Intel sa thải hơn 15.000 nhân sự

(Sóng trẻ) - Công ty sản xuất chip hàng đầu Intel vừa thông báo kế hoạch cắt giảm hơn 15.000 việc làm, nhằm cắt giảm hàng tỷ đô la chi phí và xoay chuyển tình thế kinh doanh để cạnh tranh với các đối thủ khác.

pefcdpzc6zjzjnyqjvwlmkx77m.jpg
Intel sẽ sa thải hơn 15.000 nhân viên để tiết kiệm chi phí. (Ảnh: Reuters)

Intel cho biết sẽ cắt giảm 15% lực lượng lao động khổng lồ của mình trong một nỗ lực để "điều chỉnh lại quy mô và trọng tâm của công ty", với phần lớn các đợt sa thải diễn ra trong năm nay. Theo thống kê vào cuối năm ngoái, công ty có khoảng 124.800 nhân viên.

Giám đốc điều hành Intel, Pat Gelsinger, cho biết trong một thông báo nội bộ vào 1/8 rằng công ty dự định tiết kiệm 10 tỷ USD vào năm 2025.

"Chúng tôi phải điều chỉnh cấu trúc chi phí của mình cho phù hợp với mô hình hoạt động mới và thay đổi căn bản cách thức hoạt động... Doanh thu không tăng trưởng như kỳ vọng và chúng tôi vẫn chưa tận dụng được đầy đủ các xu hướng mạnh mẽ như AI. Chi phí quá cao, mà lợi nhuận quá thấp", ông viết trong thông báo được đăng trên trang web của công ty.

Theo báo cáo của Intel, cổ phiếu của công ty đã giảm 19% khi một loạt các cổ phiếu công nghệ hàng đầu chịu áp lực vào thứ năm, sau một loạt kết quả kinh doanh kém thuyết phục góp phần vào đợt bán tháo trên Phố Wall. Đây là báo cáo khoản lỗ trong quý 2/2024, cùng với sự giảm nhẹ trong doanh thu. Các nhà phân tích dự báo doanh thu trong quý thứ ba thấp hơn so với dự kiến.

Cổ phiếu của Amazon cũng giảm hơn 4% sau khi gã khổng lồ của mảng buôn bán trực tuyến báo cáo doanh thu không đạt kỳ vọng trong quý gần nhất và chuẩn bị cho các nhà đầu tư về một sự chậm lại tiềm năng trong quý tiếp theo.

Snap, chủ sở hữu của Snapchat, báo cáo doanh thu cho quý cuối cùng không đáp ứng được kỳ vọng và đưa ra hướng dẫn cho quý hiện tại thấp hơn. Công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty truyền thông xã hội lớn hơn về chi phí quảng cáo. Cổ phiếu của công ty giảm 17%.

Apple đi ngược lại xu hướng khi sự gia tăng nhu cầu đối với iPhone giúp công ty quay trở lại tăng trưởng và bù đắp cho sự sụt giảm doanh số lớn hơn dự kiến tại Trung Quốc - một thị trường lớn.

Các cổ phiếu của nhiều hãng công nghệ nổi bật đã gặp khó khăn trong những tuần gần đây. Kết quả kinh doanh yếu kém của Tesla và Google đã kích hoạt đợt bán tháo vào tuần trước, mặc dù Meta, chủ sở hữu của Facebook, Instagram và WhatsApp, đã mang lại một vài "sự yên tâm" vào 31/7.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN