Đi phượt liệu có nguy hiểm?

(Sóng trẻ) - Những năm trở lại đây, giới trẻ ở nước ta xê dịch nhiều hơn. Tự mình lái xe máy đi “phượt” đến các miền xa của Tổ quốc, đến những nơi hoang sơ những nơi hẻo lánh, để đối mặt với những điều khắc nghiệt và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc. Họ đã đặt chân lên các vùng đất mới lạ mà ít người biết đến. 

Đồ dùng chuẩn bị cho một chuyến đi phượt khá đơn giản, chỉ cần có balo, xe máy và niềm đam mê. Đi phượt, các phượt thủ chọn lựa chủ yếu là đường rừng núi quanh co, địa hình hiểm trở. Với sự chuẩn bị đơn giản nhưng cung đường đi phượt đầy khó khăn liệu có gây nguy hiểm cho các phượt thủ hay không?

Có ý kiến cho rằng, đi phượt rất nguy hiểm nếu phượt thủ không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chuẩn bị ở đây là cả về vật chất lẫn tinh thần như: lòng gan dạ, dũng cảm, trang bị những đồ dùng cần thiết, tìm hiểu trước về địa điểm và địa hình mình định đi, lên lịch rõ ràng, đi với nhóm có kinh nghiệm,… 

Với những người đi phượt lần đầu thường không có kinh nghiệm, lại tổ chức thành các nhóm tự phát, các cung đường phượt thì dài, ẩn chứa nhiều nguy hiểm nên người đi phượt rất có thể sẽ gặp các rủi ro bất chợt trên đường đi nếu không xử lý được. Yếu tố chuẩn bị là rất quan trọng cho chuyến đi phượt, không có sự chuẩn bị tốt nhất là không nên đi bởi khó có thể lường trước được điều gì? Bạn có tán thành quan điểm này?

f96a800f1_2232943_1652804571671003_3302621768836701593_o.jpg

Phượt là những chuyến đi hành xác để giải thoát khỏi thực tại áp lực, bí bách (ảnh: Internet))

Đi phượt để thỏa mãn đam mê, khám phá miền đất mới, thoải mái, giảm stress, thay đổi không khí hiện tại,… Bởi vậy, nhiều bạn trẻ đi phượt sẽ thấy không có gì nguy hiểm cả. Phượt cũng như một chuyến đi để học hỏi thêm nhiều điều mới lạ, phát hiện ra những điều lý thú và biết được nhiều nơi trên đất nước.

Với nhiều bạn trẻ cho rằng không có sự chuẩn bị để thử thách bản thân, để ta chứng minh sự gan dạ, dũng cảm của tuổi trẻ. Cũng có khi, sự chuẩn bị đơn giản sẽ giúp cho chuyến đi phượt thêm thú vị, không mất thời gian suy nghĩ nhiều, coi chuyến đi phượt nhẹ nhàng như chuyến đi chơi thông thường. Và cũng chính vì thế, chuyến đi để lại những kỷ niệm khó quên và tạo nên sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa người với người trong đoàn phượt. Bạn có tán thành quan điểm này?

Vậy, theo bạn đi phượt liệu có nguy hiểm? Xin mời quý độc giả tham gia diễn đàn, bày tỏ các quan điểm của mình về “Đi phượt liệu có nguy hiểm?” cùng Sóng trẻ!

Nhóm 2
Hiệp, Như, Giang, Thơm, Thu, Thịnh
Báo Mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN