Độc đáo phiên chợ thủ công - nghệ thuật “Phơi Phới”

(Sóng trẻ) - Với quy mô hơn 20 gian hàng lớn nhỏ, hội chợ “Phơi Phới” là một điểm đến thú vị, thu hút sự quan tâm của những người đam mê sản phẩm thủ công sáng tạo. 

Hội chợ “Phơi Phới” diễn ra trong hai ngày (16-17/03/2024) từ 9h30 đến 19h00, được tổ chức bởi Hanoi Makers Pie - một tổ chức đã tham gia vào việc khởi xướng và vận hành rất nhiều sự kiện thủ công - nghệ thuật sáng tạo tại Hà Nội. Địa điểm tổ chức của sự kiện nằm ở một quán cà phê trong con ngõ nhỏ trên phố Phan Huy Chú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là điểm đặc biệt của hội chợ “Phơi Phới”. 

Tại hội chợ lần này, ban tổ chức Hanoi Makers Pie chia sẻ họ muốn tạo cơ hội cho những người bán hàng mới chập chững vào nghề được học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước. Đồng thời, giới thiệu đến thị trường đồ thủ công “những tên tuổi mới toanh, những sản phẩm mới cứng coong”.

Nhiều lượt khách ra vào nhộn nhịp bất chấp không gian “khiêm tốn” của hội chợ. (Ảnh: Nguyễn Vy).
Nhiều lượt khách ra vào nhộn nhịp bất chấp không gian “khiêm tốn” của hội chợ. (Ảnh: Nguyễn Vy).

Các mặt hàng trong hội chợ phong phú và bắt mắt, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Dạo một vòng quanh hội chợ, các sản phẩm như hình dán, móc khoá, vòng tay, dây chuyền có giá thành hợp lý nên được nhiều bạn trẻ chọn mua. Những sản phẩm độc đáo, mang tính sáng tạo cao như bánh xà phòng tạo hình, đồ gốm, sổ làm từ giấy tái chế… nhận được nhiều sự quan tâm. 

anh-2.png
Những bánh xà phòng tạo hình phong cảnh là một trong những sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý từ những người mua hàng. (Ảnh: Nguyễn Vy)

Bạn Thảo Trinh (Thanh Trì, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Mình là một người mê những món đồ thủ công nên đã luôn muốn tham gia những sự kiện do Hanoi Makers Pie tổ chức. Khi đến hội chợ, mình bị choáng ngợp bởi những sản phẩm thủ công đáng yêu đến từ nhiều thương hiệu mới lạ. Mỗi món đồ lại mang một ý nghĩa đặc biệt nên mình dự định mua mũ làm từ vải tái chế về tặng mẹ.” 

anh-3.png
Thảo Trinh (bên trái) cùng bạn lựa chọn các sản phẩm thủ công được làm từ vải. (Ảnh: Nguyễn Vy)
anh-4.png
Quầy pha chế ở hội chợ cũng tấp nập người qua lại. (Ảnh: Nguyễn Vy)

Nhiều bạn trẻ cho biết, họ thích không gian nhỏ bé của hội chợ vì đem lại cảm giác ấm cúng, gần gũi. Không gian kín đáo khiến các bạn cảm thấy dễ dàng trao đổi với người bán hơn. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN