Giới trẻ thích thú du lịch “phượt”

(Sóng Trẻ)- “Đi phượt” được hiểu theo cách dân dã là du lịch bụi, đã trở thành một hiện tượng phổ biến trong giới trẻ ngày nay. Các bạn trẻ tỏ ra thích thú và đam mê khi khám phá những vùng đất mới lạ cùng những trải nghiệm và tự trang bị cho mình những kĩ năng sống từ những chuyến “phượt” này.


Niềm đam mê những cung đường


Mục đích của phượt theo các bạn trẻ là để khám phá những vùng đất mới, nghỉ ngơi thư giãn, tiếp xúc với văn hóa, cư dân bản địa...Một chiếc xe máy, một ba lô với một vào thứ cần thiết và một chiếc máy ảnh là đủ để các bạn trẻ thực hiện chuyến đi. 


5cd7753b8_anh_1.jpg

Đam mê những chuyến đi du lịch bụi


Kể về phượt, Phạm Ngọc Tuấn, sinh viên năm thứ 3, Học viện Y học cổ truyền khá là hứng khởi. Tuấn chia sẻ, ngay từ năm thứ nhất, Tuấn đã cùng các bạn thong dong qua biết bao con đường quanh các tỉnh miền Bắc. Và cũng có rất nhiều lần, anh chàng này được nếm trải cảm giác lạ lẫm khi lang thang đến miền đất lạ...


Phượt đem lại cho các bạn trẻ cảm giác tự do, có thể vạch ra lộ trình mình thích thú với khung thời gian linh hoạt. Ngao du đó đây hoặc đứng lặng hàng giờ ngắm những ngọn đồi hay thác nước,...Sẽ không có hướng dẫn viên du lịch nào hối thúc bạn, cũng không có tài xế nào thúc giục bạn vì chờ đợi quá lâu. Với du lịch phượt, bạn là người viết lên hành trình cho chính mình. 


Cùng với niềm đam mê này, Phạm Bách – Sinh viên ĐH Mỏ địa chất chia sẻ: “Nhóm của bạn vừa mới có một chuyến đi đến Tam Đảo vô cùng thú vị, chuẩn bị cho chuyến đi này nhóm đã có 1 tuần chuẩn bị và lên kế hoạch chi tiết. Điều đầu tiên mình có được là cảm giác thoải mái và không khí mát mẻ nơi Tam Đảo. Đi bụi trở thành một đam mê của mình ngay khi năm thứ nhất, mình được thoải mái chiêm nghiệm vẻ đẹp những vùng đất mới”.


Đi để trải nghiệm


Du lịch phượt bắt đầu nổi lên từ khoảng 10 năm trở lại đây và ngày càng phát triển mạnh mẽ, lan rộng trong cộng đồng giới trẻ. Thích va vấp, cọ xát, ngã vào thực tế là một cách học thú vị. Đó chính là bài học của sự hòa nhập cộng đồng. Phần lớn giới trẻ thích đi phượt vì họ thích tự do, thích mạo hiểm và được thỏa mình khám phá  những điều bí ẩn ở các miền đất.


Vũ Hoàn – sinh viên ĐH Văn hóa chia sẻ: “Đi phượt thoải mái, dễ chịu khác hẳn với đi tour, vì ở đây, mình được tự do khám phá thiên nhiên, con người tại các nơi mình đến, một chiếc xe máy và một số đồ dùng cá nhân là được. Điều làm mình hứng thú là phượt giúp mình có được những bài học thực tế, hiểu được cuộc sống khó khăn những người dân...dù sao cũng rất lý thú”.


d9c281bd8_181750_phuot.jpg

Đi phượt khám phá rất nhiều điều mới lạ- (nguồn internet)


Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Bạn Tùng (Thái Bình) bày tỏ: “Ban đầu nghe nói về phượt mình cũng không có ý thích gì. Nhưng đi một lần phượt cùng mấy đứa bạn đến chùa Hương mình thấy rất thú vị. Đi mới biết được nhiều thứ, đó là một sự trải nghiệm bản thân. Cứ ở nhà, mình thấy ít được mở mang kiến thức về cuộc sống thực đó đây”.


Rõ ràng, du lịch bụi đã chiếm được cảm tình và niềm đam mê của các bạn trẻ. Đây là một khuynh hướng mới của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, những chuyến đi này cần được lên kế hoạch cẩn thận và chi tiết, tránh gặp phải những rủi ro không đáng có về phương tiện, hay vật dụng cá nhân, độ an toàn khi đi xe,…


Trần Thị Mai

Lớp Phát thanh K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN