Du khách Việt Nam mua sắm mạnh tay ở Hàn Quốc

(Sóng trẻ) - Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc, mua sắm tại các trung tâm lớn và chuỗi bán lẻ ngày càng cao.

Hàn Quốc ngày càng được nhiều du khách Việt chọn làm điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng. Đây được coi là thiên đường mua sắm đối với du khách, họ thường chi mạnh tay ở các chuỗi bán lẻ, cửa hàng, trung tâm thương mại ở Seoul và các khu lân cận mặc dù tình hình suy thoái kinh tế sau đại dịch COVID-19 vẫn chưa được khắc phục.

Theo Korea Times, mức chi tiêu tăng đột biến của du khách Việt Nam tại Hàn Quốc gần đây là nhờ vào việc nối lại các đường bay. Các sân bay quốc tế của Hàn Quốc tại Gimhae, Busan và Muan của tỉnh Nam Jeolla khai thác đường bay thẳng đến Việt Nam. 

Mức chi tiêu tăng đột biến của du khách Việt Nam gần đây là nhờ nối lại các đường bay (Ảnh: Korea Times)
Mức chi tiêu tăng đột biến của du khách Việt Nam gần đây là nhờ nối lại các đường bay (Ảnh: The Korea Times)

Dữ liệu từ BC Card, một công ty thẻ tín dụng, cho thấy số lượng thực hiện giao dịch thẻ của du khách Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay tăng 468% so với năm trước. Dữ liệu cho thấy khách du lịch Việt Nam chiếm tới 51% giao dịch ở các địa phương ngoài Seoul. 

Ở các thành phố và đô thị lớn ghi nhận mức chi tiêu của du khách Việt Nam tăng gấp 3 lần trong 6 tháng đầu năm, bao gồm: Seoul, đảo Jeju, tỉnh Gyeonggi, Busan và tỉnh Nam Jeolla. 

Tại Seoul, du khách Việt Nam đã tham quan các trung tâm mua sắm lớn ở Myeong-dong, trung tâm thủ đô, tiếp đến là quận Gangnam của Seoul, Yongdam 2-dong trên đảo Jeju, nơi có khu mua sắm miễn thuế của sân bay Jeju.

Nhiều người đã đến chợ Mangwon ở Seoul, Yeosu ở tỉnh Nam Jeolla cũng như Gimpo, phía tây Seoul và quận Haeundae của Busan, nơi có trụ sở Shinsegae Centum City.

Busan là điểm đến phổ biến đối với khách du lịch Việt Nam trong vài tháng qua, một phần là do những nỗ lực quảng bá của thành phố để tổ chức World Expo vào năm 2030.

Chương trình miễn thị thực cho phép khách du lịch ở lại nước này trong 15 ngày mà không cần thị thực đã được tỉnh Nam Jeolla thực hiện vào tháng 3, dẫn đến sự gia tăng số lượng khách du lịch Việt Nam, báo cáo cho biết.

Tuy nhiên, khách du lịch Việt Nam đã không thể bù đắp thâm hụt tài khoản vãng lai mở rộng của Hàn Quốc trong tài khoản du lịch.

Dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc về số dư tài khoản quốc tế trong tháng 5 cho thấy quốc gia này đã ghi nhận thâm hụt tài khoản du lịch 820 triệu đô la Mỹ (1,04 ngàn tỉ won), nghĩa là mức tăng tổng chi tiêu ở nước ngoài của du khách Hàn Quốc vượt xa mức tăng chi tiêu của du khách trong nước.

Trong khi đó, số lượng khách du lịch nước ngoài trong tháng 6 đạt 961.000, tăng 321% so với một năm trước. Đây là con số cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19, theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc. 

Nguồn: The Korea Times

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Thái Lan đăng quang Miss World 2025

Người đẹp Thái Lan đăng quang Miss World 2025

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Tối ngày 31/5, đêm chung kết Miss World 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế HITEX, thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Đại diện Thái Lan - Opal Suchata Chuangsri đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. 

Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ

Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sự kiện thường niên Sóng Trẻ News Awards của Trang tin điện tử Sóng trẻ trở lại với chủ đề "Evangeline - Lời hứa của hoa hồng", đánh dấu chặng đường 17 năm hoạt động của CLB.

Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân

Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày tựu trường của cựu sinh viên báo chí (1975 - 2025), ngày 15/3, Ban liên lạc khóa II khoa Báo chí tổ chức buổi gặp mặt thân mật tại tầng 10, tòa nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN