Hành trình tìm lại giấc mơ - theo đuổi đam mê chưa bao giờ là muộn

(Sóng trẻ) - Trở về từ Nhật Bản chỉ sau 3 năm du học, Trần Khải Hoàn quyết định gác lại chuyện học và bắt đầu lại hành trình theo đuổi ước mơ làm người mẫu tự do.

Là "con nhà nòi" nhưng không được ủng hộ

Vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ Trần Khải Hoàn đã luôn có mơ ước được theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vì biết con đường nghệ thuật không bao giờ là ổn định hay an toàn, nên gia đình đã định hướng anh vào một ngành nghề trong nhà nước.

Ngay khi vừa thi tốt nghiệp THPT, anh Hoàn đã đăng kí vào trường Đại học Nông lâm theo nguyện vọng của bố mẹ. Với điều kiện tốt và có nhiều mối quan hệ, gia đình đã chuẩn bị sẵn cho anh Hoàn một công việc ổn định trong cơ quan nhà nước, chỉ đợi anh tốt nghiệp là có thể vào làm. Tuy nhiên, đến năm thứ 4 đại học, anh đã quyết định nghỉ học, vừa làm phục vụ ở quán cà phê vừa theo đuổi đam mê cùng bạn bè.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàn tâm sự: “Làm trong nhà nước thì ổn định thật đấy, nhưng mà mình không hề có đam mê về cái đó. Mình vẫn muốn mình làm một cái gì đấy thiên về nghệ thuật nhiều hơn vì mình sống thiên về não phải nhiều hơn là não trái mà. Cái ngọn lửa đam mê lúc nào cũng cháy bỏng trong người và mình cảm thấy việc học rất khó để tiếp thu nên mình quyết định gác lại tất cả”.

Dù không được gia đình ủng hộ, nhưng dòng máu nghệ thuật luôn thôi thúc anh Hoàn theo đuổi nghiệp người mẫu. (Ảnh: NVCC)
Dù không được gia đình ủng hộ, nhưng dòng máu nghệ thuật luôn thôi thúc anh Hoàn theo đuổi nghiệp người mẫu. (Ảnh: NVCC)

Nhưng cũng chính vì thế mà gia đình anh đã rất suy sụp và tức giận vì trong gia đình chưa có ai bỏ học. Lúc này, anh Hoàn lại được gia đình đưa sang Nhật du học với mong muốn giúp anh có một ngành nghề ổn định hơn. Cuộc sống nơi đất khách quê người và nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến anh quên mất ước mơ của mình.

Xuất phát muộn, còn hơn là không bắt đầu

Sau 3 năm học tập và sinh sống tại Nhật Bản, cảm thấy đam mê ấy vẫn luôn âm ỉ cháy, Trần Khải Hoàn có một quyết định liều lĩnh khi từ bỏ tất cả để trở về Việt Nam tiếp tục theo đuổi ước mơ. "Ban đầu, gia đình vẫn phản đối rất quyết liệt, thậm chí bố còn nhốt mình ở trong phòng và đặt vé máy bay cho mình quay lại Nhật ngay. Nhưng sau khi nghe những dự định và kế hoạch phát triển bản thân trong tương lai, bố mẹ cũng đã đồng ý cho mình ở lại Việt Nam để thực hiện đam mê", anh Hoàn tâm sự.

Để gia đình yên tâm hơn, anh vừa theo học 1 trường Cao đẳng, vừa làm thêm tại một công ty và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Với gương mặt góc cạnh và gu thời trang cá tính, anh Hoàn hiện đang là gương mặt được nhiều nhãn hàng săn đón.

"Mặc dù xuất phát điểm của mình hơi muộn nhưng mình có niềm đam mê và sự cố gắng nên mình nghĩ là mình phải cố gắng hơn các bạn khác gấp 100 1000 lần để có thể có chỗ đứng như các bạn trẻ bây giờ", anh Hoàn chia sẻ. (Ảnh: NVCC)

27 tuổi, chưa từng tốt nghiệp đại học, bây giờ mới bắt đầu sự nghiệp, nhưng tất cả những điều đó không thể làm chùn bước anh Hoàn. Con đường nghệ thuật dẫu còn nhiều khó khăn và thử thách phía trước, nhưng bằng niềm tin, đam mê và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Trần Khải Hoàn đang từng bước tiến gần hơn đến ước mơ của mình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN