Gen Z tìm thấy động lực để thay đổi khi theo đuổi thần tượng

(Sóng trẻ) - Cùng với sự phát triển chóng mặt của làng giải trí, thuật ngữ “idol” có lẽ không còn xa lạ đối với các bạn trẻ Gen Z hiện nay.

Đa số mọi người thường cho rằng các bạn trẻ nên tập trung nhiều hơn vào sự nghiệp, học tập của bản thân thay vì tốn thời gian, tiền bạc vào những sở thích được coi là vô bổ như trở thành người hâm mộ của những ngôi sao Kpop.

Tuy nhiên, nếu thần tượng theo hướng tích cực, đúng cách thì những sở thích tưởng chừng như vô bổ này lại đem lại cho giới trẻ những mục tiêu để phấn đấu. Với nhiều bạn trẻ, thần tượng chính là hình mẫu lý tưởng mà họ luôn mong muốn hướng đến.

Xác định con đường muốn đi

Vốn là người trăn trở với những định hướng tương lai của bản thân, Minh Thư (sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm TP.HCM) đã tìm thấy con đường mà cô muốn hướng tới trong tương lai.

“Kể từ khi trở thành một ARMY(tên cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc BTS), mình dần cảm thấy yêu thích và muốn tìm hiểu về văn hóa Hàn. Tất nhiên, điều quan trọng vẫn là mong muốn bản thân có thể hiểu được những điều mà thần tượng nói. Đó là lý do mình đăng kí ngành Ngôn ngữ Hàn”, cô bạn tâm sự.

284707380_1224530521619557_5412698168397802034_n.jpg
Khi trở thành một người hâm mộ, Minh Thư đã tìm thấy định hướng cho riêng mình. (Ảnh: NVCC)

Minh Thư cũng chia sẻ rằng: “Trong tương lai, mình sẽ cố gắng để có nguồn tài chính ổn định. Tuy rằng không có dự định đi du học vì mình muốn ở gần chăm sóc gia đình nhưng mục tiêu đi gặp thần tượng của mình thì trước nay vẫn không hề thay đổi. Mình vẫn đã và đang cố gắng tiến gần hơn với mục tiêu của mình”.

Tương tự Minh Thư, hành trình theo đuổi thần tượng của Huyền Trang (22 tuổi, TP.HCM, hâm mộ nhóm nhạc Blackpink) cũng chính là nguồn cảm hứng đưa bạn đến với công việc hiện tại. 

z4209158609293_eebe153b9ee1f31787899c233e4b4faf.jpg
Tương tự Minh Thư, cô bạn Huyền Trang “bén duyên” với nghề báo nhờ theo đuổi thần tượng. (Ảnh: NVCC)

Huyền Trang tâm sự rằng, công việc làm báo cho phép Huyền Trang được tự do thu thập tin tức, chụp ảnh tại các sự kiện lớn nhỏ. Cũng nhờ đó mà cô nàng có nhiều cơ hội để gặp mặt nhiều ngôi sao nổi tiếng. Không chỉ tìm thấy hướng đi cho bản thân, cô bạn còn chủ động học thêm ngoại ngữ, vừa để phục vụ cho sở thích "đu thần tượng", vừa để bổ sung thêm kiến thức cho chính mình. 

Dành sự yêu mến và ủng hộ hết lòng cho thần tượng, nhiều bạn trẻ là người hâm mộ của các ngôi sao nổi tiếng không ngừng nỗ lực, phấn đấu từng ngày để có thể tương xứng với “idol” của mình, hoặc đơn giản là mong muốn được gặp thần tượng dù chỉ một lần trong đời.

Tìm lại chính mình

Giống như Minh Thư, Bảo Ngọc (sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền) nhận thấy bản thân thật may mắn khi trở thành một fan hâm mộ của BTS. Bên cạnh việc học hỏi thêm được nhiều điều từ nhóm nhạc, cô bạn còn trở thành một người sống lạc quan hơn.

z4207532928783_be492c9d4053632cfedd4c6ac27ff59f.jpg
Bảo Ngọc trở nên tích cực hơn khi theo dõi thần tượng của mình. (Ảnh: NVCC)

Bảo Ngọc tâm sự: “Mình biết đến BTS vào năm 2016, lúc đấy mình cũng chỉ biết đây là một nhóm nhạc Hàn Quốc có 7 người thôi. Mọi chuyện cứ thế cho đến cuối tháng 7, mình bước vào tuổi dậy thì, cái tôi khiến mình làm ra rất nhiều điều ngớ ngẩn". Cũng từ đây, Bảo Ngọc bắt đầu có những cuộc cãi vã với người thân.

Cô bạn bộc bạch: "Thời gian ấy mình suy sụp rất nhiều, luôn suy nghĩ liệu có phải không có ai hiểu mình? Có phải không ai trong gia đình hay bạn bè yêu thương mình? Có phải mình sống là thừa không? Vì thế có nhiều lúc mình đã nảy sinh ra những suy nghĩ dại dột". 

Trong khoảng thời gian khó khăn ấy, Bảo Ngọc tình cờ nghe được bài "Spring day" của nhóm nhạc BTS. Tuy không hiểu lời bài hát viết về điều gì nhưng lúc ấy cô nàng đã bật khóc. Với Bảo Ngọc, sự xuất hiện của bài hát ấy như một lời động viên, an ủi cho bản thân vào thời điểm đó. Từ đây, Bảo Ngọc dần trở nên ngoan ngoãn, cười nhiều hơn và biết trân trọng cuộc sống. 

Động lực, thay đổi để trở nên tốt hơn

Chia sẻ thêm với Sóng trẻ, Minh Thư nói: “Có những lúc mình cũng cảm thấy khá áp lực và mệt mỏi nhưng sau đó mình lại động viên bản thân cố gắng, bởi vì thần tượng của mình quá ưu tú. Nhìn thấy anh ấy vẫn luôn ngày ngày cố gắng, nỗ lực vì ước mơ của chính mình nên cho dù mệt đi chăng nữa, nếu là lựa chọn của mình, mình vẫn sẽ cố gắng đi đến cuối cùng”.

Bảo Ngọc cũng bày tỏ: “Nhờ có BTS, mình dần thoát khỏi cái vỏ bọc tự ti là bản thân mình xấu, mình không bằng bất cứ ai để tham gia rất nhiều các hoạt động “project support” lẫn thiện nguyện. Cùng từ đây, mình quen được nhiều người bạn mới ở các tỉnh khác nhau như Hà Nội, Bình Dương…”.

Thu An (23 tuổi, nhân viên tư vấn pháp luật doanh nghiệp tại Hà Nội, là một EXO-L) cho biết: “Đối với mình việc “đu idol” đã đem lại cho mình nhiều suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống. Nhiều khi học tập, làm việc căng thẳng lắm, nhưng khi nhìn thấy hoặc nghe được những lời khuyên, an ủi từ họ, mình lại cảm thấy có một chút động lực hơn”.

Theo cô gái trẻ, bởi vì bản thân theo ngành luật nên các kỹ năng nghệ thuật học tập từ những ngôi sao là không có. Tuy nhiên, Thu An có thể học hỏi cách ứng xử trong cuộc sống thông qua các bài phát biểu của họ.

324860938_940400746989753_3491347756734001706_n-1.jpg
Cuộc sống của cô gái trẻ tên Thu An có nhiều sự thay đổi. (Ảnh:NVCC)

Khi bước vào con đường theo đuổi thần tượng, bạn An nhận thấy rằng điều thay đổi rõ rệt nhất là suy nghĩ của bản thân. Cô bạn đã có những suy nghĩ đơn giản hơn để bản thân không quá bị gò bó, áp lực hoặc theo một khuôn mẫu nhất định. 

Bên cạnh đó, việc yêu thích các “idol” nữ Kpop cũng khiến Thu An chú ý nhiều hơn đến hình tượng cá nhân. Cô bạn đã thay đổi rất nhiều về gu thẩm mỹ và chỉn chu hơn trong phong cách ăn mặc. “Mình chính là một phiên bản duy nhất. Mình phấn đấu phát triển để ngày một hoàn thiện bản thân chứ không phải vì người khác”, Thu An khẳng định. Cô gái trẻ cho rằng, việc hâm mộ một ai đó cũng là một điều tốt. Quan trọng vẫn là ở cách bản thân suy nghĩ và hành động như thế nào. 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN