Khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt - Hàn 2012


(Sóng Trẻ) - Ngày 2/11, chương trình khai mạc lễ hội văn hóa ẩm thực Việt – Hàn 2012 chính thức bắt đầu. Đây là hoạt động mở màn để kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ nại giao giữa 2 nước, cũng chính là “Năm hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc”.


Tham gia chương trình có sự hiện diện của Đại sứ nước Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam - ngài Han Chan Ho; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát; chủ tịch Hiệp hội chế biến và cung cấp thực phẩm nông thủy sản Hàn Quốc - ngài Koo Sang Gun và đông đảo các doanh nghiệp nông sản uy tín của 2 nước.

Chương trình khai mạc bằng một bữa tiệc buffet với những món ăn truyền thống của Hàn Quốc như: kim báp, bulgi, miến trộn, nem - tteobokki, phở - kim chi, bún chả, trái cây nhiệt đới...và không thể thiếu được những đồ uống như rượi soju, nước cam.

 
20116ce68_1007.1.jpg
                                                                   Những món ăn truyền thông Hàn Quốc.

Dưới không gian mát lành, các món ăn được trang trí đẹp mắt thể hiện nét độc đáo trong từng món ăn Hàn. Mọi người tự do đi lại thưởng thức món ăn và cùng giao lưu, trò chuyện khiến cho bữa tiệc trở nên gần gũi, ấm áp. Chính trong không gian này tinh thần Hàn –Việt được gắn kết hơn bao giờ hết, hai nền văn hóa Á Đông được xích lại gần nhau thắm tình hữu nghị.

      2012bc81a_1007.2.jpg
                                              Sự kết hợp đầy sáng tạo giữa nghệ sĩ violon với nhóm nhảy.

Cùng lúc đó chương trình ca nhạc vẫn tiếp tục được biểu diễn để phục vụ cho mọi người. Các ca sĩ của Việt - Hàn đã thể hiện những bài hát mang những phong cách riêng của mỗi nước nhưng chính điều đó tạo nên sự phong phú cho chương trình. Sự góp mặt của nhóm nhảy St319 đem lại sự sôi động với những vũ điệu mạnh mẽ, sôi động và đầy cuốn hút. Nghệ sĩ violon Hàn Quốc cùng với nhóm nhảy của mình đã có sự kết hợp mới lạ tạo sự bất ngờ cho người xem. Đáp lại điều đó ca sĩ Mỹ Linh đại điện cho Việt Nam thể hiện những bài hát quen thuộc với giọng điệu trữ tình, ngọt ngào.

Bạn Cao Nguyên chia sẻ: “Tôi thực sự hạnh phúc khi được tham gia chương trình khai mạc tối nay. Vừa được thưởng thức những món ăn nn của Hàn Quốc, lại được xem chương trình âm nhạc phong phú hiện đại. Mong rằng lễ hội ẩm thực sẽ kéo dài”.

Từ ngày mai gần 50 gian hàng của các doanh nghiệp uy tín Việt Nam và Hàn Quốc sẽ giới thiệu và bán các mặt hàng nông sản tiêu biểu của hai nước. Nài ra các chương trình nghệ thuật giải trí như biểu diễn môn võ taekwondo, trình diễn âm nhạc, múa sư tử, đặc biệt là cuộc thi cuốn nem và kim bap... hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ thú vị. Lễ hội sẽ miễn phí vé vào cửa vì vậy đây là địa điểm tốt cho lựa chọn cuối tuần của bạn trẻ thủ đô.

Anh Ngọc
Lớp Báo mạng điện tử K.30
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN