Tấm lòng của những người con Phật đến với vùng quê nghèo

(Sóng Trẻ) Truyền thống lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân… của dân tộc ta lại luôn thể hiện bằng những hành động sáng ngời, nghĩa cử cao đẹp mà. Khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S này luôn có những tấm lòng chân tình, nhân hậu quan tâm đến những người dân nghèo.

Mảnh đất Hà Tĩnh quanh năm đầy nắng và gió với thiên tai khắc nghiệt nói riêng cũng như khúc ruột miền trung nói chung luôn phải oằn mình chống bão. Bão đã đi qua nhưng hậu quả mà nó gây ra thì chưa thể khắc phục nổi.

Ngày 17/11 tại  Hà Tĩnh, hội đoàn từ thiện của Hà Nội và Đà Nẵng  kết hợp đã tổ chức tặng quà cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra nhằm giúp đỡ bà con vùng lũ ổn định cuộc sống trước mắt của mình. Đoàn từ thiện đã tặng 200 suất quà cho người dân xã Tùng Lộc thuộc huyện Can Lộc và 200 suất quà đến với người dân xã Sơn Thịnh thuộc huyện Hương Sơn của tỉnh Hà Tĩnh.

8bbe44ffd_hinh_1.jpg

8bbe44ffd_hinh_2.jpg

Những phần quà gửi đến người dân

Đại diện chính quyền xã Tùng Lộc, ông Đặng Hữu Long phát biểu: “Tôi thay mặt toàn thể bà con của xã cảm ơn đoàn từ thiện của Hà Nội và Đà Nẵng đã có hành động thiết thực giúp đỡ người dân nơi đây bớt phần khó khăn trước mắt và ổn định cuộc sống sau này”.

Vùng đất địa linh nhân kiệt anh hùng đầy nắng gió và thiên tai này thật may mắn khi được đoàn cứu trợ tại Đà Nẵng và Hà Nội về thăm, mang theo những phần quà ý nghĩa trao tận tay những người dân nghèo và học sinh hiếu học. Những thùng mỳ tôm, những hộp sữa hay những chiếc chăn màn… được các nhà hảo tâm trao tận tay người dân nghèo. Người dân hồ hởi và vui sướng, vì biết bao mùa lũ đã qua, bao khó khăn chồng chất khó khăn nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên họ được dành những sự ưu ái quan tâm đặc biệt của nhà cứu trợ. 

Không chỉ dừng lại ở đó, các nhà hảo tâm trong đoàn còn mang tới cho người dân xã Tùng Lộc những điều từ bi, bác ái của nhà phật. Những điều phật pháp được truyền đạt khắp nơi, những bức tượng phật, những tràng hạt  cùng với những chiếc áo tràng và những cuốn sách kinh, đĩa nghe về phật. Hành động này thật sự rất ý nghĩa.

8bbe44ffd_hinh_3.jpg

8bbe44ffd_hinh_4.jpg
Những người dân thành tâm lễ phật tại chùa Minh Thịnh của xã - nơi vừa diễn ra chương trình phát quà

Những món quà như vậy được đoàn cứu trợ trao cho người dân tại ngôi chùa Minh Thịnh của xã Tùng Lộc khiến người dân rất cảm kích. Nét đẹp nhân văn gắn liền với giá trị của Chân – Thiện – Mỹ lại được thắp sáng lên trong tâm hồn của những người phật tử.

Cô Đà, đại diện trưởng đoàn cho biết: “Đoàn chúng tôi lần đầu tiên đến từ thiện với xã mình, chúng tôi mong rằng những phần quà nhỏ bé này sẽ giúp đỡ một phần nào đó cho bà con ổn định cuộc sống sau lũ và dù khó khăn nhưng bà con hãy là những phật tử hướng thiện trao yêu thương”.

Là một người con được sinh ra và lớn lên gắn liền với cây lúa trên mảnh đất này,  tôi thấu hiểu cảnh nghèo cơ cực của những người dân chân lấm tay bùn nơi đây. Sự khắc khổ lắm, quanh năm họ bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Sự vất vả và gian nan hiện lên trên khuôn mặt người dân. Các cô chú trong đoàn đem đến nguồn động lực lớn với cái nhìn mới cho người dân nơi đây cùng vượt qua khó khăn sau bão lũ. Người dân quê nghèo nhưng với tấm lòng hướng về cửa phật, với tâm niệm một cuộc sống tốt đẹp. Họ tin vào quy luật nhân quả giàu nghèo và sống trọn chữ đạo trong tâm mỗi người. 

8bbe44ffd_hinh_5.jpg

  Đoàn từ thiện chụp chung hình làm kỉ niệm và hứa hẹn dịp sẽ trở về đây để làm thiện nguyện thời gian sau này

Cảm ơn sự quan tâm chân thành của các nhà hảo tâm đã sưởi ấm những trái tim của con người nơi đây. Những việc làm thiện nguyện đầy yêu thương.

                                                                                                     Nguyễn Liên
Chính Trị học K31
                                                                                                                                      

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN