỉ là các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân, mà còn có rất nhiều các bạn sinh viên những trường đại học khác trong thành phố Hà Nội.

Trần Thị Thùy (sinh viên năm thứ hai, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Mình rất thích nhạc của bác Phú Quang và mong được thưởng thức trực tiếp một đêm nhạc của bác từ lâu mà hôm nay mới có cơ hội. Mặc dù từ bên Cầu Giâý qua đây, đường xa, mình còn đi xe đạp nữa, trời lại mưa mau, nhưng mình vẫn quyết đến với đêm nhạc “Điều giản dị” mà như bác Phú Quang nói là “đặc sản” bác dành tặng sinh viên. Mình tiếc không đi sớm hơn chút nữa để có thể vào trong để xem cho rõ hơn.”

Nối tiếp chương trình là sự xuất hiện của ca sĩ Thùy Vân, thành viên của nhóm nhạc Tích tích tắc với ca khúc “Về lại phố xưa”. Và khi Thùy Vân cùng Tấn Minh đắm mình trong ca từ của “Chiều đông Matxcova” thì khán giả cũng lặng yên đắm mình trong thứ cảm xúc của những ca từ ấy. Đó là ca khúc được Phú Quang viết khi học ở Nga, khi nhạc sĩ ngồi lặng lẽ ngồi, vào một buổi chiều lạnh tới -35 độ.

31bb861be_anh2_21.jpg

Thùy Vân và Tấn Minh song ca “Chiều đông Matcơva”

Những ca khúc tiếp theo là “Một dại khờ một tôi”, “Tình khúc 24” được thể hiện qua giọng hát truyền cảm của ca sĩ Phương Anh, hay “Những ngày ta yêu nhau”, “Giấc mơ xưa” do Nhật Thy – một ca sĩ trẻ từ The Voice bước ra thể hiện.

31bb861be_anh3.jpg

Phương Anh với “Một dại khờ một tôi”

Sau những bài hát đã được rất nhiều ca sĩ thể hiện là những chia sẻ chân tình của nhạc sĩ Phú Quang về những kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời sáng tác nhạc của ông, đặc biệt là những kỉ niệm gắn với sinh viên. Phú Quang kể về những ngày sinh viên nghèo khổ, những ngày mà đói ăn và bất ngờ khi được tặng những chiếc bánh mì luộc mà nhân là “2 sợi su hào to bằng 2 cái tăm” khi ông còn là sinh viên của trường Kinh tế quốc dân.

Và một kỉ niệm mà theo ông là rất sâu sắc nữa là, khi ông đến một trường đại học làm chương trình, ông đã nghe được một cậu thanh niên hát rất hay ca khúc của mình, xúc động quá, Phú Quang muốn tặng cậu thanh niên kia một món quà, ông liền tặng cậu một cái đĩa mà ông mang theo người để định tặng một người bạn nhưng chưa tặng. Khi tặng cậu ấy cái đĩa nhạc, cậu ấy đã đánh rơi cái đĩa vì run run xúc động khi biết người tặng là nhạc sĩ Phú Quang. “Lúc này, tôi mới biết, cậu thanh niên ấy bị mù. Đây là một kỉ niệm mà theo tôi bao năm tháng cuộc đời”. Phú Quang xúc động.

Phú Quang cũng chia sẻ về tình yêu Hà Nội của mình, tình yêu ấy gắn liền với hình ảnh người mẹ của Phú Quang mà mượn lời thơ của Hồng Thanh Quang Phú Quang viết lên nhạc phẩm “Mẹ”: “Mẹ người là người đầu tiên, người đàn bà mãi mãi, không bao giời phản bội...”. Phú Quang đã đứng lặng trên sân khấu với những giây phút xúc động khi nói về người mẹ của mình, ông đã hát nó với những cảm xúc từ sâu thẳm con tim, bằng tình yêu của người con dành cho người mẹ. Lúc này, cả khán đài im lặng. Có lẽ, những câu chữ đó đã chạm tới lòng người nghe và để lại những phút lắng lòng khó tả.

                    516d1983d_anh4.jpg

Phú Quang xúc động trong phút giây nhớ về hình ảnh của người mẹ đáng kính.

Sau những giây phút lặng im, chợt những chàng pháo tay nổ ra cả không gian, át đi cả tiếng mưa, khi diva Mỹ Linh xuất hiện trên sân khấu với bộ váy đen, mềm mại đứng bên cây dương cẩm và thể hiện ca khúc “Đâu phải bởi mùa thu”, “Khúc mưa”, “Romance số 1”.

516d1983d_anh6.jpg

Những chàng vỗ tay không kém phần rộn rã sau đó là khi ca sĩ Tấn Minh thể hiện nhạc phẩm “Hà Nội ngày trở về”, “Chiều không em”, “Biển nỗi nhớ và em”. Rồi sau cuối là giọng ca đầy quyến rũ của diva Thanh Lam cất lên, lần lượt “Im lặng đêm Hà Nội”, “Nỗi nhớ”. Còn với “Rock tình” thì cả sân kí túc của Đại học kinh tế quốc dân như nóng lên, tất cả mọi người đều đứng lên nhún nhẩy theo điệu nhạc. 

0289c5065_anh7.jpg

Thanh Lam “cháy mình” với ca khúc  “Rock tình”

Đây cũng chính là giờ phút khép lại một đêm nhạc Phú Quang với sinh viên. Cả một đoàn người đông chật nối tiếp nhau đi qua của cổng kí túc mặt ai cũng thấy hiện lên nét rạng ngời thỏa mãn. Trời vẫn đang mưa.

Nguyễn Quỳnh
Lớp báo mạng điện tử 31




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN