Lò luyện thi có còn “nóng”?

(Sóng trẻ) - Lò luyện thi những năm trước được các em học sinh lựa chọn để thi ĐH – CĐ nhưng năm nay, do sự thay đổi về quy chế đã làm các lò luyện thi trở nên vắng vẻ.

Những đổi mới trong chương trình tuyển sinh Đại học – Cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2015 , không còn ban hành cấu trúc đề thi , thời gian thi thay đổi đã khiến nhiều học sinh lựa chọn ôn thi tại trường thay vì các lò luyện thi sau khi kết thúc năm học …

 4dd315763_hnh_nh_minh_ha_1_1.jpg

Tới mùa thi, các trung tâm luyện thi "mọc lên như nấm sau mưa"

Tháng 5, là lúc các sĩ tử gấp rút ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và thi đại học. Mọi năm vào thời điểm này hầu hết các lò luyện thi cấp tốc được mở rất nhiều, có hàng nghìn học sinh từ các địa phương kéo về thủ đô để đăng ký học . Các lò luyện phải hoạt động hết công suất, tăng ca,vì thế mà số lượng học sinh của một lớp ôn thi cũng phải tăng lên gấp đôi thậm chí là gấp ba mới đáp ứng được nhu cầu.

Tuy nhiên, năm nay lò luyện thi đã không còn được các gia đình và các em học sinh ưu tiên là lựa chọn đầu tiên như những năm trước, chỉ còn một số ít các trung tâm luyện thi lớn là còn duy trì được bằng việc không tăng học phí để thu hút học sinh nhưng mỗi lớp cũng chỉ có vài chục em. Thay vào đó các em học sinh đăng ký ôn thi ở trường THPT đang theo học. Bởi ôn thi tại trường các em được thầy, cô trực tiếp giảng dạy chi tiết, tỉ mỉ và thầy, cô cũng là người có thể nắm bắt được khả năng , lực học của từng người từ đó phân lớp , điều chỉnh và cân đối chương trình dạy và ôn thi , nhà trường còn tổ chức các buổi thi thử cho học sinh theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT .

4dd315763_hnh_nh_minh_ha_3.jpg

Các trung tâm luyện thi càng ngày càng ít học sinh tới học

Việc  Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và đổi mới công tác tuyển sinh vào ĐH-CĐ, cách thức thi thay đổi, thời gian thi thay đổi và không ban hành cấu trúc đề thi. Đề thi vào các trường ĐH-CĐ chủ yếu bám sát với nội dung trong sách giáo khoa và không có những câu hỏi đánh đố học sinh, nên việc các em học sinh chọn luyện thi tại trường là tất yếu .

Cách thức đổi mới quy trình tuyển sinh và hình thức thi này đã phần nào thay đổi cách suy nghĩ của gia đình và các em học sinh, thay vì phí thời gian cho các lò luyện thi thì các em học sinh nên hệ thống lại kiến thức, bổ sung những kiến thức mới do thầy cô giảng dạy theo đề mở. Vì thế, các em học sinh không cần học tại các trung tâm, lò luyện thi mà chỉ cần học tại nhà hoặc các thầy, cô tại trường THPT là có thể làm được bài.

 Nguyễn Thị Vân Anh­

Truyền Hình K32-A1

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN