Hà Nội: Hơn 100.000 thí sinh hoàn thành thủ tục dự thi vào lớp 10

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 7/6, hơn 106.000 thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 tại TP. Hà Nội có mặt tại các hội đồng thi để nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi. 

Theo ghi nhận tại điểm thi trường THPT Yên Hoà (Hà Nội), rất nhiều sĩ tử đã có mặt từ sớm và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi bắt đầu diễn ra từ ngày mai. Không khí mát mẻ tạo một điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

1.png
Điểm thi trường THPT Yên Hoà. (Ảnh: Lan Anh) 
2.png
8h sáng, những thí sinh đầu tiên có mặt tại điểm thi trường THPT Yên Hoà. (Ảnh: Hoàng Mai) 
4.png
Đội thanh niên tình nguyện có mặt từ sớm để làm công tác hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh; đồng thời khích lệ tinh thần các sĩ tử sẽ có sự tự tin khi bước vào kỳ thi quan trọng. (Ảnh: Lan Anh). 
5.png
Cùng con đi đến trường làm thủ tục dự thi, chị Lưu Thu Trang (áo đỏ) cho biết bản thân hồi hộp không kém con gái khi tham dự kỳ thi tuyển sinh. “Sáng nay, tôi và cháu đã dậy từ sớm, chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và di chuyển đến điểm thi sớm để cháu có một tinh thần chủ động, thoải mái" - chị Trang chia sẻ. (Ảnh: Hoàng Mai)
6.png
Em Nguyễn Minh Châu (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ cảm xúc của bản thân trước khi bước vào kỳ thi: “Không chỉ trang bị tốt về hành trang kiến thức, em cũng chuẩn bị cho mình một sức khỏe cũng như tinh thần thoải mái nhất. Bản thân em cũng rất may mắn khi có được sự đồng hành của gia đình cũng như nhà trường trong suốt quá trình ôn luyện và dự thi". (Ảnh: Hoàng Mai)
7.png
Điểm thi THPT Yên Hòa chuẩn bị khu vực giữ đồ cho các sĩ tử. (Ảnh: Lan Anh) 
8.png
Trường THPT Yên Hoà tổ chức điểm chờ dành cho phụ huynh đưa đón con em đi dự thi xuyên suốt thời gian diễn ra kỳ thì. (Ảnh: Hoàng Mai) 
9.png
9h sáng, các thí sinh lên phòng để làm thủ tục dự thi. Nhiều phụ huynh nán lại cổng trường để đợi con em mình. (Ảnh: Lan Anh).
10.png
Là một trong những thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm nay, bạn Nguyễn Việt Bách (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết không gặp bất kỳ khó khăn nào trong quy trình làm thủ tục dự thi: “Em được các thầy cô hướng dẫn rất tận tình. Không chỉ nhắc nhở về các giấy tờ quan trọng cần mang theo, các thầy cô còn lưu ý chúng em đến đúng giờ”. 

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2024-2025, số lượng học sinh tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập của Hà Nội khoảng 81.200 học sinh. Tuyển vào các trường THPT tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp (GDNN) - giáo dục thường xuyên, cơ sở GDNN khoảng 51.800 học sinh.

Phương án thi vào 10 các trường THPT công lập của Hà Nội là thi tuyển, gồm ba môn: Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút), toán (120 phút) và Ngoại ngữ (60 phút). Bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Kỳ thi sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày từ 8/6 - 9/6. 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN