Bảo đảm quyền lợi xét tuyển đại học cho thí sinh dự thi tốt nghiệp ở hai đợt

(Sóng trẻ) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương cũng đã chủ động xây dựng, sẵn sàng triển khai phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay làm hai đợt. 

64559147_44141550310.jpg
Học sinh sẽ được bảo đảm quyền lợi tốt nhất trong xét tuyển đại học, dù dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông ở đợt 1 hay đợt 2. Ảnh minh họa: Nguồn inernet

Theo đó, kỳ thi vẫn sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch, cụ thể là vào ngày 7 và 8/7/2021. Tuy nhiên đến gần mốc thời gian trên, nếu vẫn có những nơi vẫn thực hiện phong tỏa hay cách ly xã hội theo chỉ thị của Chính phủ về chống dịch COVID-19, thì đợt thi tháng 7.2021 chỉ tổ chức cho những nơi an toàn và cho những thí sinh không thuộc diện F0, F1 và F2. Công tác tổ chức kỳ thi đượcBộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan và các địa phương triển khai nghiêm túc, bảo đảm tiến độ.

Để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông ở các đợt thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng điều chỉnh phương thức, thời gian, chỉ tiêu tuyển sinh để thí sinh dự thi đợt 2 vẫn được dự tuyển theo nguyện vọng đã đăng ký. Công tác xây dựng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông cũng được triển khai nghiêm túc, bảo đảm sự tương đồng về tính phân hóa để bảo đảm sự công bằng cho các thí sinh dự thi ở các đợt khác nhau. 

Để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đại diện Bộ GDĐT lưu ý các địa phương tập trung vào việc chủ động, nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch COVID-19 ở địa phương mình. Đặc biệt là sàng lọc các thí sinh dự thi, để phân loại các em nhóm F0, F1 và F2, sẵng sàng có giải pháp xử lý một cách chủ động

Đồng thời tích cực chuẩn bị tổ chức kỳ thi theo kế hoạch, trong đó lưu ý các giải pháp phòng chống COVID-19, đặc biệt là giải pháp 5K, các giải pháp mà ngành y tế khuyến cáo, trong đó lưu ý các điểm thi phải bố trí các phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các trường hợp khác nhau.

Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông làm hai đợt đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng một số địa phương triển khai tốt và có kinh nghiệm từ năm 2020 và đạt mục tiêu an toàn, bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh, dù các em dự thi ở đợt nào.

Năm 2021, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

 

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN