Gần 50 nhóm làm phim trẻ bắt đầu cuộc đua làm phim 48 tiếng

(Sóng trẻ) - Tối 17/10, Lễ Khai Mạc “WD 48 Hour Film Project” (WD 48HFP) diễn ra và 48 tiếng làm phim của 50 nhóm làm phim trẻ tại Hà Nội chính thức bắt đầu. 

Dự án "Làm phim 48 Giờ" khuyến khích những nhà làm phim và những ai sẽ trở thành nhà làm phim trong tương lai tiến lên và thực hiện đam mê làm phim của họ. Cuộc tranh tài năm nay tạo cơ hội cho các nhà làm phim trẻ ở Việt Nam được thử sức với việc tạo ra một bộ phim ngắn chỉ trong vòng 48 giờ. Đây là cuộc thi làm phim lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam.

Gần 50 nhóm làm phim đã bốc thăm và biết được thể loại cho bộ phim của mình. Bên cạnh những thể loại đã quen thuộc với nhiều bạn trẻ như phim hài, phim tâm lý, phim tình cảm thì cũng có những thể loại phim còn khá mới mẻ và có thể là một thách thức dành cho các nhóm làm phim như phim đường trường, phim kinh dị tâm lý, phim nhái… 

81576b08b_dsc_1370001.jpg
Các nhóm thi bốc thăm chủ đề bộ phim

Tại Lễ Khai Mạc, đại diện Ban Tổ Chức đã bốc thăm 3 yếu tố bắt buộc dành cho tất cả các bộ phim đó là:
-    Tên của nhân vật bắt buộc: Trương Hoài Khương
-    Nghề nghiệp bắt buộc: Làm sếp
-    Đạo cụ bắt buộc: Bóng đèn
-   Câu thoại bắt buộc: Chuyện cũng đã xong rồi! (It's a done deal).

Đại diện BTC Dự án chia sẻ: “Giới hạn về thời gian 48 tiếng sẽ giúp các nhà làm phim tăng khả năng tập trung, nhấn mạnh vào sức sáng tạo cũng như kĩ năng làm việc nhóm. Và yếu tố thời gian trong cuộc thi không chỉ đặt một giới hạn nhất định lên các nhà làm phim, nó còn có ý nghĩa nhấn mạnh vào việc "làm" nhiều hơn "nói".”

7061a33b8_dsc_1311001.jpg
Dự án thu hút sự quan tâm của hơn 1000 nhà làm phim trẻ

Ban giám khảo cuộc thi “Làm phim 48 giờ" quy tụ những gương mặt xuất sắc trong giới chuyên môn. Đạo diễn Victor Vũ - một trong những đạo diễn phim, nhà biên kịch phim, nhà sản xuất phim và người dựng phim được đánh giá cao qua một loạt phim nổi tiếng, gây cháy vé tại các rạp chiếu phim như Huyết Thư, Cô Dâu Đại Chiến, Thiên Mệnh Anh Hùng, Quả Tim Máu… Giám khảo Nguyễn Vinh Sơn - người anh cả của một đại gia đình điện ảnh, có nhiều năm trong nghề với những bộ phim nổi tiếng như: Đất Phương Nam (1996), Trăng Nơi Đáy Giếng (2008).

Đạo diễn trẻ Nguyễn Hồng Quân – Quán quân 48 Giờ Hà Nội hai mùa liên tiếpvới bộ phim “Két An Toàn” (2011), “Trở lại” (2012), Giải ong vàng Liên hoan phim ngắn toàn quốc 2012 và Giải cánh diều bạc dành cho phim ngắn của Hội Điện ảnh 2012 với phim ngắn “Căn Phòng”. Một vị khách đặc biệt, một gương mặt đạo diễn quốc tế cũng sẽ góp mặt vào 48 Giờ năm nay: Đạo diễn/Biên kịch Bob Barton đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế như Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim Quốc Tế New York, v.v… sẽ được thông tin chi tiết trong buổi họp báo.

48 tiếng sau đó (20h15’ ngày 19/10/2014) sẽ chính là thời hạn nộp phim dành cho các nhóm làm phim. Không khí sôi nổi, khẩn trương, gấp rút, háo hức là điều dễ nhận thấy ngay sau Lễ Khai Mạc. 

Tất cả những bộ phim hợp lệ sẽ được trình chiếu trên các rạp chiếu phim BHD Star Cineplex và trên kênh truyền thông của YanTV sau đó. Tất cả các giải thưởng sẽ được công bố và trao thưởng tại Đêm Trao Giải dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11.

Huệ Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN