Học viện Báo chí và tuyên truyền công bố điểm chuẩn: Cao nhất là 38,07

(Sóng trẻ) - Sáng 16/9, Hội đồng tuyển sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức công bố điểm trúng tuyển vào các ngành của trường theo phương thức xét điểm thi THPT Quốc gia 2021.

Năm nay, điểm chuẩn của các trường Đại học cơ bản đều tăng khá mạnh so với mức điểm chuẩn năm 2020. Một số trường còn có mức điểm tăng đột biến như trường Đại học Tài nguyên và Môi trường có ngành tăng đến 9 điểm, thậm chí có trường sở hữu điểm chuẩn 30/30 trong mùa tuyển sinh năm nay.

Điểm chuẩn của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng nằm trong xu hướng tăng đó. Theo thông tin được công bố, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất của trường là ngành Quan hệ công chúng, chuyên ngành Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, với khối D78, R26 là 38,07.

Điểm chuẩn năm 2021 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền ( Nguồn: Học viện Báo chí và Tuyên truyền)
Điểm chuẩn năm 2021 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Nguồn: Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Em Nguyễn Quốc Bảo - thí sinh thi năm nay - chia sẻ: "Theo góc nhìn cá nhân, em thấy năm nay điểm chuẩn có độ phân hóa lớn. Năm nay vì trường không tổ chức kì thi Năng khiếu báo chí nên điểm xét tuyển ngành Báo có phần được tính theo lực học của tất cả các môn thi tốt nghiệp, khác hẳn so với năm trước”.

Bên cạnh lời cảm nhận về mức điểm trúng tuyển năm nay, Bảo cũng bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi có cơ hội trúng tuyển vào Học viện: "Mấy đêm rồi em nằm trằn trọc đợi điểm, đến khi có rồi thì vỡ òa trong sung sướng. Thi vào trường thật sự rất khó, và thật may mắn em đã trúng tuyển".

Lý giải nguyên nhân xu hướng điểm chuẩn tăng

Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 được diễn ra trong giai đoạn khó khăn, khi dịch Covid-19 diễn ra phức tạp và căng thẳng, ảnh hưởng nhiều đến quá trình ôn tập cũng như trong quá trình diễn ra kỳ thi. Học viện Báo chí và Tuyên truyền trước đó cũng đã huỷ kỳ thi Năng khiếu báo chí do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy vậy,, điểm chuẩn năm nay của trường vẫn có xu hướng tăng lên thay vì giảm hoặc bằng so với năm trước đó.

Về vấn đề này, PGS.TS. Phạm Thị Thanh Tịnh – giảng viên khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Mặc dù có những khó khăn do dịch bệnh gây ra, nhưng điểm chuẩn vẫn tăng do một số nguyên nhân chính: Thứ nhất là đề thi năm nay có tính phân loại không cao, thí sinh trả lời trắc nghiệm có phần nào yếu tố may mắn trong đó. Thứ hai là do các trường lấy chỉ tiêu qua xét tuyển qua học bạ và các bằng ngoại ngữ nhiều nên sẽ đẩy điểm thi THPT cao lên. Đấy là hai nguyên chính khiến cho điểm chuẩn xét tuyển Đại học năm nay cao vọt".

Đồng thời, cô cũng dành lời khuyên cho những bạn thí sinh thi khối nghiệp vụ báo chí, song không đỗ ngành báo mình mong muốn mà lệch sang ngành báo khác: các chương trình học chỉ khác 30% số môn chuyên ngành, còn lại học giống nhau, vậy nên dù thế nào, các bạn cũng hãy cứ chuẩn bị tinh thần cố gắng học tập tốt.

Bên cạnh đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng có chương trình học song bằng. Đối với các bạn chỉ đủ điểm vào khối lý luận có thể lựa chọn học song bằng chuyên ngành khối nghiệp vụ dựa theo điều kiện trường đưa ra.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN