Hà Nội: Giá hoa tăng gấp 6 - 7 lần trong dịp kỷ niệm ngày 8/3

(Sóng trẻ) – Trong không khí vui mừng chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ, những bông hoa tươi thắm chắc hẳn là món quà ý nghĩa hơn cả dành tặng cho một nửa của thế giới. Cũng chính từ nhu cầu mua hoa tăng lên kéo theo sự tăng giá đến chóng mặt của các cửa hàng hoa.

Có mặt tại chợ hoa Quảng Bá trước thềm ngày kỉ niệm, được biết, thay vì một bông hoa hồng (hồng nhung) với giá ngày thường là 700 đồng thì nay có sạp hàng hoa đã tăng giá lên 5 ngàn đồng/bông, thậm chí có một số sạp hàng còn kéo giá lên tới 7 ngàn đồng/bông. Điều này đồng nghĩa với việc so với ngày thường, giá cả của hoa hồng đã tăng gấp 5 – 7 lần. Đối với các loại hoa khác như, salem, hoa phăng-xê... thì ngày thường được bán ra với mỗi bó là 10 ngàn đồng, nhưng nay được tăng giá lên 20 ngàn đồng/bó, tăng gấp đôi, gấp ba.

d5d891c90_i_5547.jpg

d5d891c90_i_5539.jpg
Những bông hồng Nhung có giá từ 5 – 7 ngàn đồng, còn hoa hồng nhạt được bán với giá từ 3 – 4 ngàn đồng so với gia là 500-700 đồng những ngày trước đó trước đó.

Còn ở khu chợ sinh viên phường Dịch Vọng Hậu, giá của các loại hoa như hoa hồng cũng tăng lên gấp 3, gấp 4 lần so với ngày thường với giá 4 – 5 ngàn đồng/bông hoa. 

Khi mặc cả về giá các loại hoa trên các chủ sạp hàng hoa đã thẳng thắn chỉ có một giá duy nhất đấy, với lí do: “Cả khu chợ này có chỗ nào rẻ hơn thì cứ việc đến mua...” 

d5d891c90_i_5571.jpg
Nhiều người vẫn mua hoa và chịu giá cao đột biến 

Có cuộc trò chuyện với bạn Nguyễn Thị Thùy Linh (Học viện Tài chính) tại khu chợ hoa khi cô đang đi mua hoa để tổ chức chương trình 8 – 3 sớm cho đội Tinh nguyện của trường. Khi được hỏi về sự chênh lệch giá của các loại hoa, Linh chia sẻ: “Bản thân mình không nghĩ là giá của các loại hoa lại đắt như vậy, cách đây một thời gian mình cũng mua hoa ở đây nhưng giá thấp hơn nhiều so với mức giá hiện tại. Mặc dù đắt, nhưng để đáp ứng được chương trình yêu cầu thì mình cũng phải mua với mức giá ấy!”  - Đó cũng là điều mà rất nhiều khách mua hoa trong những ngày này.

0c83c8d3f_i_5556.jpg
Hoa hồng là loại hoa có sức tiêu thụ cao nhất trong dịp ngày lễ kỉ niệm này

d5d891c90_i_5572.jpg
Nhộn nhịp kẻ mua, người bán tại khu chợ hoa Quảng Bá

Mặc dù hoa bán ra với giá rất cao nhưng khu chợ hoa và các khu vực bán hoa vẫn không vì thế mà thưa người đi. Để thấy rằng, nhu cầu mua hoa trong ngày kỉ niệm này rất cao...
 Đoàn Bổng
Báo Mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN