Sính nại - “mốt” của sinh viê

(Sóng Trẻ)- Sành điệu, phong cách hay cá tính, đó là những xu hướng sinh viên đang theo đuổi khi chạy theo mốt nại nhập. Những “ tín đồ” sính nại sinh viên không ngần ngại bỏ cả thời gian và tiền bạc để nuôi dưỡng sở thích này.

Sính từ vật chất đến tinh thần

Với tâm lý dùng hàng nại thể hiện sự sành điệu, thể hiện phong cách bản thân, nhiều bạn sinh viên không ngần ngại bỏ tiền  để sắm cho mình những món thời trang nại nhập.  

Những sản phẩm thời trang từ quần áo, giày dép, túi sách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản được các sinh viên “săn lùng” với những thương hiệu nổi tiếng như: Bò Sữa, Zaz, Zara hay Ninomax...

Với những bạn yếu kinh tế hơn thì các cửa hàng thời trang bán đồ Vintage hay hàng thùng với lời giới thiệu hàng Nhật, Hàn tuyển chọn cũng là địa điểm không xa lạ.

Linh - sinh viên năm ba Đại học Nại thương cho biết do có người nhà đang làm việc bên Nhật Bản nên thường xuyên gửi quần áo, túi sách về cho Linh. Nài ra, Linh cũng hay tới các shop quần áo lớn bán hàng nại để mua 
:

Mỹ phẩm nại cũng là một trong số những sản phẩm được sinh viên lựa chọn, bởi vậy, các cửa hàng bán mỹ phẩm cũng có cơ hội mọc lên như nấm. 

Theo tìm hiểu, các dòng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc được tin dùng hơn cả. 

Chị Thu Trang , chủ shop The Skin House - Nguyễn Phong Sắc “ Hàng bán trong shop chủ yếu là mỹ phẩm nại với đa dạng sản phẩm cho các bạn trẻ lựa chọn. Sinh viên thường lựa chọn mua hàng Hàn Quốc, bán chạy nhất là Ohui,The face shop hay các dòng Rhoto, Sishedo của Nhật. Mỹ phẩm nội khó cạnh tranh nên shop mình không bày bán”.

7bafd3c81_diuanh_1.jpg
Shop The House bày bán chủ yếu các sản phẩm nại nhập

Ghé thăm một vài shop bán mỹ phẩm online cho sinh viên, nước hoa và son cũng là những sản phẩm nhập nại hàng đầu. Các dòng nước hoa nại nhập với những cái tên quen thuộc như: calvin klein guess, bvlgari,... từ Mỹ được bán khá chạy với nhiều sản phẩm khác nhau mà giá cũng khá dễ chịu từ 800.000 - 1000.000 đồng. 

Son được các bạn trẻ yêu thích khá phong phú: son lì, son kem hay son thạch. Các sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay như: Colourpop, Bourjois( Bj), hay L'Oreal.. với mức giá khá nhẹ nhàng dưới 300 nghìn cho hàng nại nên thu hút lượng lớn sinh viên đặt mua.

Sính nhạc nại và thần tượng ca sĩ nại hiện cũng trở thành trào lưu trong sinh viên. Nhiều sinh viên quay lưng với nhạc Việt bởi nhạc Việt bây giờ là nhạc thị trường, nhiều ca sĩ hát không còn hay như trước mà chỉ để phô diễn hình thể.

Thích nhạc Anh, Hàn, Nhật còn nhạc Việt Nam ngày càng trở nên lép vế hơn.
 
Nghe nhạc Kpop dường như cũng không xa lạ với sinh viên Việt Nam. Cảnh quay mới mẻ, vũ đạo đẹp mắt cùng dàn ca sĩ thần tượng khiến nhiều bạn thậm chí trở thành fan ruột của nhiều nhóm nhạc. 

7bafd3c81_diu_anh2.jpg
Thùy Dương tham gia off fan tại Hà Nội

Thùy Dương- sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền vốn là fan ruột của nhóm nhạc DBSK từ những ngày học cấp ba. 

Trong list nhạc của Dương là những bản hit của DBSK cùng nhiều bài hát của các nhóm nhạc K-pop khác. Số lượng các bài hát Việt chỉ chiếm chưa tới 1/3 trong list nhạc mà hầu như là các bài hát nhạc trẻ mới ra hiện nay.

Cô bạn chia sẻ:


Để sính nại theo cách thông minh

Khi đất nước hội nhập và phát triển thì việc du nhập các xu hướng từ các nước vào Việt Nam đó là điều không thể tránh khỏi. 

Tuy nhiên, xu hướng sính hàng nại của sinh viên cũng phải được thực hiện thông minh, tránh trở thành sự a dua, đua đòi.

Trước khi lựa chọn một mặt hàng nại, cần xác định sản phẩm phải phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh kinh tế. Các sản phẩm thời trang nên được mua ở những trang web uy tín, các địa chỉ tin cậy, tránh việc mua nhầm hàng giả. 

Cần có sự cân nhắc trong việc sử dụng hàng nội và hàng nại vì hiện nay, các sản phẩm Việt đang có những sự cải tiến đáng kể. 

Các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được bộ Y tế chứng nhận sẽ tốt hơn là sử dụng các loại mỹ phẩm tràn lan trên thị trường mà không rõ thành phần. Các sản phẩm Việt được đánh giá tốt hiện nay có thể kể tới Thorakao, Lana, Skinna.. được đánh giá phù hợp với sinh viên.

Trang - sinh viên Đại học Thương mại do tin dùng sữa rửa mặt hàng nại đến từ Hàn Quốc có độ PH quá cao so với đặc điểm da nên bị dị ứng, tốn khá nhiều tiền chạy chữa đã quyết định chuyển sang dùng các sản phẩm Việt. 

Trang chia sẻ:


Câu chuyện sinh viên sính nại sẽ không dừng lại trong cuộc sống ngày càng phát triển như ngày nay. 

Sinh viên cần phải thông minh hơn trong việc lựa chọn xu hướng để sính để vừa phù hợp thời đại, vừa không quay lưng với những gì là truyền thống, là văn hóa Việt Nam.

Phạm Dịu
Đa phương tiện k34a1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN