Talkshow “The Next Generation”: Học cách tự tin để bước ra vùng an toàn

(Sóng trẻ) - 18h ngày 28/9, talkshow “The Next Generation” nằm trong khuôn khổ sự kiện Sóng Trẻ Festival 2023: Luminara được tổ chức tại Hội trường tòa B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Với chủ đề “The Next Generation - Thế hệ tiếp nối”, talkshow tập trung hướng đến các bạn trẻ Gen Z trên hành trình kiếm tìm sự tự tin và bứt phá trong thời đại mới.  

Sự kiện có sự tham gia của PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng - Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình và các diễn giả công tác trong ngành báo chí - truyền thông: BTV/MC/BLV thể thao Việt Khuê; Nhà báo Hồ Trí và BTV/Nhà sáng tạo nội dung Phùng Việt Anh (Việt Anh Pí Po). Sự kiện thu hút gần 200 bạn sinh viên đến tham dự. 

anh-1.jpg
Những diễn giả tham gia đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành báo chí - truyền thông. 

Chương trình diễn ra với 2 phần nội dung chính: Tự tin rời khỏi vùng an toàn và Tự tin vượt qua nỗi sợ về nghề nghiệp.

Phá bỏ giới hạn bản thân

Mở đầu buổi talkshow, BTV/MC/BLV thể thao Việt Khuê chia sẻ về hành trình rời khỏi vùng an toàn của bản thân. Tốt nghiệp thủ khoa ngành Toán học tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhưng BTV Việt Khuê lại chuyển hướng sang làm truyền hình ngay sau khi ra trường. 

“Với tôi, đó không phải là quyết định dễ dàng, không thể nói là đúng hay sai chỉ biết rằng đến bây giờ, tôi vẫn không hối hận”, BTV Việt Khuê tâm sự. 

Từng là một cậu học trò tự ti, không dám đứng trước bục giảng để trả bài nhưng BTV Việt Khuê của hiện tại đã thay đổi. Hành trình tìm kiếm sự tự tin ấy khiến anh khám phá được năng lực của bản thân và đón nhận nhiều cơ hội tốt. 

Nhớ về những ngày đầu đến với báo chí, anh không khỏi xúc động khi kể về hành trình trở thành 1 trong 3 khán giả cuối cùng của chương trình “Người hâm mộ bình luận World Cup 2006”.

BTV Việt Khuê cho biết: “Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, một vị giám khảo đã nói với tôi: Giữa những người có kiến thức ngang ngang nhau, anh chọn em vì em có sự tự tin”.

anh-2.jpeg
 BTV/MC/BLV Việt Khuê hào hứng kể về những kỷ niệm ngày đầu rẽ hướng sang truyền hình.

Dám lựa chọn, dám thử thách và dám hành động, đó cũng là cách BTV Việt Khuê tự tạo cho mình những cơ hội mới và nắm bắt lấy nó. Sự tự tin chính là chìa khóa dẫn đến thành công nhưng diễn giả cũng nhấn mạnh: “Ranh giới giữa tự tin và kiêu ngạo, tự mãn rất mờ nhạt. Chúng ta cần phải học cách lắng nghe để điều chỉnh”. 

Bên cạnh những chia sẻ sâu sắc của BTV Việt Khuê với hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành báo chí - truyền thông, diễn giả Phùng Việt Anh cũng mang đến nguồn năng lượng tích cực thông qua những câu chuyện của bản thân. 

Từng là một BTV/MC, anh Phùng Việt Anh nay chuyển hướng trở thành một nhà sáng tạo nội dung trên Tik Tok. Diễn giả Việt Anh chia sẻ: “Tôi mất 6 tháng để đắn đo suy nghĩ trước khi thay đổi công việc”.

Tại buổi talkshow, diễn giả Phùng Việt Anh bày tỏ quan điểm về “công thức” tạo nên sự tự tin: “Mỗi một cá nhân sẽ có một công thức riêng để có thể tự tin tỏa sáng. Tự tin xuất phát từ việc mình biết mình là ai, mình biết mình phải làm gì”. 

anh-3.jpeg
Hành trình xây dựng dấu ấn của bản thân trên các trang mạng xã hội đã giúp Việt Anh đúc kết được những bài học quý giá. 

Câu chuyện nghề qua lăng kính người trong cuộc

Nghề báo chân chính từ lâu nay vẫn gắn liền với những sự vất vả, hiểm nguy. Có lẽ vì thế, không ít sinh viên báo chí - truyền thông mang theo nỗi lo lắng, băn khoăn về việc theo đuổi chuyên ngành mình đã chọn. 

Sóng Trẻ Talks 2023 mang đến cho sinh viên những nội dung hữu ích, giải đáp những thắc mắc thông qua chia sẻ của nhà báo Hồ Trí. Hơn 10 năm “lăn lộn” với nghề báo đã tôi luyện cho anh một bản lĩnh làm nghề và sự tự tin mạnh mẽ. Những câu chuyện nhà báo Hồ Trí chia sẻ vì thế cũng thấm đẫm màu sắc của sự trưởng thành, điềm đạm. 

“Tôi lớn lên từ một tỉnh lẻ và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dấn thân vào con đường báo chí. Ngay từ đầu, tôi cảm thấy tự ti với chính xuất phát điểm của bản thân, cảm thấy rụt rè hơn với những bạn bè xung quanh. Nỗi sợ hãi luôn thường trực trong lòng tôi. Bản thân tôi cảm thấy áp lực, hoang mang và không biết mình là ai. Thế nhưng, ‘đường dài mới biết ngựa hay’. Sự tự tin và thành tựu sẽ đến khi chúng ta biết rèn luyện và tích lũy” - Nhà báo Hồ Trí chia sẻ.

anh-4.jpeg
Nhà báo Hồ Trí đặc biệt nhấn mạnh về sự dũng cảm khi dám vượt qua nỗi sợ hãi để lột xác, trở thành phiên bản tốt hơn quá khứ. 

Bên cạnh đó, nhà báo Hồ Trí cho rằng bản thân mỗi người luôn phải xác định mục tiêu để cố gắng và phấn đấu. Chính nó sẽ là liều vắc-xin, là kháng thể khiến chúng ta có thể vượt qua nỗi sợ hãi, tự tin thể hiện mình.  

Không chỉ được lắng nghe những chia sẻ xoay quanh về hành trình tìm kiếm sự tự tin, bứt phá khỏi mọi giới hạn, các bạn sinh viên còn có cơ hội giao lưu với diễn giả. Bạn Nguyễn Thùy Linh (sinh viên lớp Biên tập xuất bản K43) chia sẻ: “Sự tự ti là điểm yếu của mình nhưng khi đến đây mình được các diễn giả tiếp thêm nhiều năng lượng. Sau hôm nay, mình đã có động lực để cởi mở hơn, mình cũng sẽ mạnh dạn tham gia nhiều sự kiện khác nữa”.

anh-5.jpeg
Diễn giả chụp ảnh và giao lưu cùng các bạn sinh viên.

Talkshow “The Next Generation” đã mang đến cái nhìn rộng mở hơn cho các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền về lĩnh vực báo chí - truyền thông. Đặc biệt, Sóng Trẻ Talks lần này là nguồn cảm hứng cho người trẻ sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của mình, tự tin và tỏa sáng. 

Sóng Trẻ Festival là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm kỷ niệm sinh nhật khoa Phát thanh - Truyền hình và chào đón sinh viên khóa mới. Với chủ đề Luminara, mùa Sóng năm nay là món quà mà các anh chị khóa trước dành tặng cho tân sinh viên K43, khởi đầu một hành trình rực rỡ sắp tới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN