Hà Nội ngập màu áo xanh tình nguyệ

(Sóng Trẻ) - Mỗi mùa thi về, màu áo xanh tình nguyện lại ngập đường Hà Nội: trên các bến xe, cổng trường, ngã ba hay ngõ hẻm,… chia sẻ phần nào những khó khăn của các sĩ tử trước ngày thi.


Ảnh: đông đảo tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi.

Tiếp sức mùa thi luôn luôn sẵn sàng

Ngay từ đầu tháng 6 đã có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng ở Hà Nội ra quân tiếp sức mùa thi 2012. Như ngày 8/6/2012 tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ ra quân tiếp sức mùa thi với sự tham gia của hơn 1000 tình nguyện viên. Hay tại hội trường lớn Đại học Hà Nội cũng diễn ra buổi tập huấn cho đợt tiếp sức mùa thi sắp tới. Trên các diễn đàn trẻ, facebook,… các tổ chức, câu lạc bộ, các trường, hội đồng hương các tỉnh được huy động tiếp sức mùa thi. Tất cả đều chung một nhiệt huyết, một nỗ lực và một tinh thần tự nguyện cao.

Tiếp sức mùa thi toàn tâm, toàn diện

Tiếp sức mùa thi năm nay, các tình nguyện viên không chỉ làm việc với một tinh thần nỗ lực và nhiệt huyết mà còn rất khoa học.

Các tình nguyện viên được chia thành từng nhóm, từng cụm và địa điểm riêng biệt để tránh quá đông mà không hiệu quả. Tại các địa điểm, tình nguyện viên sẽ tập trung hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tâm lý mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ cũng như hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt, đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó, các sinh viên tình nguyện cũng hướng dẫn đi lại, địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…


Ảnh: Khẩu hiệu tiếp sức mùa thi đầy nhiệt huyết.

Rút ra những khuyết điểm của các năm trước, đội tình nguyện mùa thi năm nay đang cố gắng hoàn thiện hoạt động tiếp sức một cách sáng tạo và toàn diện nhất.

Tình nguyện viên trên khắp đường Hà Nội


Đâu đâu trên các bến xe, cổng trường, ngã ba hay ngõ hẻm cũng có bóng dáng sinh viên tình nguyện. Trên khắp địa bàn Hà Nội chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều các tình nguyện viên áo xanh đang hoạt động. Các đội tình nguyện không bỏ sót nơi nào trên Hà Nội nhằm giúp đỡ các sĩ tử và phụ huynh đưa con đi thi. Tại các bến xe, đội tình nguyện cũng tản ra khắp mọi nơi để giúp đỡ các sĩ tử bắt xe bus, chỉ đường, tìm đường đến trường và nhà trọ. Hay tại các quán ăn – cơm bụi, quán nước sinh viên tình nguyện cũng có mặt. Các bạn hướng dẫn cho các em nơi ăn uống vệ sinh, giá cả phải chăng, động viên các si tử trước khi vào phòng. Không những thế, còn có đội tình nguyện viên cùng sát cánh hỗ trợ các chú công an giao thông trong những ngày thi. Sinh viên tình nguyện tại các ngã ba, con phố ra hiệu cho mọi người tham gia giao thông hợp lệ, tránh xô đẩy, tắc đường làm muộn giờ thi của các sĩ tử!

Cô Lã Nga (NV bảo hiểm) cho biết: “đi trên đường Hà Nội mà chỗ nào cũng thấy sinh viên tình nguyện. Có sinh viên giúp sức các em và phụ huynh cũng bớt mệt nhọc đi bao nhiêu”.


Ảnh: Tiếp sức mùa thi trên khắp các con đường Hà Nội.

Sinh viên tình nguyện luôn được ủng hộ

Tinh thần tình nguyện của các tình nguyện viên luôn luôn mạnh mẽ. Họ  không nghĩ đến lợi ích cá nhân mà luôn nghĩ cho cộng đồng, cho đất nước. Vì vậy, tất cả mọi người trên địa bàn Hà Nội đều ủng hộ sinh viên. Bác Thủy (337 Xuân Thủy) cũng nói: “Chúng tôi rất quý sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi. Chúng tôi luôn ủng hộ và giúp đỡ các hoạt động của các cháu”.

Không chỉ được bác Thủy ủng hộ mà rất nhiều người dân trên Hà Nội cũng đều ủng hộ các tình nguyện viên của chúng ta. Có rất nhiều nhà tài trợ, các tập thể, cá nhân chủ nhà trọ cùng chung tay với sinh viên tình nguyện giúp các sĩ tử đi thi.

Tiếp sức mùa thi, tiếp thêm động lực


Có sự chỉ dẫn và giúp đỡ tận tình của các tình nguyện viên cũng góp thêm phần nào động lực cho các sinh viên. Nam Anh (Lý Nhân – Hà Nam) tâm sự: “Em và mẹ được các anh chị sinh viên tình nguyện giúp đỡ tận tình. Các anh chị còn động viên em vượt qua kì thi sắp tới để lên học ở Hà Nội. Để cảm ơn tình cảm của anh chị em sẽ cố gắng làm bài thật tốt…”

Hy vọng các sĩ tử của chúng ta làm bài thật tốt, để năm sau cũng trở thành những đàn anh đàn chị tiếp sức mùa thi cho một thủ đô đầy tri thức.

Bùi Nhung – Văn Đông

BMĐT K.30

Học viện Báo chí – Tuyên truyền.



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN