VOVNews phát động cuộc thi Radio Blog

Hiện nay, "chơi" blog đang là một trào lưu của xã hội hiện đại, trong điều kiện khoa học, kỹ thuật và công nghệ thông tin phát triển.Nhằm xây dựng một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, góp phầnđịnh hướng cho nhóm đối tượng độc giả trẻ tới một lối sống nhân ái và có trách nhiệm với cộng đồng, VOVNews tổ chức cuộc thi Radio Blog.

-Tên gọi: Cuộc thi Radio Blog

-Mục tiêu:

Hiện nay, Internet rất phổ biến và “chơi” blog đang là một trào lưu. Vì vậy, VOVNews đã có ý tưởng về lập website cho mọi người làm blog.

Trong cộng đồng blog có blog tích cực và cũng có nhiều blog tiêu cực. Nhằm xây dựng một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, góp phần định hướng cho nhóm đối tượng độc giả trẻ tới một lối sống nhân ái và có trách nhiệm với cộng đồng, VOVNews tổ chức website radio blog và gắn với cuộc thi Radio Blog.

Mặt khác, VOVNews là báo điện tử nằm trong Đài phát thanh quốc gia, nên trang Blog của VOVNews sẽ là bằng âm thanh.

-Thực hiện:

VOVNews đã mở website radioblog.vovnews.vn phục vụ cuộc thi này. Website được xây dựng giống như một diễn đàn, để người tham gia có thể đăng ký thành viên, bình chọn bài hay và phát hành những bài viết có kèm âm thanh, hình ảnh của mình.

-Nội dung:

Người dự thi kể câu chuyện của mình hoặc chuyện của người khác đã khiến mình xúc động. Đó là câu chuyện có ý nghĩa nhân văn, ca ngợi tình người và những nét đẹp của cuộc sống.

Để tham gia cuộc thi, độc giả có 2 lựa chọn:

1- Chọn 1 bài viết trong blog cá nhân của mình, gửi tới VOVNews để các biên tập viên VOVNews thực hiện việc thu âm và đưa lên website (gửi theo địa chỉ email: [email protected] )

2- Tự thu âm và đưa lên website. Theo cách này, dấu ấn cá nhân của bloger sẽ thể hiện rõ hơn. Câu chuyện bằng âm thanh sẽ lưu dưới dạng *.mp3, và không lớn quá 5 Mb.

Cuộc thi bắt đầu từ 3/2/2009 và dự kiến sẽ kết thúc vào 7/9/2009. Dự kiến sẽ trao giải hàng tháng, hàng quý.

Ban Giám khảo: Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Giám đốc hệ VOVTV. Chị Ngọc Anh, BTV chương trình Quick and Snow Show và 1 BTV trẻ của VOVNews (BTV Ngọc Thành, cựu sinh viên báo mạng K 23 của Học viện Báo chí tuyên truyền).

Cuộc thi tháng 2-3/2009Diễn ra từ ngày 3/2/2009 đến hết 15/3/2009. Giải thưởng được trao vào đầu tháng 4/2009.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN