Idol trực tuyến- trào lưu mới của giới trẻ?

(Sóng trẻ) - Làm mưa làm gió tại Hàn Quốc và Trung Quốc từ nhiều năm trước, Idol trực tuyến- các cô gái có nại hình bắt mắt ngồi trò chuyện với người xem, hát theo yêu cầu, đã bất đầu trở nên phổ biến tại Việt nam.

Hotgirt đi xuống, Idol “ảo” tiếm ngôi

Vài năm trở lại đây, hotgirl không còn là từ khóa “nóng” ở trên mạng, thay vào đó Idol trực tuyến đang dần được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là các game thủ.

3ac077579_1.jpg

Idol trực tuyến là các cô gái có nại hình, có giọng hát, giọng nói thu hút, có khả năng giao tiếp ngồi giao lưu, trò chuyện với người khác qua mạng. 
Để có thể trở thành một Idol- ngôi sao, ca sĩ “ảo” rất đơn giản, chỉ cần có một chiếc máy tính, một chiếc webcam có độ phân giải cao, một chiếc microphone hoặc tai nghe tích hợp microphone và một đường truyền mạng internet đủ mạnh. 

68e96b7a3_2_1.jpg
Lượng xem trung bình của mỗi kênh thường là 200 đến 300 tùy vào độ nổi tiếng của người stream.

  Thu nhập của Idol sẽ đến từ số lượng hoa hồng hay quà tặng ảo mà khách hàng dành tặng.Bên cạnh đó, những cô gái có nại hình ưa nhìn, thu hút được nhiều khán giả, nhiều người xem thì sẽ có khả năng được mời quảng cáo cho một nhãn hàng hoặc cho chính nhà phát hành dịch vụ đó. Chính vì những sức hút trên mà càng ngày càng có nhiều cô gái tham gia vào “ngành” giao lưu trực tuyến này.

Vinagame, VTCgame… là những tên tuổi đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ này thông qua các trang web idoltalk.vn và cctalk.vn. Nài 2 tên tuổi lớn này, hiện nay, người dùng có thể sử dụng Idol trực tuyến qua vô vàn trang web đang nở rộ như “nấm sau mưa” trên mạng.

Dễ biến tướng

Mặc dù cách thức đơn giản nhưng công việc của các Idol không phải được “trải hoa hồng”. Trở thành một ngôi sao “ảo” đồng nghĩa với việc đánh đổi một vài thứ khác như sức khỏe, thời gian. Thậm chí những cô gái này còn có thể bị quấy rối nài đời thực. Sự cạnh tranh giữa các Idol ảo cũng vô cùng căng thẳng, thậm chí dẫn đến xô xát, ẩu đả…

68e96b7a3_3_1.jpg
Idol “ảo” cũng có rất nhiều áp lực

Những nội dung chủ yếu được giao lưu hiện nay là nói chuyện phiếm và hát. Tuy nhiên, những nội dung này lại không có ai kiểm duyệt, chịu trách nghiệm. Tại Trung Quốc, đã có trường hợp một số nữ Idol ăn mặc hở hang quá mức nhằm câu kéo người xem kênh của mình. Tại Việt Nam, cho đến nay chưa có trường hợp nào nhưng nguy cơ biến tướng không phải là không có. Việc càng nhiều khán giả xem người giao lưu càng có thể kiếm được nhiều tiền khiến cho nguy cơ các Idol đi “sai đường” hoàn toàn có thể xảy ra.

68e96b7a3_4_1.jpg

 Theo các chuyên gia, dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng loai hình giải trí này đang rất phát triền. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát thì loại hình giải trí này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. 
Trần Công Duy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN