Giới thiệu về khoa Tuyên truyề


(Sóng Trẻ) - Thông tin về khoa Tuyên truyền

Với gần 10.000 sinh viên thuộc các ngành Công tác tư tưởng và Quản lý văn hóa – tư tưởng bậc đại học, hơn 200 học viên cao học và nghiên cứu sinh Chính trị học chuyên ngành Công tác tư tưởng, khoa Tuyên truyền là cơ sở duy nhất trong cả nước đào tạo ngành Chính trị học chuyên ngành Công tác tư tưởng và Quản lý văn hóa – tư tưởng ở cả ba trình độ: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. 

Chức năng nhiệm vụ của Khoa là đào tạo cán bộ chuyên ngành Công tác tư tưởng, Quản lý văn hóa – tư tưởng  ở bậc đại học và sau đại học; bồi dưỡng cán bộ làm công tác tư tưởng – văn hoá tại Ban Tuyên giáo của các cấp uỷ đảng, các cấp chính quyền, các ngành, các đoàn thể và lực lượng vũ trang...; nghiên cứu khoa học phục vụ công tác giảng dạy và góp phần phát triển, nâng cao hiệu quả của công tác tư tưởng - văn hoá của Đảng nói riêng và công tác lãnh đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước nói chung.

Khoa Tuyên truyền có một đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết , có trình độ, có học hàm, học vị cao với 100%  giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó có trên 60% là PGS, TS. Nài ra, còn có sự tham gia giảng dạy của các cộng tác viên là các GS, PGS.TS đang công tác tại Hội đồng Lý luận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh,…

Để cung cấp thông tin về tuyển sinh năm học 2013 – 2014 của khoa Tuyên truyền một cách chính xác nhất, chúng tôi đã có dịp phỏng vấn Ts. Lương Ngọc Vĩnh – Phó Trưởng khoa Tuyên truyền về vấn đề này: “Trong năm học 2013 – 2014 Khoa Tuyên truyền sẽ tuyển sinh với chỉ tiêu là 100 sinh viên vào ngành Quản lý văn hóa tư tưởng. Trong năm học tới, khoa tập trung nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, làm sao để sinh viên ra trường có thể thực hiện tốt mục tiêu, yêu cầu đào tạo của nhà trường đó là trở thành cán bộ tuyên giáo. Hiện nay, khoa cũng chú ý đến bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên không chỉ có kiến thức về mặt lý luận mà còn phải có kiến thức về mặt thực tiễn. Thứ hai nữa là nghiên cứu khoa học, hướng đến hoàn thiện hệ thống giáo trình tài liệu phục vụ cho giảng dạy, nghiên cứu tổng kết thực tiễn”

Đến với Khoa Tuyên truyền, các bạn còn có cơ hội được tham gia vào CLB Tuyên giáo trẻ. CLB này được các bạn sinh viên trong khoa thành lập với mục đích trau dồi các kỹ năng và những kiến thức thông qua các hoạt động nại khóa, các cuộc thi tìm hiểu được CLB Tuyên giáo trẻ tổ chức. Nói về hoạt động của CLB Tuyên giáo trẻ, bạn Nguyễn Thị Duyên – sinh viên lớp Quản lý văn hóa tư tưởng K30 – thành viên ban chủ nhiệm CLB nói: “CLB Tuyên giáo trẻ là CLB dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành Tuyên giáo. CLB của chúng mình thì sinh hoạt một cách định kỳ với những chủ đề liên quan trực tiếp tới chuyên ngành. Mỗi dịp sinh hoạt thì CLB đều hướng tới việc kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. CLB hoạt động với hai tiêu chí chính là hướng tới việc trang bị sâu sắc hơn về kiến thức của các môn học chuyên ngành và tạo ra một sân chơi để các bạn giao lưu học hỏi, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các bạn sinh viên trong khoa”.



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN