Giải phóng bản thân tại Triển lãm “Art Brut - Từ Sài Gòn đến Hà Nội”

(Sóng trẻ) - Triển lãm “Art Brut - Từ Sài Gòn đến Hà Nội” của tác giả Nguyễn Tín Trường và Nguyễn Mỹ Linh được trưng bày đến hết ngày 26/02/2023 tại Re:born Creative (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Nguyễn Tín Trường và Nguyễn Mỹ Linh tự xem mình là hai người bạn kỳ quặc mang tâm hồn quá đỗi bình thường. Chính nghệ thuật cùng những thấu cảm là điều đã kết nối hai hoạ sĩ nơi hai đầu Tổ quốc đến với nhau. Họ thỏa sức sáng tạo và bày tỏ cảm xúc thông qua những bức tranh đơn giản mà sâu sắc.

anh-1.jpeg
Triển lãm “Art Brut - Từ Sài Gòn đến Hà Nội” của tác giả Nguyễn Tín Trường và Nguyễn Mỹ Linh (Ảnh: Tú Trinh)

 

anh-2.jpeg

Những tâm tư, tình cảm được Ban Tổ chức chia sẻ thông qua triển lãm (Ảnh: Tú Trinh)

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Art Brut là tác phẩm của những con người đứng ngoài thế giới hội hoạ; là những cuộc sống tầm thường, là những cảm xúc, là tiếng thét thầm lặng; là một cuộc dạo chơi trong tâm trí, mà không có màu sắc thì không thể tả được; là chơi với màu, là một hành trình

anh-5.jpeg
“Mình cảm nhận những bức tranh đang miêu tả những tiêu cực rối bời thông qua nghệ thuật làm người xem cũng rối bời theo” - một khán giả chia sẻ (Ảnh: Tú Trinh)

 

anh-6.jpeg

Sử dụng những gam màu nổi bật, hoạ sĩ miêu tả đúng tính chất của Art Brut là chơi với màu, không có màu sắc thì không thể tả được (Ảnh: Tú Trinh)

anh-7.jpeg
Phương My chia sẻ: “Tranh vẽ rất có hồn và công phu. Chúng mình rất vui” (Ảnh: Tú Trinh)

 

anh-8.jpeg
Art Brut là tác phẩm của những con người đứng ngoài thế giới hội hoạ, là những cuộc sống tầm thường (Ảnh: Tú Trinh)

 

anh-10.jpeg

Chúng ta sẽ cảm thấy được giải phóng khỏi sự tấp nập của thế giới, êm ả chìm đắm trong một phiên bản tự do, bình yên (Ảnh: Tú Trinh)

Những bức tranh trong triển lãm khá trừu tượng nhằm kích thích tư duy sáng tạo của khán giả. “Sự vật trong đời thiên hình vạn trạng, chắc gì mình có thể biết được tất cả mọi phương diện của sự đời, và có biết đâu điều mình biết kia chỉ là một trạng thái của sự vật mà thôi. Sự phải biết thì vô cùng, còn sức hiểu biết của mình thì có hạn; lấy cái hữu hạn mà lượng cái vô hạn, thật khó lòng mà làm nổi…” - Thanh Tuyền chia sẻ sau khi tham quan triển lãm.

anh-11.jpeg
Người xem được thỏa sức tưởng tượng thông qua triển lãm (Ảnh: Tú Trinh)
anh-12.jpeg
Những cảm nhận của khán giả được lưu trữ lại tại “Art Brut - Từ Sài Gòn đến Hà Nội” (Ảnh: Tú Trinh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN