Độc đáo triển lãm làng nghề truyền thống

(Sóng trẻ) - Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm, thiết kế sáng tạo và không gian ánh sáng làng nghề” diễn ra tại vườn hoa Lí Thái Tổ, trưng bày hàng nghìn sản phẩm thủ công, mỹ nghệ được thiết kế đặc biệt. 

Cuộc triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm, thiết kế sáng tạo và không gian ánh sáng làng nghề” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch TP Hà Nội tổ chức. Chuỗi hoạt động này diễn ra trong vòng 3 ngày (từ ngày 09/12 đến 11/12) nhằm thúc đẩy thương mại và quảng bá sản phẩm của các làng nghề truyền thống.

Đoàn đại biểu khách mời gồm có: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đã tham dự cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác.

Các nghệ nhân đã trưng bày khéo léo những mặt hàng truyền thống đẹp mắt. Hệ thống chủng loại các sản phẩm rất đa dạng: mây tre, gốm, sứ, sơn mài,… Toàn bộ những gian hàng này được bố trí xung quanh Nhà Bát Giác và vườn hoa Lí Thái Tổ.

cd088b299_anh_1.jpg
Gian hàng đồ mỹ nghệ khảm trai

cd088b299_anh_2.jpg
Không gian nhà cổ được xây dựng bằng gốm Bát Tràng

Chương trình khai mạc vào tối cuối tuần nên trở thành địa điểm du lịch, vui chơi của nhiều du khách trong và nài nước.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình với sự phát triển của làng nghề Việt Nam, ông Lê Bá Ngọc – Tổng thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cho biết: “Chương trình giúp chúng ta tự  hào hơn về làng nghề thủ công truyền thống và những nghệ nhân tài hoa. Thứ hai, tôi muốn nhắc đến doanh nghiệp cần phải nhìn vào hướng đi của mình là đặc biệt chú trọng đến thiết kế ánh sáng sáng tạo. Đặc biệt hơn, người Việt Nam sẽ tự tin để triển lãm với thế giới những sản phẩm của mình, nhất là sản phẩm thủ công truyền thống”

cd088b299_anh_5.jpg
Ông Lê Bá Ngọc, Tổng thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ 

Triển lãm làng nghề truyền thống thực hiện quảng bá và phát huy sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Bên cạnh đó, nó giúp doanh nghiệp nhìn ra hướng đi mới trong công tác thiết kế, sáng tạo và phát triển sản phẩm.

Thanh Hiền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN