Khám phá "Đặc sắc Ai Cập"

(Sóng trẻ) - Triển lãm “Đặc sắc Ai Cập” diễn ra từ ngày 08/10 đến ngày 13/10 tại Trung tâm Triễn lãm Văn hóa Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội. Đây là cơ hội để công chúng Việt Nam thưởng thức các tác phẩm nổi tiếng của họa sĩ Ai Cập – Ahmed Mohammed – Ganainy.

“Đặc sắc Ai Cập” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Cộng hòa Ai Cập tại Hà Nội phối hợp tổ chức. Triển lãm nằm trong khuôn khổ các sự kiện hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ nại giao Việt Nam – Ai Cập. 

Với gần 50 tác phẩm, họa sĩ người Ai Cập - Ahmed Mohammed El - Ganainy đã đem nghệ thuật Ai Cập đến gần hơn với công chúng Việt Nam. Các tác phẩm của ông là những nét vẽ ghi lại về cuộc sống, con người đất nước Ai Cập với những góc cạnh của màu sắc hội họa. 

Sử dụng chủ yếu là tranh vẽ màu nước và vẽ chì, các tác phẩm trong triển lãm không có tên gọi cụ thể, mà được họa sĩ chia thành các không gian khác nhau. Điều này tạo nên sự đa dạng trong cách cảm thụ của người xem. Có những bức tranh với gam màu trung tính, tạo một cảm giác ảo diệu, mơ hồ; nhưng cũng có những bức tranh với gam màu mạnh, đối lập, ấn tượng, thể hiện rõ màu sắc hội họa Ai Cập.

Một số hình ảnh của triển lãm:

526db4dc5_anh_2.jpg


8a1387d96_anh_3.jpg

Những bức tranh với màu sắc mạnh, tương phản, ấn tượng

06adab450_anh_4.jpg

Bức tranh với gam màu trung tính, ảo diệu

7056e0537_anh_5.jpg

Các tác phẩm được sắp xếp theo theo cùng chất liệu màu sắc

Triển lãm tranh “Đặc sắc Ai Cập” là một sự kiện quan trọng, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam và Ai Cập. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 13/10.

Trà My
Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN