Học và chơi cùng cô nàng Tiktoker “Mình là Lạc đây”

(Sóng trẻ) - Tiktoker @minhlalacdayy tên thật là Đào Mai Phương. Cô nàng 19 tuổi thường sản xuất nội dung về mảng học tập, các kiến thức cơ bản về chuyên ngành Marketing trên mạng xã hội TikTok. Với nội dung thu hút, các thể hiện vui vẻ, kênh Tiktok của Phương đã đạt được những con số vượt trội với 86 nghìn lượt theo dõi và hơn 1 triệu 200 lượt thích.

Kênh TikTok của Mai Phương (Ảnh chụp màn hình)
Kênh TikTok của Mai Phương (Ảnh chụp màn hình)

Nữ sinh nổi bật, nhiều tài năng

Mai Phương hiện đang là học sinh năm 2, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại Học Ngoại Thương. Từ khi còn học cấp ba, cô bạn đã đạt được nhiều thành tích vượt trội như: Giải Bạc - kỳ thi Tiếng Anh qua mạng, Điểm 10 Tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2020… Bên cạnh đó, Mai Phương còn tích cực tham gia các câu lạc bộ tại trường học cũng như nhiều sự kiện ngoài để tăng khả năng giao tiếp cũng như mở rộng các mối quan hệ xung quanh.

Để đạt những thành tựu kể trên, Mai Phương chia sẻ bản thân đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều để có thể đạt được những kết quả như mong đợi. Cũng chính vì môi trường cạnh tranh cao, nhiều bạn đồng trang lứa rất giỏi và chăm chỉ, Phương đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức học tập, đồng thời nuôi dưỡng đam mê với bộ môn Tiếng Anh ngày một lớn hơn để truyền tải nhiều điều thú vị hơn tới các bạn theo dõi kênh TikTok.

Mai Phương khi là học sinh lớp chuyên Anh (Ảnh NVCC)
Mai Phương khi là học sinh lớp chuyên Anh (Ảnh: NVCC)


Học cách cân bằng thời gian

Mai Phương chia sẻ mình gia nhập cộng đồng TikTok từ cuối tháng 6, đầu tháng 7. Tính đến nay cũng hơn 4 tháng. Dù mới tham gia nền tảng này nhưng thông qua số lượt người theo dõi và lượt thích trang cá nhân "khủng", Phương đã chứng minh được khả năng xây dựng nội dung thu hút người xem, giúp cho nhiều bạn trẻ được mở rộng các kiến thức mới.

Tâm sự về cách cân bằng thời gian giữa việc học và sản xuất nội dung trên TikTok, cô nàng thế hệ Z cho biết: “Thực sự thì việc sản xuất nội dung chỉn chu trên TikTok khiến mình mất rất nhiều thời gian và sức lực. Đã có thời điểm mình nghỉ TikTok nguyên 1 tháng vì không thể cân bằng được. Nhưng bây giờ mình đã học được cách sắp xếp ưu tiên các công việc và dần trở nên kỷ luật với bản thân, cũng không còn quá ngợp với việc sản xuất nội dung như trước nữa. Thông thường, mình sẽ lên 2 video/tuần và có sẵn ý tưởng, sau đó lên content trước khi quay 1-2 ngày, thời gian còn lại mình dành để học tập và trau dồi bản thân”.

Mai Phương đang chuẩn bị nội dung mới (Ảnh NVCC)
Mai Phương đang chuẩn bị nội dung mới (Ảnh: NVCC)

Vượt qua áp lực đồng trang lứa

Được biết nền tảng TikTok luôn thu hút nhiều ý kiến đa chiều, đã có những bạn trẻ không chịu đựng được sức ép của dư luận nên từ bỏ việc sản xuất nội dung. Nhưng với riêng Phương, việc được các bạn trẻ ủng hộ ngày càng nhiều đã khiến Phương có những thay đổi trong suy nghĩ: “Trước đây bản thân mình khá tự ti và nhút nhát, mình đã từng nghĩ bản thân thật mờ nhạt và kém cỏi. Nhưng nhờ tiếp xúc với các bạn trên TikTok mà mình mới hiểu được mỗi chúng ta là một màu sắc riêng biệt và độc đáo, ai cũng đều rất tuyệt vời và giỏi theo cách riêng của họ. Điều này cũng giúp mình tự tin hơn, dám thể hiện màu sắc riêng của bản thân nhiều hơn". 

Cô nàng TikToker “minhlalacdayy”(Ảnh: NVCC)
Cô nàng TikToker “minhlalacdayy” (Ảnh: NVCC)

Phương không ngại tiết lộ về định hướng tương lai của bản thân trên mạng xã hội TikTok: "Mình vẫn luôn thấy TikTok đến như một cái duyên. Trước đây mình rất thích truyền thông, nhưng bản thân lại học về kinh tế và cũng vì hay ngại nên không dám theo đuổi. Thật sự cảm ơn anh chị quản lý TikTok đã “độ” mình, cho mình có cơ hội theo được lĩnh vực mà bản thân mong ước được trải nghiệm. Hiện tại, trong tương lai gần, mình vẫn sẽ tiếp tục duy trì kênh TikTok và trau dồi thêm kiến thức về mảng truyền thông. Còn sau đó, mình hy vọng sẽ được đi thực tập và tham gia nhiều cuộc thi liên quan tới ngành mình theo đuổi hơn".

Cuộc sống trên nền tảng mạng xã hội luôn phát triển ngày một nhanh chóng. Chính vì thế mà cơ hội vươn lên của các bạn trẻ có xu thế ngày một tăng cao. Đó cũng là tín hiệu tốt cho văn hóa hội nhập của Việt Nam nói chung và phát triển tài năng trẻ nói riêng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN