Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hội thảo chuẩn đầu ra Nại ngữ và Tin học

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 19/5, Ban giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Phòng đào tạo học viện  tổ chức buổi hội thảo Chuẩn đầu ra Nại ngữ và Tin học. Buổi hội thảo đã đi đến nhiều quyết định quan trọng về phương pháp đào tạo mới của trường được áp dụng từ khóa 32 trở đi.


Buổi Hội thảo diễn ra sau khi Bộ giáo dục ban hành công văn mới về quy định chuẩn đầu ra đối với các trường Đại học. Xem xét, đánh giá tình hình và nhu cầu thực tế, ban Giám học viện đã đưa ra bản tham luận và thăm dò ý kiến giảng viên, lãnh đạo các khoa cũng như đông đảo sinh viên để đưa ra phương hướng đào tạo phù hợp, hiệu quả nhất.


abf7d7bd0_ta1.jpg

Thầy Trương Ngọc Nam và thầy Phạm Huy Kì giải đáp những thắc mắc cho sinh viên


Theo đó, bản dự kiến về phương hướng dạy học, bồi dưỡng  của Ban giám đốc Học viện đưa ra như sau: về thời lượng khung đào tạo,đối với Nại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung): trình độ A2: 150 tiết,trình độ B1: 150 tiết, trình độ B2: 180 tiết và chuẩn đầu ra được quy định chung là B1,riêng khối Lý luận k32, chuẩn đầu ra tiếng Anh là A2; để đạt được chứng chỉ đầu ra, học viên bắt buộc phải vượt qua kì thi chung của Học viện với  4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Đối với Tin học, trình độ B sẽ được áp dụng cho toàn bộ sinh viên với khung thời lượng đào tạo là 120 tiết.


Nài ra, buổi Hội thảo cũng đưa ra dự kiến kế hoạch tổ chức chương trình bồi dưỡng từ sau 15/6/2015. Còn đối với thời gian cụ thể để thực hiện giảng dạy, Ban lãnh đạo sẽ tiếp tục xem xét để đưa ra một lịch trình phù hợp nhất với nhu cầu, hoàn cảnh của nhà trường và sinh viên. Về phía tổ chức lớp học, ban Giám đốc dự kiến sẽ đưa ra nhiều mô hình lớp với số lượng học viên và mức độ kinh phí khác nhau. Những học viên có nhu cầu, mong muốn tham gia loại mô hình nào sẽ tự đăng kí cho mình để đạt được hiệu quả cao nhất.


abf7d7bd0_ta2.jpg

Sinh viên đưa ra những thắc mắc


Một điểm cần lưu ý đối với chuẩn đầu ra môn Tiếng Anh  là sinh viên có thể sử dụng các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có mức độ tương đương để thay thế cho chứng chỉ chuẩn đầu ra của học viện với điều kiện chứng chỉ đó vẫn còn trong thời hạn 2 năm kể từ ngày cấp. Sinh viên cũng có thể không  tham gia các lớp đào tạo tại trường, tự do lựa chọn môi trường học tập thích hợp ở bên nài.


abf7d7bd0_ta3.jpg

Giảng viên của nhà trường đóng góp ý kiến


Do có nhiều sự khác biệt trong kế hoạch đào tạo Tin học giữa các khoa, các chuyên ngành nên vấn đề thay đổi cụ thể như thế nào để đạt chuẩn đầu ra Tin học sẽ được công bố sau khi thẩm định lại chương trình đào tạo hiện tại.


PGS.TS Trương Ngọc Nam –GĐ Học viện Báo chí và tuyên truyền nói: “Việc quy định chuẩn đầu ra sẽ giúp các em đáp ứng nhu cầu tối thiểu và tối đa của xã hội.Đây là phương án đào tạo không mới, trên thực tế đã có nhiều trường Đại học áp dụng chương trình này. Nhà trường sẽ tạo điều kiện hết mức có thể để các em đạt đến trình độ yêu cầu”.

Quỳnh Nga- Thuỷ TIên

Báo mạng điện tử K34

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN