Giới thiệu khách mời giao lưu trực tuyến với chủ đề Báo chí với bảo vệ động vật hoang dã

(Sóng trẻ) - Quan tâm sâu sát đến vấn đề bảo vệ động vật hoang dã, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng và chị Hoàng Bích Thủy – Giám đốc chương trình Việt Nam của WCS sẽ là hai khách mời trong buổi giao lưu trực tuyến tại Sóng trẻ vào ngày 23/04/2018.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng là cái tên "đình đám" trong làng báo chí điều tra tại Việt Nam. Anh từng có những phóng sự điều tra lớn, dấn thân vào những các vấn đề nóng của xã hội. Anh cũng từng viết bài về chủ đề bảo vệ hoang thú, một trong số đó là phanh phui vụ rùa biển bị tàn sát lớn nhất Việt Nam. Bất chấp để xông pha vào những “hang ổ”, những miền đất “tận cùng”, anh từng chia sẻ trên báo, rằng anh đã chứng kiến tê giác, voi rừng và nhiều động vật hoang dã “tuyệt mỹ sum vầy như miền tiên cảnh”. Nhưng lòng rất đau khi thấy thảm cảnh giết hại tê giác. “Máu con vật phun ra, đỏ ối trên cát trắng. Và mỗi lần đi đến tận cùng trong các chiều kích của cảm xúc và của vỏ trái đất như thế, đau thì vẫn đau, hân hoan thì vẫn hân hoan.”

1399c7be2_coverdvhd2khachmoi_1.png

Đồng hành cùng nhà báo Đỗ Doãn Hoàng là chị Hoàng Bích Thủy – người đồng đã và đang cùng các tổ chức bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ những loài vật vô tội đang ngày ngày bị sát hại. Chị có nhiều kinh nghiệm trong các dự án phát triển năng lực và thay đổi hành vi, phòng chống dịch cúm gia cầm và đặc biệt là về bảo tồn động vật hoang dã. Hiện tại, chị là giám đốc chương trình Việt Nam của WCS. 

Nài ra, chị còn xây dựng, tăng cường sự tham gia, các can thiệp truyền thông thay đổi hành vi để thúc đẩy việc thực hành bảo vệ và giảm thiểu rủi ro động vật ở người và động vật, cùng các nhân viên thực thi bao gồm cảnh sát, kiểm lâm, hải quan, truy tố để chống buôn bán động vật hoang dã. Chị cũng tạo điều kiện hợp tác song phương và đa phương với các cơ quan Chính phủ ở Việt Nam, các nước châu Á và châu Phi bao gồm Mozambique, Tanzania, Kenya và Nam Phi để tháo dỡ buôn bán động vật hoang dã xuyên lục địa. 

Những chia sẻ quý báu, những vấn đề đang còn tồn tại trong việc bảo vệ động vật hoang dã cùng kinh nghiệm làm báo điều tra sẽ được bật mí tại buổi giao lưu trực tuyến được livestream trực tiếp tại fanpage Sóng trẻ vào 14h ngày 23/04/2018.

Mời quý độc giả tham gia chương trình tại B11.102, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Tất cả mọi thắc mắc, câu hỏi xin gửi về link: https://bit.ly/2F0ZiLf
Chi tiết sự kiện, xem tại: https://bit.ly/2vzGF1U

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN