Giao thông xanh - Xu hướng của tương lai

(Sóng Trẻ) - Đây là chủ đề chính của sự kiện thứ 2 trong khuôn khổ Diễn đàn sinh viên với Phát triển bền vững Hệ thống Giao thông Vận tải 2012, được tổ chức vào sáng 19/5 tại Đại học Giao thông Vận tải.

Chương trình đề cập đến vấn đề ứng dụng và phát triển các loại phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, bàn luận những định hướng, quan điểm phát triển bền vững trong lĩnh vực môi trường cũng như năng lượng trong giao thông.
                    a29899d6b_7228289992_b75da81531.jpg

                         Đông đảo các bạn sinh viên đã đến tham gia và thảo luận trong chương trình

Diễn giả của chương trình là hai chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực giao thông vận tải là TS. Nguyễn Tuấn Anh - Viện trưởng Viện khoa học và Môi trường Giao thông và PGS. TS Lê Anh Tuấn - Phó viện trưởng Viện Cơ khí động lực, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đứng từ hai góc nhìn khác nhau, hai diễn giả của Diễn đàn Giao thông bền vững 2012 chia sẻ với người tham dự những góc nhìn gợi mở, hướng đi mới trong tương lai. Trong đó những nội dung chủ yếu được các diễn giả đề cập đến là những nghiên cứu và kiến giải về nhu cầu năng lượng, ô nhiễm môi trường do phương tiện giao thông, phương tiện giao thông sạch, thực trạng và thách thức của vấn đề giao thông hiện nay ở nước ta…

Bên cạnh phần diễn thuyết của các diễn giả, diễn đàn cũng dành thời gian đối thoại với các sinh viên để tạo ra một diễn đàn thực sự, là nơi các bạn sinh viên quan tâm có được những tranh luận sôi nổi cũng như có điều kiện thể hiện những góc nhìn, quan điểm, ý tưởng của mình góp phần giải quyết vấn nạn giao thông ở nước ta.

Diễn đàn sinh viên với Phát triển bền vững Hệ thống Giao thông Vận tải là chương trình do CLB sinh viên NCKH IREC - YRCI tổ chức với sự hỗ trợ của trung tâm Hợp tác quốc tế về Đào tạo và nghiên cứu IREC.

Đây là một trong những hoạt động mang tính kết nối những người quan tâm tới các vấn đề xây dựng hệ thống giao thông vận tải hướng tới phát triển bền vững, diễn đàn là nơi những chuyên gia, nhà đào tạo chia sẻ, thảo luận các vấn đề nóng, đưa ra các giải pháp có tính đột phá hướng tố sự phát triển bền vững đô thị tại Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực giao thông.

Hồng Nhung – Thu Thủy
Báo mạng điện tử K30
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN