Không khí nhộn nhịp của ngày hội Tư vấn tuyển sinh 2024

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3, ngày hội tư vấn tuyển sinh diễn ra tại Đại học Bách Khoa Hà Nội nhằm giúp học sinh có định hướng tốt hơn trong việc chọn trường, chọn ngành phù hợp cho tương lai. 

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh THPT và các vị phụ huynh. Theo ghi nhận, dù là ngày nghỉ nhưng rất đông thí sinh có mặt từ sớm.

anh-2.png
Từ bãi đỗ xe đến các gian tư vấn tuyển sinh đều chật kín người tới tham dự. (Ảnh: Khánh Nhi) 

Năm nay, chương trình có khoảng 280 gian tư vấn tuyển sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước và các tổ chức du học. Các gian tư vấn đều được đầu tư chỉn chu về mặt hình thức và nội dung giúp học sinh nắm rõ hơn về ngành học bản thân quan tâm.

anh-7.png
Các gian tư vấn luôn nhận được sự quan tâm từ các bạn học sinh (Ảnh: Ngọc Diệp)

Tại gian của Học viện Báo chí và Tuyên truyền,  các bạn học sinh được biết thêm những thông tin hữu ích về trường. Bên cạnh việc tư vấn về các ngành học, trường còn có hoạt động kí tên và dán logo lên photobooth dành cho các bạn tham gia tư vấn tại gian trường.

thiet-ke-chua-co-ten-70.png
Gian tư vấn được các thành viên trong ban tuyển sinh hoạt động sôi nổi, nhiệt tình, thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn học sinh. (Ảnh: Phương Linh)

Bạn Đoàn Gia Bảo - sinh viên tư vấn của trường chia sẻ bạn muốn mang dấu ấn của DAV đến với các bạn học sinh trong ngày hôm nay: “Mình muốn cho mọi người hiểu, trường chúng mình không chỉ học một cách khô khan mà luôn cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm và được hội nhập với toàn cầu”. 

Bên cạnh đó, gian hàng của Học viện Ngoại giao còn chuẩn bị rất nhiều những phần quà đặc biệt dành tặng cho học sinh quan tâm tới trường.  

anh-10.png
Gia Bảo bày tỏ niềm tự hào khi có rất nhiều học sinh dành tình cảm cho Học viện Ngoại Giao. (Ảnh: Khánh Nhi) 

Trong không khí nhộn nhịp ấy, bạn Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ: “Em thấy không khí ở đây rất náo nhiệt, đông đúc, mọi người từ các tỉnh thành khác lên Hà Nội để tham gia tư vấn tuyển sinh nên không gian vô cùng nhộn nhịp”.

Không chỉ riêng Hoàng Sơn mà Ngọc Bích (học tại THPT Hoàng Cầu) cũng cảm nhận được không khí sôi động tại đây. Bạn tâm sự: “Ngày hội giúp em có thêm kiến thức, sự hiểu biết về các trường đại học. Từ đấy em có thể cân nhắc hơn về những lựa chọn sắp tới của bản thân”.

anh-4.png
Ngọc Bích (trái) không giấu được sự phấn khích khi tham gia ngày hội tuyển sinh. (Ảnh: Ngọc Diệp)

Bên cạnh việc củng cố thông tin cho các bạn học sinh cuối cấp, ngày hội tư vấn tuyển sinh còn mở ra cho các bạn học sinh lớp 10, lớp 11 nhiều cơ hội tìm hiểu, giúp các bạn có định hướng học tập tốt hơn. 

Dù là học sinh lớp 10, bạn Huy Minh (hiện là học sinh trường THPT Phan Huy Chú) cũng quan tâm tới sự kiện tuyển sinh lớn diễn ra hôm nay: “Em đã xác định được rõ mục tiêu của mình là ngành quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại giao, nên em nghĩ ngày hội tuyển sinh sẽ cho em cơ hội được tiếp cận sớm hơn với ngành học em mong muốn”. 

anh-9.png
Nhiều trò chơi thu hút sự chú ý của học sinh (Ảnh: Khánh Nhi)

Ngày hội tư vấn tuyển sinh đã đem đến cho các bạn học sinh nhiều thông tin bổ ích về các ngành, trường học tại Việt Nam và các chương trình liên kết quốc tế. Từ đó, giúp các bạn học sinh có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân và con đường tương lai của mình. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN