Giới trẻ không ngại chi tiền chụp Photobooth để lưu giữ kỷ niệm
(Sóng trẻ) - Chụp photobooth không chỉ là trào lưu mà còn là một món ăn tinh thần mới mẻ của Gen Z. Giới trẻ sẵn sàng bỏ tiền, thậm chí hàng giờ chờ đợi, chỉ để có vài tấm ảnh nhỏ xinh lưu giữ kỷ niệm cùng bạn bè và những người thân yêu.
Từ đầu năm 2024, trào lưu chụp ảnh photobooth bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Không khó để bắt gặp cảnh hàng dài người trẻ xếp hàng trước các tiệm chụp ảnh nhỏ xinh, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Khánh Linh (21 tuổi, Hà Nội) cho biết bạn rất thích chụp photobooth nên dù vào cuối tuần thường khá đông khách và bạn phải đợi gần một tiếng mới được vào chụp ảnh nhưng bạn vẫn sẵn sàng đợi.
Nếu như hơn một thập kỷ trước, người Việt từng quen thuộc với trend chụp ảnh Hàn Quốc - hình thức chụp trong buồng nhỏ, lấy ảnh ngay, thì giờ đây, photobooth quay lại với diện mạo hiện đại hơn. Các cửa hàng đầu tư hệ thống ánh sáng, chất lượng in ảnh, phụ kiện chụp, thậm chí có cả máy làm tóc, đồ trang điểm phục vụ khách hàng.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn hàng chục kiểu khung ảnh ngang - dọc, cổ điển hay hiện đại, thay đổi màu sắc,… Gen Z ngày càng có thêm nhiều lựa chọn hơn khi không chỉ lựa buồng chụp ảnh mà còn có thể lựa thêm các khung ảnh cho đến khi ưng ý.
Ngoài ra, các tiệm photobooth hiện nay không ngừng đổi mới để thu hút nhiều bạn trẻ hơn. Nhiều cửa hàng hợp tác với các nghệ sĩ, nhóm nhạc để thiết kế khung hình độc quyền. Điều này càng làm phong phú thêm trải nghiệm chụp ảnh của các bạn trẻ.
Khác với những bức ảnh chỉn chu chụp bằng máy chuyên nghiệp, người trẻ tìm đến photobooth không vì muốn có ảnh đẹp hoàn hảo, mà vì muốn lưu giữ những khoảnh khắc tự nhiên, “có một không hai” cùng bạn bè hoặc người thương. Không gian khép kín của buồng chụp giúp họ thoải mái thể hiện cảm xúc, không ngại ngùng hay e dè.
Thanh Mai (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ rằng chụp photobooth dường như trở thành một “thủ tục” không thể thiếu của mỗi dịp đi chơi, tụ họp bạn bè.
“Đối với mình, đi chụp photobooth không phải để có ảnh lung linh, mà để có kỉ niệm. Mỗi cửa hàng mình lại có những trải nghiệm khác nhau nên dù chụp nhiều cũng không nhàm chán. Khi chụp hình cũng rất thoải mái vì được ở trong phòng riêng, không cần phải biết tạo dáng, đôi khi làm những hành động “ngố ngố” cũng không ai để ý nên vài phút bấm chụp luôn đầy ắp tiếng cười”. Mai nói.
Dù giá mỗi lượt chụp dao động từ 70.000 đến 150.000 đồng, các cửa hàng photobooth vẫn luôn đông khách. Một nhân viên tại cửa hàng trên phố Nhà Chung, Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: “Ngày thường, quán đón tầm khoảng 100 khách. Cuối tuần thì lượng khách tăng gấp 2-5 lần. Đặc biệt vào cuối tuần hoặc dịp lễ, có những khách phải chờ đến vài tiếng dù cửa hàng có 4, 5 buồng chụp hoạt động cùng lúc.”
Chi phí chụp photobooth đôi khi bị đánh giá là không hề rẻ, thậm chí "mắc" so với một vài phút bấm máy, nhưng điều đó dường như không phải là rào cản lớn. Khi chia đều cho nhóm bạn, mỗi người chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn để có những tấm ảnh in chất lượng cao và bản kỹ thuật số lưu giữ lâu dài.
Mai chia sẻ thêm: “Mình có một góc nhỏ để “khoe” những tấm ảnh mình từng đi chụp photobooth. Mỗi tấm ảnh là một câu chuyện, một cuộc hẹn, một kỉ niệm vô cùng vui vẻ và đáng nhớ. Mỗi lần mình nhìn thấy góc nhỏ này, mình đều thấy rất đáng yêu và hạnh phúc.”
Đối với thế hệ này, photobooth là một khoản đầu tư cho cảm xúc. Gen Z có xu hướng ưu tiên trải nghiệm hơn sở hữu vật chất, sẵn sàng chi trả cho những gì mang lại niềm vui cho bản thân. Photobooth không còn dừng lại ở vai trò của một dịch vụ chụp ảnh thông thường, mà đã trở thành phương tiện để giới trẻ ghi lại, chia sẻ khoảnh khắc, thể hiện cá tính và lưu giữ kỉ niệm.
-1756651692.png)
-1756652900.png)
