“Đấy là nó nghĩ thế”: Cuốn sách mang kí ức tuổi thơ về với hiện tại

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 21/10, tại Toong số 8 phố Tràng Thi (Hà Nội) diễn ra buổi ra mắt cuốn sách song ngữ “Đấy là nó nghĩ thế - Just the way she thinks” của tác giả Trần Ngọc Anh Thư. Những năm tháng xưa cũ cùng những kí ức tươi đẹp về Hà Nội được Anh Thư và khách mời chia sẻ nồng nhiệt tại buổi ra mắt này.

Buổi ra mắt có sự tham dự của nhà báo Hoàng Mạnh Cường, họa sỹ Nguyễn Việt Ninh, các nhân vật được tác giả nhắc đến trong cuốn sách cùng đông đảo công chúng, độc giả thủ đô. 

017c99126_i_4147.jpg

Đông đảo độc giả đến với buổi ra mắt cuốn sách

Thời thơ ấu “chất lừ”

“Đấy là nó nghĩ thế - Just the way she thinks” là những câu chuyện có thật của tác giả về cuộc sống xung quanh khi còn thơ bé. Bằng giọng văn dí dỏm, cuốn hút, tác giả mở ra ký ức lỗng lẫy về nhân vật “nó”. Ở đó đầy ắp những kỉ niệm vui buồn của tuổi thơ. Không chỉ là những câu chuyện tự thuật mang ý nghĩa nuôi dưỡng tâm hồn, cuốn sách còn là cách nhìn của một đứa bé với vô vàn những điều thú vị, cảm xúc rất đỗi tự nhiên với cuộc sống xung quanh.

017c99126_i_4153.jpg

Cuốn sách "Đấy là nó nghĩ thế"

Chia sẻ về cuốn sách, tác giả Trần Ngọc Anh Thư cho biết: “Tôi không dám chắc tuổi thơ của tôi có nhiều cảm xúc hơn các bạn không bởi ai cũng có những tuổi thơ đẹp đẽ. Ai cũng có cuốn sách tuổi thơ ở trong não chỉ là các bạn muốn viết ra hay không thôi. Mỗi người sẽ có những cảm xúc riêng về tuổi thơ của mình và tôi may mắn khi có được sự bay bổng và tôi đã có được cuốn sách này”.

871d6944c_i_4137.jpg

Tác giả Trần Ngọc Anh Thư chia sẻ về cuốn sách 

Ký ức về Hà Nội “cựa quậy” trong từng trang sách

Được viết trong vòng 2 tháng và cái tên xuất phát từ chính ý tưởng của con gái tác giả, “Đấy là nó nghĩ thế” mang đến cho độc giả những cảm xúc đẹp đẽ về tuổi thơ của mình. Với những hình ảnh ngộ nghĩnh và tràn đầy cảm xúc về nhân vật “nó”, cuốn sách làm sống lại những hình ảnh Hà Nội xưa với Bách hóa Tràng Tiền, Cầu Long Biên, không khí Tết,... Những ai chưa từng sống ở Hà Nội, cuốn sách là góc nhỏ tâm tình về cách sống, cách để trưởng thành, sẻ chia, cảm thông trong những niềm vui, nỗi buồn.

017c99126_i_4133.jpg

Tác giả và các nhân vật được nhắc đến trong cuốn sách

Bày tỏ về cuốn sách, nhà báo Hoàng Mạnh Cường chia sẻ: “Ai cũng thấy bóng hình của mình trong gương, nhưng khi đọc cuốn sách này bạn sẽ thấy hình bóng của mình khi còn trẻ thơ, bạn sẽ thấy đâu đó là câu chuyện vớ vẩn và rất đỗi bình dị qua con mắt trẻ con. Thế giới bắt đầu từ những câu chuyện như thế, giống như bắt đầu từ hạt nảy mầm”.

1bdc86805_i_4150.jpg

Độc giả đặt câu hỏi về cuốn sách 

Tham dự buổi ra mắt, tác giả Trần Ngọc Anh Thư và khách mời còn có những chia sẻ về cách dạy và gần gũi với trẻ con trong xã hội hiện đại.
Dương Lan 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN