Hà Nội bắt đầu mở rộng quy định đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

(Sóng trẻ) - Ngày 7/3, Hà Nội bắt đầu mở rộng quy định đỗ xe theo ngày chẵn lẻ ở phố Nguyễn Gia Thiều. Trước đó quy định này đã được thí điểm tại phố Dã Tượng (quận Hoàn Kiếm).

Bắt đầu từ ngày 7/3, trên tuyến phố Nguyên Gia Thiều (quận Hoàn Kiếm) việc trông giữ xe tại đây được phép đỗ dưới lòng đường, thực hiện theo cách thức: ngày chẵn - đỗ xe ở lề đường bên dãy nhà số chẵn, ngày lẻ - đỗ xe dưới lề đường bên dãy nhà số lẻ.

9cd5eda3b_s1.jpg
Biển báo quy định đỗ xe theo ngày chẵn

9cd5eda3b_s2.jpg
Xe được bố trí sắp xếp một hàng dọc dưới lòng đường, với bề rộng vạch sơn điểm đỗ là 1,8m tính từ mép vỉa hè

9cd5eda3b_s3.jpg
Đa phần các chủ phương tiên đều chấp hành nghiêm quy định

Theo sở GTVT Hà Nội, nguyên tắc tổ chức đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ là tuyến phố hai chiều, không có dải phân cách giữa, đủ điều kiện về hạ tầng giao thông và có sự phù hợp tương đối của hai bên mặt phố. Chủ trương này nhằm bảo đảm sự công bằng về nhu cầu dừng đỗ xe, trông giữ xe của các cơ quan, tổ chức cũng như công bằng với người dân ở hai bên tuyến đường.

9cd5eda3b_s4.jpg

aade7ca74_s5.jpg
Các phương tiện lưu thông bình thường, không xảy ra tình trạng ùn tắc

Theo thống kê năm 2016, Hà Nội có 4-5 triệu xe máy, trên 500.000 ô tô, chưa kể lượng xe nại tỉnh ra vào thành phố. Do thiếu điểm đỗ nên có khoảng 90% số xe phải tìm nơi đỗ ở các điểm không được cấp phép, đỗ trái phép tràn lan ở vỉa hè, lòng đường.

c91ac37ff_s6.jpg
Ghi nhận ngày 8/3 ở phố Nguyễn Gia Thiều vẫn còn một số phương tiện đỗ sai quy định

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã khảo sát và đề xuất phương án tổ chức thí điểm trông giữ xe ô tô dưới lòng đường theo ngày chẵn, lẻ chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1, tổ chức triển khai trong tháng 11/2016 tại các điểm đỗ xe tại lòng đường phố Dã Tượng. Giai đoạn 2, dự kiến trong quý 1/2017, đề xuất nhân rộng tại 4 tuyến phố gồm Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông; Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành và các tuyến phố khác đủ điều kiện ở các quận còn lại.

Chu Đình





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN