Điểm tin văn hóa thế giới tuần 2 tháng 1/2013

Công bđề cử cho giải Oscar lần thứ 85



Sáng 11/1, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã công bố đề cử cho giải Oscar lần thứ 85. Không có nhiều bất ngờ khi những bộ phim giành được nhiều đề cử nhất đều là những tác phẩm được giới phê bình đánh giá cao. Trong đó, Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg dẫn đầu với 12 đề cử, theo sau là Life of Pi (11 đề cử), Les MiserablesSilver Linings Playbook (8 đề cử), Ar (7 đề cử). Tuy nhiên, hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất" gây nhiều tranh cãi khi Ben Affleck (phim Ar) và Kathryn Bigelow (phim Zero Dark Thirty) không nhận được đề cử.

Đề cử cho Phim hay nhất:

Amour

Ar

Beasts Of The Southern Wild

Djan Unchained

Les Misérables

Lincoln

Life Of Pi

Silver Linings Playbook

Zero Dark Thirty

Một ngày trước đó, Giải "Oscar ngược" - Mâm Xôi Vàng cũng công bố đề cử cho mùa giải 2012 - 2013. Phần cuối của loạt phim đình đám Twilight Saga: Breaking Dawn part II "thắng đậm" với đề cử ở tất cả các hạng mục.




Amy Winehouse nhận đề cử BRIT Awards sau khi qua đời

Ngày 10/1, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Anh đã công bố đề cử cho giải BRIT Awards 2013 (giải thưởng âm nhạc uy tín nhất nước Anh). Bất ngờ nhất là nữ ca sỹ quá cố Amy Winehouse vẫn nhận được đề cử cho hạng mục Nữ ca sĩ xuất sắc nhất dù cô đã qua đời 17 tháng trước đó. Đó là bởi album Lioness: Hidden Treasures được phát hành vào ngày 2/12/2011 - 5 tháng sau khi qua đời, do vậy album này vẫn hoàn toàn đủ điều kiện để tranh giải.


Emeli Sande tại buổi công bố đề cử BRIT Awards

"Hiện tượng mới của nước Anh" Emeli Sande đứng đầu danh sách đề cử với 3 đề cử cho Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất, Single xuất sắc nhất Album xuất sắc nhất.


Nhiều tên tuổi "vang bóng một thời" trở lại làng nhạc

Mới bước qua những ngày đầu của năm 2013 nhưng người yêu nhạc trên toàn thế giới liên tiếp đón nhận tin vui. Nhiều gương mặt "vang bóng một thời" thông báo kế hoạch trở lại làng nhạc thế giới.

Ngày 8/1, huyền thoại nhạc rock David Bowie đã phát hành single "Where Are We Now?" nằm trong album "The Next Day" chuẩn bị được phát hành vào ngày 8/3. Ngay sau khi phát hành, "Where Are We Now?" đã nhanh chóng giành được vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng ITunes của nhiều quốc gia.


Love Songs là album tuyển tập các ca khúc ballad của nhóm.

Destiny's Child - một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại - cũng quay trở lại sau 8 năm với album tuyển tập "Love Songs". Sáng 12/11, single mở đường "Nuclear" đã được ra mắt.

6 năm sau thành công vang dội của "FutureSex/LoveSounds", Justin Timberlake quyết định trở lại với album mới "The 20/20 Experience". Dự kiến single mđường
"Suit & Tie" sẽ ra mắt vào đầu tuần sau.



Justin Timberlake thông báo trở lại qua đoạn clip đăng tải trên trang youtube


The Hunger Games, Katy Perry thắng lớn tại People's Choice Awards 2013

Lễ trao giải lần thứ 39 của giải thưởng thường niên People's Choice Awards đã được tổ chức tại Nhà hát Nokia (L.A, California, Mỹ) vào tối ngày 9/1.


Jennifer Lawrence (nữ chính trong "The Hunger Games") nhận được 2 giải: Nữ diễn viên được yêu
thích nhất và Gương mặt anh hùng được yêu thích nhất.


Ở hạng mục điện ảnh, bộ phim "The Hunger Games" giành được 5 giải cho: Bộ phim được yêu thích nhất, Phim hành động được yêu thích nhất, Series film được yêu thích nhất, Gương mặt
anh hùng được yêu thích nhất Kết hợp ăn ý nhất trên màn ảnh.

Ở hạng mục âm nhạc, sau 4 giải giành được tại People's Choice Awards 2012, năm nay Katy Perry tiếp tục "bỏ túi" 4 giải PCAs cho: Video được yêu thích nhất, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Nghệ sĩ nhạc Pop được yêu thích nhất Đội ngũ fan hâm mộ được yêu thích nhất.

H.M
(Dịch và tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN