Ignite The Red 2 - Chung tay hiến máu vì cộng đồng


(Sóng trẻ) - Sáng 22/12, HFF (Happy Houses Foundation) tổ chức hoạt động hiến máu “Ignite The Red 2” nhằm giúp đỡ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đảm bảo đủ nguồn máu cho việc điều trị của các bệnh nhân mắc bệnh Máu khó đông và Tan máu bẩm sinh trong dịp Tết Nguyên Đán. 

Thời điểm cuối năm, giáp Tết luôn là thời điểm Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương rơi vào tình trạng thiếu máu dự trữ, vì vậy HFF tổ chức chương trình hiến máu “Ignite The Red 2” để giúp Viện thu m máu cho dịp cuối năm và gần Tết, đồng thời cũng là cơ hội để các bạn thành viên có dịp tiếp xúc, tìm hiểu về hai căn bệnh Rối loạn máu khó đông và Tan máu bẩm sinh. 

Từ 8h sáng, các thành viên trong ban tổ chức cũng như các tình nguyện viên của HFF đã có mặt để chuẩn bị cho buổi hiến máu diễn ra như mong đợi. Trong số họ có không ít người vừa làm vai trò của tình nguyện viên, vừa đến để tham gia hiến máu.

baceb4cc0_ien_hanh_do_huyet_ap_cho_cac_tinh_nguyen_vien..jpg

baceb4cc0_h_lay_mau_xet_nghiem_cho_cac_tinh_nguyen_vien..jpg

Trước khi tham gia hiến máu, các tình nguyện viên phải tiến hành khám sức khỏe để đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe để hiến máu

Có mặt từ sớm, bạn Nguyễn Huyền Trang (sinh viên trường RMIT- Hà Nội) là tình nguyện viên đầu tiên tham gia hiến máu. Nằm trên giường để đợi truyền máu, khuôn mặt bạn vẫn tươi tỉnh và nụ cười vẫn tỏa sáng trên môi. Bạn Trang tâm sự: “Việc hiến máu cứu người không có gì là to tát cả mà đó chỉ là cùng mọi người đóng góp một phần nhỏ bé cho cộng đồng”.

Không chỉ có các thành viên trong HFF mà chương trình còn thu hút sự tham gia của nhiều bạn sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn Thủ đô. 

baceb4cc0_yen_vua_truc_tiep_tham_gia_hien_mau_cuu_nguoi..jpg

Khuôn mặt rạng rỡ của một bạn trẻ khi đang truyền máu

Bạn Văn Hồng Trang (ĐH Kinh tế Quốc dân) ngại ngùng chia sẻ: “Mình phải nói dối bố mẹ là đi có việc riêng để đi hiến máu, bởi bố mẹ không muốn cho mình đi”. 

Đến hết buổi sáng ngày 22/12, chương trình hiến máu nhân đạo “Ignite The Red 2” do HFF tổ chức đã nhận được hơn 20 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu đã đề ra.

Nài hoạt động hiến máu nhân đạo, HFF còn tổ chức đi thăm hỏi, động viên các bệnh nhân của 2 khoa Hemo và Thalas tại tầng 3 và tầng 6 Viện huyết học – Truyền máu Trung ương. Sự nhiệt huyết của các bạn trẻ đã đem tới không khí tươi vui, ấm áp tới từng phòng bệnh, giường bệnh. 

Với mục đích sẻ chia yêu thương đến những người cần máu, “Ignite The Red 2” là nơi để các bạn cùng chung tay, giúp đỡ, đem tới hy vọng cho các bệnh nhi đang mòn mỏi ngày đêm chống chọi với những căn bệnh hiểm nghèo ở viện Huyết học. Đây thực sự là món quà ý nghĩa của các tình nguyện viên nói riêng và HFF nói chung dành cho cả cộng đồng, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo khó.

Nguyễn Huệ
Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN