Khởi động mùa đầu tiên cuộc thi “Duyên dáng sinh viên Việt Nam”

(Sóng trẻ) - Sáng 3/1, họp báo cuộc thi “Duyên dáng sinh viên Việt Nam - The Charming Beauty 2023” diễn ra tại CenX Space, tòa nhà Golden Palace (Thanh Xuân, Hà Nội). 

Cuộc thi do Công ty Cổ phần Truyền thông Nhị Vân, Công ty Cổ phần BVote Việt Nam và Viện Hoa hậu - Người mẫu Việt Nam phối hợp tổ chức. Với quy mô toàn quốc, bắt đầu từ 1/11/2023 đến 12/3/2024, mục tiêu của sự kiện là tôn vinh vẻ đẹp của nữ sinh, tạo sân chơi cho các cá nhân nhằm thúc đẩy tinh thần học tập và rèn luyện, xây dựng khối đoàn kết tương thân tương ái giữa các bạn sinh viên trong cả nước.

Toàn cảnh buổi họp báo ( Ảnh: Nguyễn Thực)
Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Nguyễn Thực)

Trong năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi lựa chọn chủ đề “PURE GLOW”, với ý nghĩa trân trọng sự khác biệt của mỗi cô gái và luôn tin rằng mỗi nữ sinh đến với cuộc thi đều mang những vẻ đẹp, tài năng và trí tuệ riêng biệt.

Cuộc thi gồm 3 phần thi chính: Vòng thi Ảnh online, Vòng thi “Đại sứ du lịch sinh viên Việt Nam” và Vòng Chung kết. Những thí sinh chiến thắng Vòng thi Ảnh online cùng 1 thí sinh giành giải “Thí sinh được yêu thích nhất” sẽ tham dự Vòng Chung kết của cuộc thi, diễn ra vào tháng 3/2024 tại Paradise Tuần Châu, Quảng Ninh.

Ông Thái Hồng Đức phát biểu tại họp báo. (Ảnh: Nguyễn Thực).
Ông Thái Hồng Đức phát biểu tại họp báo. (Ảnh: Nguyễn Thực).

Ông Thái Hồng Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần truyền thông Nhị Vân, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Cuộc thi Duyên dáng sinh viên Việt Nam không chỉ là một sân chơi, tại đó các bạn sinh viên có thể thể hiện vai trò 'dám nghĩ dám làm' của mình. Đây là một cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, kết nối với bạn bè trên khắp mọi miền đất nước. Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ tạo nên một thương hiệu mới cho các bạn nữ sinh viên Việt Nam”.

Phát biểu về nét đặc biệt của cuộc thi, ông Đức cho biết thêm: “Với tinh thần đóng góp cho cộng đồng, mang lại giá trị nhân văn cho xã hội. Ban tổ chức quyết định dành 10% lợi nhuận từ phần Voting để phối hợp với tỉnh đoàn Lai Châu nhằm tổ chức chương trình tình nguyện 'Thắp sáng vùng biên' cho một xã ở gần biên giới thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu vào chiến dịch 'Mùa hè xanh' năm 2024”.

Các đơn vị báo chí đưa ra câu hỏi cho BTC tại họp báo. (Ảnh: Nguyễn Thực)
Các đơn vị báo chí đưa ra câu hỏi cho BTC tại họp báo. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Trả lời câu hỏi của báo chí về phần nào của cuộc thi thể hiện được tài và trí tuệ của các bạn sinh viên, bà Vũ Minh Hạnh, Trưởng ban Nội dung cuộc thi “Duyên dáng sinh viên Việt Nam” chia sẻ: “Chúng tôi sẽ xem xét điểm GPA (điểm trung bình các môn) tại trường mà thí sinh đang theo học. Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội cũng là một tiêu chí được lựa chọn để xem xét".

Theo bà Hạnh, trong đêm Gala, các thí sinh sẽ phải tham gia phần thi hùng biện và ứng xử. Qua đó, các bạn sẽ có cơ hội trình bày những ý tưởng mới có giá trị cho xã hội, đồng thời tư duy xử lý các tình huống được đưa ra.

BTC và các đơn vị đồng hành chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Nguyễn Thực).
BTC và các đơn vị đồng hành chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Nguyễn Thực).

Cơ cấu giải thưởng Duyên dáng sinh viên Việt Nam 2023 có quy mô lớn, tổng giải thưởng lên tới 200.000.000 đồng, trao tặng cho các vị trí Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao các giải thưởng phụ: Thí sinh được yêu thích nhất, Đại sứ du lịch sinh viên Việt Nam, Người đẹp áo dài, Người đẹp trang phục dạ hội, Người đẹp truyền thông, Best Photo, Người đẹp tài năng và top 6 ấn tượng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN