Dịch Covid-19 tính đến sáng ngày 7-3: Thế giới ghi nhận trên 101 nghìn ca nhiễm bệnh

(Sóng trẻ) – Theo số liệu thống kê từ Bộ Y tế, tính đến 8h35 sáng 7-3, toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 101.488 ca nhiễm Covid-19, trong đó 3.456 trường hợp tử vong và 57.328 người đã bình phục. Tỷ lệ tử vong và phục hồi lần lượt là 3,4% và 55%.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) mới đây báo cáo nước này có thêm 483 trường hợp dương tính mới với coronavirus, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 6.767 ca. Bên cạnh đó, số người tử vong vì Covid-19 tính từ khi dịch bắt đầu bùng phát là 44 người. Theo Yonhap News, hầu hết các ca nhiễm mới đều ở Daegu và Bắc Gyeongsang. Cụ thể, trong tổng số 483 trường hợp nhiễm mới có 390 người ở Daegu, 65 người ở Bắc Gyeongsang, Seoul thêm 3 trường hợp và 10 ca ở Gyeonggi. Gần đây các cơ quan y tế đã chuyể trọng tâm sang kiểm tra sức khỏe những người dân thường ở Daegu vì nhận thấy mức độ lan truyền của dịch bệnh trong cộng đồng đáng báo động.

b2c1c4ba8_73_2.jpg

Các binh sĩ Hàn Quốc thực hiện công việc khử trùng tại sân bay quốc tế trong bối cảnh các trường hợp mắc bệnh Covid-19 được xác nhận tại Daegu hôm 6-3 (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Reuters dẫn số liệu từ Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 99 trường hợp nhiễm mới Covid-19 và 28 ca tử vong mới. Khoảng một phần tư các trường hợp nhiễm mới được xác nhận tại Trung Quốc và gần như tất cả những ca nhiễm mới bên nài tâm dịch Vũ Hán (vào ngày hôm qua 6-3) đều có nguồn gốc từ bên nài Trung Quốc, Reuters thông tin thêm. Tính đến hết ngày hôm qua (6-3), Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 80.651 ca nhiễm bệnh và 3.070 người tử vong vì Covid 19.

b2c1c4ba8_73_1.jpg

Nhân viên cộng đồng trong trang phục bảo hộ vệ sinh khử trùng một khu dân cư ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 6-3 (Ảnh: Reuters)

Số người tử vong tại Italy trong ngày hôm qua tăng thêm 49 người (số người tử vong cao lỷ lục tính theo ngày tại nước này từ khi dịch bùng phát). Theo hãng thông tấn ANSA của Italy, nước này cũng ghi nhận thêm 778 người nhiễm mới. Như vậy, hiện tại “quốc gia hình chiếc ủng” có tổng cộng 197 người tử vong, 4.636 ca nhiễm và hơn 500 người đã hồi phục. Phần lớn các ca nhiễm mới được ghi nhận tại Bologna, Emilia Romagna, Veneto, Piedmont… 
Reuters mới đây cho biết 21 người trên tàu du lịch Grand Princess đang đậu nài khơi California đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết tàu du lịch này sẽ được đưa đến một cảng phi thương mại, tại đó tất cả mọi người trên tàu đều được xét nghiệm. Mỹ hiện ghi nhận trên 200 trường hợp nhiễm bệnh, 12 người trong số này đã tử vong.

Việt nam đã ghi nhận ca mắc mới Covid-19 sau 22 ngày không có người nhiễm. Đây là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam mắc Covid-19 và cũng là bệnh nhân đầu tiên ghi nhận tại Hà Nội. Cụ thể, tối hôm qua (6-3), Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đối với bệnh nhân N.H.N trú tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đã đi thăm chị gái tại Anh sau đó đi lu lịch tại Italy, Pháp và về Hà Nội ngày 2/3 trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines. 

Chuỗi danh sách “tử thần” cập nhật các quốc gia ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đang dài thêm. Hiện đã có 97 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm bệnh. Colombia, Slovakia, Costa Rica là các nước mới nhất gia nhập vào danh sách trên. Ở nhiều quốc gia bị ảnh hưởng, mọi người được yêu cầu ở nhà làm việc, trường học bị đóng cửa, các sự kiện âm nhạc, thể thao các cuộc tụ tập lớn bị hủy bỏ để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan của coronavirus. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mọi quốc gia nên coi dịch bệnh là ưu tiên hàng đầu, đưa ra các kế hoạch hành động quốc gia để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

 Trần Xuân (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN