Ga tàu đông nghịt người về quê ngày đầu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(Sóng trẻ) - Kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước kì nghỉ lễ vào chiều hôm qua, sáng nay, nhiều người đổ về các ga tàu từ sớm để chóng kịp chuyến tàu về quê.

untitled-design-16.jpg

Theo ghi nhận của phóng viên tại ga Hà Nội, từ 5h sáng, rất đông người dân đã đến ga tàu để làm thủ tục lấy vé. Do kỳ nghỉ năm nay kéo dài thêm 1 ngày nên hành khách có nhiều lựa chọn để di chuyển. Không ít người lựa chọn di chuyển bằng tàu để nhanh chóng và tránh chen chúc như trên các chuyến xe thông thường. (Ảnh: Ngọc Quyên)

untitled-design-14.jpg
Trong sảnh chờ, người dân chờ đợi xếp hàng mua vé. Các tuyến tàu từ Hà Nội đi Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An... đều kín chỗ ngay khi xuất ga. Theo đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội, bên cạnh duy trì chạy hàng ngày các đôi tàu khách, đơn vị đã tăng cường thêm 25 chuyến tàu để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân. (Ảnh: Ngọc Quyên)
untitled-design-15.jpg
Sáng nay thời tiết khá mát mẻ, người dân bớt đi phần nào sự mệt mỏi và khó chịu khi phải xếp hàng chờ lấy vé để lên tàu. (Ảnh: Ngọc Quyên)
untitled-design-12.jpg
Có mặt từ sớm tại ga tàu, chị Ngọc Ngà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: "Năm nay, thời gian nghỉ dài nên gia đình mình tranh thủ đi du lịch cùng nhau tại Hải Phòng. Nhằm tránh tắc đường, mình đã lựa chọn đi chuyến sáng nay thay vì chiều hôm qua, đường rất đông. Đồng thời, mình cũng đã đặt vé online trước, gia đình có thêm thời gian thoải mái mà không phải xếp hàng đợi mua vé lâu". (Ảnh: Ngọc Quyên)
untitled-design-13.jpg
Dịp nghỉ lễ không chỉ dành cho các gia đình có cơ hội đi du lịch nghỉ ngơi mà còn là dịp để các bạn sinh viên có thời gian về thăm gia đình ở xa. Mong đợi được về nhà nghỉ lễ, bạn Kim Quý (Bắc Từ Liêm, Hà Nôi)  háo hức: "Sau những ngày học tập mệt mỏi, mình chỉ muốn được về nhà bên bố mẹ. Thế nên, mình đã đặt chuyến xe ngay sáng sớm để về nghỉ lễ cùng gia đình nhanh nhất có thể". (Ảnh: Ngọc Quyên)
untitled-design-17.jpg
Các khoang tàu đều kín chỗ ngồi; cùng với đó, các ga tàu cũng hoạt động hết năng suất. Tính đến nay, lượng vé tàu dịp nghỉ lễ Quốc khánh đã bán ra đạt xấp xỉ 51.000 vé. Dự kiến Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ đón hơn 85.000 lượt khách đi trên các đoàn tàu do công ty quản lý, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022. (Ảnh: Ngọc Quyên)

Năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cán bộ công chức, viên chức, học sinh, sinh viên được nghỉ bốn ngày liên tiếp từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9. Vì vậy lưu lượng hành khách trước, sau kỳ nghỉ lễ sẽ tăng cao hơn so với bình thường. Mặc dù, lượng khách đi tàu tăng; song, theo đại diện Công ty, giá vé tàu vẫn áp dụng bằng năm 2023. Với giá tàu đi một số địa phương có tăng nhẹ, khoảng 4% - 7% so với cùng kỳ năm 2022.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN