Hành Trình Xanh với hoạt động tình nguyện trong kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5

 

(Sóng Trẻ) - Với 4 ngày nghỉ lễ dài 30/4 – 1/5 thì chắc hẳn nhiều bạn sẽ về quê với gia đình, mang ba lô đi du lịch hoặc gặp mặt bạn bè... Nhưng với tinh thần nhiệt huyết, những “con ngựa sắt” Hành Trình Xanh (HTX) lại lại tiếp tục công việc tình nguyện tại tỉnh Thái Bình.
 
Từ ngày 28/4 đến 1/5, hội Hành Trình Xanh sẽ có chuyến tình nguyện dài ngày tại khu du lịch sinh thái Cồn Vành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.
 
Đây là chương trình do 5 hội Hành Trình Xanh kết hợp tổ chức (HTX Hà Nội KVI, HTX Hà Nội KVII, HTX Hà Nam, HTX Nam Định và HTX Thái Bình). Nài ra còn có sự tham gia của các tình nguyện viên ở các CLB, đội, nhóm và các cơ quan ban ngành đoàn thể ở Thái Bình.
 
Mục đích của chương trình là tuyên truyền bảo vệ môi trường, hưởng ứng lời kêu gọi toàn cầu của Liên hiệp Quốc và chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu của Chính phủ. Nhằm góp phần xây dựng, bảo vệ và gìn giữ một môi trường trong sạch, không khí trong lành; rèn luyện, nâng cao ý thức gìn giữ vệ sinh nơi công cộng của thanh thiếu niên hiện nay; đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh cho học sinh, sinh viên trong khu vực, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em nhỏ ở làng chài xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương.

 

35aca3077_1.1.jpg

Tình nguyện trên những chiếc xe.


Khoảng cách gần 150km với nhiều người là quá xa khi đi bằng xe đạp nhưng điều đó không gây trở ngại cho các thành viên Hành Trình Xanh. Bạn Đỗ Thị Hiền chia sẻ: “Tớ rất hào hứng với chuyến đi này. Đây là cơ hội để tuổi trẻ được phát huy sức trẻ và sự năng động của mình. Hy vọng chúng tớ sẽ mang lại điều gì đó cho người dân Thái Bình”.
 
Hoạt động của các tình nguyện viên là tuyên truyền cho người dân về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, đạp xe diễu hành trên các tuyến đường chính của Thái Bình. Nài ra còn một số hoạt động khác như: thu nhặt ve chai, túi nilon, rác thả; thu m rác tại bờ biển Cồn Vành; giúp phân luồng giao thông để tránh tắc đường trong ngày 29/4 và 30/4; đốt lửa trại giao lưu giữa các HTX và các cán bộ quản lý cũng như dân địa phương; tặng quà và tổ chức trò chơi cho các em nhỏ và người dân làng chài.

 

 

7b9948242_1.2.jpg

Hành động vì môi trường.

Bạn Lê Minh Sơn, Trưởng ban truyền thông Hành Trình Xanh Hà Nội KVI, cho biết: “Đây là kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ lâu. Cho dù còn nhiều khó khăn trước mắt nhưng chúng tớ hy vọng sẽ không những thực hiện được một hoạt động thiết thực vì môi trường xanh mà còn mang lại một sân chơi cho các bạn tình nguyện viên trong những ngày nghỉ lễ”.
 
Chuyến đi thực tế tỉnh Thái Bình sẽ mang lại cho các bạn tình nguyện viên nhiều cảm nhận mới, học được nhiều bài học quý giá từ những hoạt động có ích cho xã hội. Đúng như cựu Chủ tịch Hành Trình Xanh Nguyễn Quý Bình khẳng định: “Với mỗi thành viên, mỗi chuyến đi không tham gia là một lần hối hận, vì sẽ không bao giờ có chuyến đi nào lặp lại, dù là đến cùng một nơi”.

Anh Ngọc
Lớp Báo mạng điện tử K.30
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN