Độc đáo phiên chợ sinh thái EcoSunday

(Sóng trẻ) - Chợ phiên hàng tháng EcoSunday, tổ chức tại khu đô thị sinh thái Ecopark, được biết đến là một Hội chợ sinh thái xanh sạch, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường. Phiên chợ có nhiều gian hàng đa dạng, độc đáo, đáp ứng nhu cầu mua sắm thực phẩm sạch, hoa quả tươi, đặc sản địa phương, hàng tiêu dùng an toàn của hàng nghìn cư dân, khách tham quan khu đô thị.

Khu đô thị Ecopark là dự án Khu đô thị Sinh thái quy mô lớn duy nhất trên thị trường, hoàn chỉnh với tiện ích chung, có sự cộng hưởng của các tiện ích văn minh đô thị hiện đại, tiên phong một xu hướng phát triển đô thị hướng tới giá trị nhân văn của cuộc sống.

Chợ phiên EcoSunday – phiên chợ nổi tiếng của khu đô thị sinh thái Ecopark được tổ chức vào chủ nhật hàng tuần tại phố Trúc. Đến đây vào mỗi dịp cuối tuần, du khách sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, mua sắm đầy đủ đồ dùng cần thiết cho cả gia đình, kết hợp với du lịch dã nại xanh, tránh khỏi sự ồn ào chen chúc trong trung tâm thành phố.

aa0c98c03_hinh_anh_1.jpg

Ecosunday với không gian thân thiện và gần gũi, lại hết sức trong lành, đượm hồn quê, đích thực là một địa điểm dã nại lí tưởng cho mỗi gia đình. Bước vào chợ phiên EcoSunday, ngắm nhìn những gian hàng được làm bằng nong tre, nứa, bàn ghế gỗ, những tấm mẹt trưng tên món ăn đến những cô gái duyên dáng trong tà áo dài màu nâu đất… khiến ta như được trở về phiên chợ quê năm nào. Du khách và cư dân đến với chợ phiên không chỉ để mua sắm mà còn để trải nghiệm nét văn hóa bình dị và dân dã ấy. Nhiều người gọi chợ phiên EcoSunday là một “phố cổ” giữa lòng đô thị, nơi gìn giữ và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống mà cha ông để lại.


aa0c98c03_hinh_anh_2.jpg

Rảo bước trong khuôn viên ngát xanh đầy hoa trái, các bà nội trợ tha hồ lựa chọn các loại thực phẩm, rau củ quả, hoa tươi, bánh trái, mật ong rừng, trứng gà ta sạch, jăm bông, kim chi, hoa quả đặc sản địa phương làm giàu thêm bữa ăn gia đình. Những ông bố sẽ không thể rời mắt khỏi những món đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí gia dụng, hàng độc bản. Còn các bạn trẻ sẽ đắm chìm trong thế giới của âm nhạc đường phố, đồ handmade lạ mắt, những trò chơi dân gian. Có thể nói, Ecosunday cũng giống như một bữa tiệc đường phố gần gũi và náo nhiệt, nơi mọi người cùng hòa mình vào đám đông, cùng tận hưởng những sở thích cá nhân, khám phá thêm điều mới mẻ.

aa0c98c03_hinh_anh_3.jpg

Độc đáo là điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận được khi chiêm ngưỡng những gian hàng của Ecosunday. Sữa tắm, xà bông, kem dưỡng da chiết xuất từ thiên nhiên, thân thiện với sức khỏe; những chiếc kẹp tóc, túi xách, ví da, chiếu cói đều được những người thợ tỉ mẩm chăm chút từng đường kim mũi chỉ… Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình một sản phẩm ưng ý, và đặc biệt “không đụng hàng”. Tiêu chí “thân thiện với môi trường” luôn được đặt lên hàng đầu ở mọi không gian trong “thành phố xanh Ecopark”, và nhất là trong phiên chợ đặc trưng của nơi này. Mỗi gian hang bày bán ở đây đều phải được đăng lí trước với ban quản lí, được kiểm tra kĩ lưỡng sao cho phù hợp với tiêu chí trên, nên người mua hoàn toàn có thể tin cậy về chất lượng của sản phẩm.

aa0c98c03_hinh_anh_4.jpg

Những bữa tiệc ẩm thực bình dị, những mặt hàng đặc sản của nhiều vùng miền cũng là một trong những điểm hút khách của Ecosunday. Ở đó, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn nn dân dã, quen thuộc như: các loại nộm, bún phở, gỏi cuốn, các món chè, bánh … Đặc biệt là bạn có thể mua những đặc sản nổi tiếng về biếu người than hoặc dùng trong gia đình mà bình thường rất khó có cơ hội tìm được sản phẩm chính gốc.

aa0c98c03_hinh_anh_6.jpg

Trong một số dịp đặc biệt, chợ phiên Ecosunday cũng có những đợt quyên góp, trao đổi, mua bán đồ cũ để ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các bạn nhỏ ở vùng cao. Nhiều ông bố, bà mẹ không ngại ngần dành hẳn ngày cuối tuần để cùng con mình mang những chồng vở, sách báo cũ tới ủng hộ cho hòm quyên góp. Nài ra, có những gian hàng mà các em nhỏ trổ tài tự tay làm đồ chơi quyên góp cho quỹ từ thiện, thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách. Có lẽ mội bậc phụ huynh cũng đông ý rằng: đó là bài học về sự sẻ chia tốt nhất mà bé cưng nhà mình luôn nhớ mãi. Phiên chợ không chỉ là một buổi mua bán bình thường mà còn là nơi chắp cánh cho những mơ ước, những nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn trong cuộc sống.

989fac67e_hinh_anh_7.jpg


Nguyễn Thoa
Truyền hình K32A2
Nguồn ảnh: Fanpage “Hội những người yêu thành phố xanh Ecopark”

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN