Khi giới trẻ công khai chuyện “dao kéo”

(Sóng trẻ) - Phẫu thuật thẩm mỹ giúp phái nữ, đặc biệt những người có hạn chế về nại hình trở nên xinh đẹp, hút mắt hơn. Vì vậy họ chấp nhận phương thức làm đẹp nhân tạo và không ngại công khai trên mạng xã hội.

Nếu như cách đây vài năm, hình ảnh của một cô gái phẫu thuật thẩm mỹ còn khá xa lạ với cộng đồng mạng thì bây giờ, nhiều bạn trẻ lại sẵn sàng “phơi bày” sự thật “dao kéo” ấy trước mọi người. Họ cho rằng: “Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt”, con trai ai chẳng thích ngắn nhìn những người phụ nữ đẹp, cho nên “mình không xinh thì phải biết cải tạo”.

Định kiến xã hội về phẫu thuật thẩm mỹ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với trước đây. Một phần vì sự tác động từ “văn hóa làm đẹp” của các nước phát triển cũng như sự cải tiến về công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay. Thế nên, nhiều người trẻ vì mặc cảm với nại hình xấu xí, không tự tin giao lưu trong các quan hệ xã hội, khó khăn trong quá trình xin việc hoặc đơn giản là để “giữ lửa” gia đình… đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ như một biện pháp cứu cánh hữu hiệu để có được dung nhan như ý.

80948cdac_1.jpg

Có lẽ trào lưu công khai phẫu thuật thẩm mỹ bắt đầu từ giới nghệ sĩ và hot teen Việt. Hot girl Chi Pu công khai tiểu phẫu cắt mí, Trang Venus công khai gói phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, gọt cằm với chi phí khoảng 200 triệu đồng… Đặc biệt những hình ảnh, video Vân Tokyo tung lên mạng xã hội công khai phẫu thuật thẩm mỹ khiến không ít người ngỡ ngàng. Với 800 triệu cho 8 lần đánh đổi sắc đẹp, Vân Tokyo giờ đây sở hữu dáng hình mơ ước, làn da trắng không tỳ vết, đôi mắt to, mũi thon gọn.

Mới đây cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng trước sự “lột xác” công khai của cô gái Hà Nội Đào Minh Châu (Nickname Châu Ruby). Vì không hài lòng với những đường nét trên khuôn mặt cùng với việc không có thời gian chăm chút bản thân bởi những áp lực gia đình, công việc, Châu đã quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ.  Cô bạn chia sẻ: “Không có đàn ông nào không thích vợ đẹp. Mình không xinh thì phải cải tạo, xấu thì “sửa” thành bớt xấu. Mình không khuyên phụ nữ trốn chồng đi thẩm mỹ, nhưng chị em nên làm đẹp nếu có điều kiện. Lúc đó chúng ta mới biết thế nào là hạnh phúc khi soi gương”.

Về quyết định của vợ, anh Nguyễn Ngọc Khánh cho hay: “Trước đây, tôi không đồng ý việc phụ nữ đi phẫu thuật thẩm mỹ, vì đó là vẻ đẹp giả tạo. Khi thấy vợ xinh đẹp hơn rất nhiều, tôi đã thay đổi định kiến”.

Mấy ngày qua, 10 nhân vật của chương trình Thay đổi cuộc sống đã có buổi quay phim, chụp hình bên bờ hồ Hoàn Kiếm để chuẩn bị cho chương trình Gala. Trong đó, trường hợp của Đức Thị Thơm nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

80948cdac_2.jpg

Trước khi đến với chương trình, Đức Thị Thơm có một vết chàm lớn trên mặt. Điều này đã gây không ít khó khăn cho cuộc sống của cô gái 21 tuổi. Là sinh viên năm cuối Học viện Tài Chính, Thơm bế tắc trước khả năng xin việc do nại hình quá xấu. Sau chuyến đi phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc, nữ sinh Thái Bình gần như lột xác. Vết chàm đã nhạt đi đến mức gần như biến mất và những sự tự ti, e ngại cũng biến mất theo.

Cũng có một vết chàm lớn trên khuôn mặt khiến Hương Giang tự ti và tủi thân mỗi khi giao tiếp với bạn bè. Giang chia sẻ, cô thường bị người khác châm chọc. “Họ hỏi tôi “Em bị ai đánh vào mặt vậy”, “Em ngã ở đâu thế”... Những lúc như vậy, tôi chỉ biết quay lưng đi”, cô kể. Sự mặc cảm của Giang lên đỉnh điểm khi cô bị một chàng trai từ chối tình cảm. 

Nhưng giờ đây, nữ sinh Hải Phòng đã “vui trở lại” sau khi qua Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ nhờ dự án Change Life – Thay đổi cuộc sống. Sau 3 tháng, cô trở về Việt Nam. Sự xuất hiện của Hương Giang trên sân khấu khiến người thân và khán giả trong trường quay bất ngờ. Nài gương mặt hoàn toàn khác biệt, Giang còn giảm 10 kg so với trước khi phẫu thuật.

Có nhiều luồng ý kiến khác nhau xung quanh chuyện phẫu thuật thẩm mỹ dễ như mua một mớ rau và việc nhiều cô gái công khai những bức hình, clip trong quá trình dao kéo trên mạng xã hội. Người đồng tình cho rằng: Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ không có gì là xấu cả. Con gái, ai chẳng thích mình đẹp, vì thế là con trai thì nên thấu hiểu và thông cảm cho họ. Có người thì kịch liệt phản đối, bởi vẻ đẹp tự nhiên bao giờ chẳng tuyệt vời nhất, thiêng liêng nhất.

Nói về vấn đề này PGS.TS Nguyễn An Chất, Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho biết: “Nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp nhân tạo của bộ phận giới trẻ hiện nay là đúng. Việc phẫu thuật thẩm mỹ ở những cô gái trẻ giúp họ tự tin hơn trong đời sống hằng ngày, có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc là ước vọng không có gì sai trái. Vì “gái tham tài, trai tham sắc. Bất kỳ một “đấng mày râu” nào mà nhìn thấy cô gái đẹp đều say mê”. Nhưng việc phẫu thuật thẩm mỹ phải biết chọn lọc, không nên lạm dụng quá đà và kết hợp giữa phương pháp làm đẹp nhân tạo với việc sử dụng những thực phẩm tự nhiên như hoa quả, rau xanh, nước uống”.

80948cdac_4.jpg
TS Nguyễn An Chất nói về trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ công khai. Ảnh Cường Ngô

TS Nguyễn An Chất khẳng định” Việc làm đẹp nhân tạo là cần thiết ở những người phụ nữ kém xinh, nhưng cái chính là tâm hồn của họ cũng phải đẹp. Vẻ đẹp tâm hồn quyết định 70 – 80% vẻ đẹp của người phụ nữ”.

Ông lý giải nguyên nhân nhiều bạn trẻ công khai những bức hình, clip về quá trình phẫu thuật thẩm mỹ trên các trang mạng xã hội một phần do cá tính thích thể hiện của một số người. Phần còn lại những “chiêu trò” PR của những nhà thẩm mỹ. Tuy nhiên, đây là hành động không xấu vì giúp cho cộng đồng hiểu hơn về quá trình phẫu thuật thẩm mỹ cũng như những gì mà họ đã trải qua”.

Cường Ngô


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN